Xem thêm

4 Cách Nhận Biết Áo Thun 100% Cotton Đơn Giản & Chính Xác Nhất

CEO Thái Paris
Áo thun 100% cotton là loại áo thun được làm từ chất vải cotton hoàn toàn, không kết hợp với các loại sợi nhân tạo khác. Áo thun này mang đến sự thoải mái tối...

Áo thun 100% cotton là loại áo thun được làm từ chất vải cotton hoàn toàn, không kết hợp với các loại sợi nhân tạo khác. Áo thun này mang đến sự thoải mái tối ưu và tạo nên những chiếc áo thời trang cao cấp. Với sự phổ biến của áo thun cotton, hiện nay có nhiều chất liệu khác nhau trên thị trường, gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng. Hãy tìm hiểu 4 cách nhận biết áo thun 100% cotton đơn giản và chính xác nhất từ Couple TX dưới đây!

Áo thun 100% cotton là gì?

Ngày xưa, vải cotton được dệt hoàn toàn từ sợi bông thiên nhiên. Tuy nhiên, loại vải này khá khô, cứng và khó chịu khi mặc. Nhưng với sự tiến bộ trong công nghiệp dệt, ngày nay đã có thể xử lý sợi bông thiên nhiên, kết hợp với sợi nhân tạo để tạo ra chất liệu vải cotton 100% tuyệt đẹp. Áo thun 100% cotton được làm từ chất liệu vải thun cotton 100%, kết hợp với một số sợi nhân tạo như spandex. Điều này tạo nên độ mềm mại, thoáng mát và khả năng thấm hút mồ hôi tốt cho chiếc áo.

Làm thế nào để nhận biết áo thun 100% cotton?

1. Dựa vào quan sát bằng mắt thường

Thông qua quan sát, bạn có thể nhìn thấy một số yếu tố để nhận biết áo thun cotton. Vải PE có bề mặt láng, không xù lông, màu sắc tươi sáng. Trong khi đó, vải cotton có bề mặt không bóng láng, hơi xù lông và màu vải có độ trầm hơn.

2. Dựa vào cảm giác khi sờ bằng tay

Sờ vào áo thun cotton, bạn sẽ cảm nhận được độ mềm mại, mát và độ co giãn của vải. Áo cotton khi kéo vải sẽ co giãn ở mọi hướng và có nếp nhăn khi vò trên vải. Trong khi áo thun PE thì có cảm giác nóng, vải khá cứng, ít co giãn và không có nếp nhăn.

3. Dựa vào phương pháp làm ướt vải

Phương pháp này dựa vào khả năng hút nước của chất liệu cotton. Áo thun cotton có khả năng hút nước nhanh và lan rộng, trong khi vải PE thì không thấm hút nước hoặc thấm hút rất chậm. Nếu áo thun có thành phần cotton cao, khả năng hút nước sẽ càng tốt.

4. Dựa vào phương pháp đốt trên lửa

Phương pháp này chỉ nên áp dụng khi bạn đã không chắc chắn về chất liệu của áo thun. Khi đốt vải cotton, nó sẽ bắt lửa nhanh, có mùi gỗ và tàn tro màu xám mịn. Trong khi vải PE sẽ khó cháy, không có tro và có mùi khét như đốt nhựa.

Với những cách nhận biết trên, bạn có thể phân biệt áo thun cotton 100% và áo thun PE một cách đơn giản và chính xác. Hãy đến ngay Couple TX để tìm cho mình những chiếc áo thun cotton chất lượng, thoải mái và an toàn cho da.

1