Xem thêm

Bật mí cách pha màu xanh dương, xanh nước biển, xanh da trời

CEO Thái Paris
Bạn đã từng thắc mắc làm sao để pha được màu xanh dương, xanh nước biển, xanh da trời đẹp như trong các công trình sơn nhà, sơn tường, hay sơn sàn epoxy? Đây là...

Bạn đã từng thắc mắc làm sao để pha được màu xanh dương, xanh nước biển, xanh da trời đẹp như trong các công trình sơn nhà, sơn tường, hay sơn sàn epoxy? Đây là những gam màu rất được ưa chuộng hiện nay vì sự tươi mát, thanh lịch và mãnh liệt của chúng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng khám phá cách pha màu xanh dương, xanh nước biển, xanh da trời nhé.

1. Trộn màu gì pha ra màu xanh dương?

Màu xanh dương được tạo ra từ sự kết hợp của nhiều màu sắc khác nhau. Để pha được màu xanh dương, bạn có thể tham khảo cách sau:

  • Trộn màu xanh từ hai màu Magenta và Cyan (xanh lơ và hồng cánh sen).

cách pha màu xanh dương Hình ảnh minh họa

2. Cách pha màu xanh dương nước biển

Màu sơn xanh nước biển được sử dụng rộng rãi cho cả nội thất và ngoại thất của các công trình nhà ở. Để có được hiệu quả thẩm mỹ cao nhất, việc pha sơn màu xanh biển cần được thực hiện chính xác và đúng kỹ thuật. Công thức trộn màu xanh nước biển rất đơn giản:

Magenta + Cyan (xanh lơ + hồng cánh sen) = MÀU XANH NƯỚC BIỂN.

cách pha màu xanh dương Hình ảnh minh họa

Ngoài cách pha màu xanh nước biển, bạn cũng có thể tham khảo một số công thức pha màu khác như:

  • Cyan và Yellow (xanh lơ và vàng) = màu xanh lá cây.
  • Màu xanh và màu da cam = màu nâu.
  • Đỏ và Xanh = Nâu.
  • Vàng và tím = Nâu.

Những lưu ý khi pha màu sơn xanh nước biển:

Trong quá trình pha sơn, màu sắc không phải lúc nào cũng như ý. Để có được màu sơn xanh nước biển đẹp nhất, hãy lưu ý những điều sau:

  • Cho màu sáng hơn vào trước, màu tối hơn thì trộn vào sau để dễ dàng điều chỉnh độ đậm nhạt của sơn.
  • Mỗi loại màu có kích thước các hạt khác nhau, vì vậy hãy trộn 2 màu sơn với nhau trong một thứ dung môi để tạo ra màu cuối cùng.
  • Tránh chỉ trộn khô những hạt màu, điều này có thể làm thay đổi kết quả cuối cùng.
  • Sử dụng ít dầu nhất có thể để trộn màu, vì quá nhiều dầu sẽ khiến sơn không đạt được độ nhớt mong muốn.

cách pha màu xanh dương Hình ảnh minh họa

3. Cách pha màu xanh da trời

Cách pha màu xanh da trời đơn giản là dùng màu trắng làm màu nền. Nếu bạn muốn có màu ngọc lam nhạt, hãy bắt đầu với màu trắng hoặc màu xanh lơ thật nhạt. Màu trắng sẽ chiếm phần lớn trong hỗn hợp màu, vì vậy hãy dùng một lượng màu trắng đủ hoặc nhiều chút, sau đó cân nhắc dùng màu xám trắng để tạo sắc độ tối hơn.

cách pha màu xanh dương Hình ảnh minh họa

Cách pha màu: Hãy thử tỷ lệ 2:1:4 tương ứng với các màu xanh dương:xanh lá:trắng. Hiện chưa có tỷ lệ chính xác để pha màu ngọc lam nhạt, vì vậy bạn cần tự tìm tỷ lệ của riêng mình. Bắt đầu từng ít một với vài giọt xanh dương và xanh lá vào giữa màu trắng, sau đó trộn đều cho đến khi tạo thành một màu đồng nhất. Cân nhắc xem bạn muốn màu ngọc lam đậm hơn hay nhạt hơn để bổ sung màu xanh dương hoặc màu trắng tương ứng. Ghi lại tỷ lệ chính xác nếu muốn pha lại.

Đó là những chia sẻ về cách pha màu xanh dương, xanh nước biển, xanh da trời. Chúng tôi hy vọng rằng bạn đã có thêm kiến thức và thành công khi pha màu. Chúc bạn may mắn!

1