Xem thêm

5 Cách sửa cổ áo bị rộng siêu đơn giản tại nhà

CEO Thái Paris
Cổ áo bị rộng hoặc giãn ra sau thời gian dài mặc có thể gây mất điều thẩm mỹ của chiếc áo. Thay vì mang đến cửa hàng để chỉnh sửa hoặc mua áo mới,...

Cổ áo bị rộng hoặc giãn ra sau thời gian dài mặc có thể gây mất điều thẩm mỹ của chiếc áo. Thay vì mang đến cửa hàng để chỉnh sửa hoặc mua áo mới, hãy thử 5 cách sửa cổ áo bị rộng đơn giản dưới đây để tự tay khắc phục vấn đề này một cách dễ dàng.

cách sửa cổ áo khoét sâu Mẹo sửa cổ áo khoét sâu.

Chuẩn bị dụng cụ sửa cổ áo bị rộng

Trước khi thực hiện các cách sửa cổ áo bị rộng dưới đây, bạn cần chuẩn bị những dụng cụ sau:

cách sửa cổ áo chữ v bị rộng Dụng cụ cần chuẩn bị trước khi sửa áo.

  • Kéo cắt chỉ, kéo cắt vải.
  • Chỉ cùng màu áo.
  • Kim băng, kim khâu.
  • Dây thun (thun).
  • Bút hay phấn đánh dấu trên vải.
  • Băng dính 2 mặt chuyên dùng trong cắt may.

5 Cách sửa cổ áo bị rộng đơn giản nhất

Với từng thiết kế áo khác nhau, có cách sửa tương ứng. Hãy theo dõi các mẹo sau để lựa chọn cách sửa cổ áo phù hợp nhất.

Cách sửa cổ áo chữ V bị sâu

Cách sửa cổ áo chữ V bị rộng Cách sửa cổ áo chữ V bị rộng dễ thao tác nhất.

Những chiếc áo cổ chữ V hay áo cổ tim thường được nhiều người yêu thích vì thiết kế này giúp người mặc trông quyến rũ và trẻ trung hơn. Cách sửa cổ áo chữ V bị rộng đơn giản là dùng kim chỉ hoặc kim băng để thu hẹp phần đáy chữ V theo kiểu vắt chéo và giữ nguyên dáng cổ. Mẹo này giúp sửa cổ áo chữ V bị rộng nhanh chóng, tiện lợi mà không tốn nhiều thời gian. Tuy nhiên, hãy nhớ sử dụng chỉ có cùng màu với áo để không bị lộ đường khâu.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng cách khác là lấy một miếng vải nhỏ và khâu lại phần đáy chữ V. Tuy cách này yêu cầu sự tỉ mỉ và mất nhiều thời gian hơn.

cách sửa cổ áo khoét sâu Cách sửa cổ áo khoét sâu bằng cách may thêm vải.

Cách sửa áo cổ tròn bị rộng

Áo cổ tròn là loại áo phổ biến được nhiều người yêu thích vì tính tiện dụng và dễ dàng phối cùng với các món đồ khác. Nhưng nếu chiếc áo cổ tròn bạn yêu thích bị rộng, hãy thử khắc phục như sau.

  • Bước 1: Chuẩn bị một miếng vải cùng màu với áo và dùng phấn hoặc bút chuyên dụng để vẽ theo đường viền cổ áo, sau đó cắt theo đường vừa vẽ. Bạn nên để dư khoảng từ 2 đến 3 cm ở hai đầu miếng vải.
  • Bước 2: Dùng băng dính 2 mặt dán vào 2 phần đầu phía trên của miếng vải vừa cắt.
  • Bước 3: Đặt miếng vải vừa cắt vào phần trong cổ áo bị giãn, sau đó tháo băng dính và dán vào phần quai áo lót để cố định miếng vải và giúp dáng áo trở nên vừa vặn hơn.

Bên cạnh cách sửa áo như trên, bạn cũng có thể áp dụng cách thứ 2 để biến chiếc áo trở nên mới mẻ hơn. Hãy thử sửa cổ áo phòng bị rộng thành áo trễ vai siêu quyến rũ và nữ tính.

cách sửa cổ áo phông bị rộng Cách sửa cổ áo phông bị rộng thành áo trễ vai.

  • Bước 1: Sử dụng một sợi chun bé hơn vòng vai của bạn.
  • Bước 2: Luồn chun vào mặt trong cổ áo và khâu lại. Như vậy, chiếc áo của bạn sẽ trở thành áo trễ vai siêu quyến rũ và nữ tính.

Cách sửa cổ áo chữ U bị rộng

Bên cạnh những chiếc áo cổ tròn, áo cổ chữ U cũng được nhiều người yêu thích. Nếu cổ áo bị rộng, cách sửa nhanh nhất là dùng kim để may lại. Bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Khi đã có đủ dụng cụ, dùng kim luồn từ mặt trái ra mặt ngoài để giấu đầu nút chỉ.
  • Bước 2: Tiếp theo, luồn chỉ sang phía bên ngoài cổ áo, chú ý đường chỉ khâu song song mép khoảng 0,5cm. Lặp lại thao tác cho đến khi cổ áo được thu nhỏ và vừa vặn là được.

Cách sửa cổ áo chữ U bị rộng Cách sửa cổ áo chữ U bị rộng.

Cách sửa cổ áo phông bị rộng

Áo phông thường dễ bị giãn phần cổ áo sau một thời gian sử dụng. Để khắc phục điều này, bạn có thể áp dụng một số cách sau:

  • Dùng máy sấy sửa cổ áo phông: Cách này giúp bạn xử lý nhanh gọn và dễ dàng. Khởi động máy sấy và giữ máy ở vị trí cổ áo bị rộng trong khoảng 5 đến 10 phút, phần vải này sẽ dần trở nên cứng cáp hơn và không bị giãn quá nhiều.
  • Sử dụng băng dính vải chuyên dụng: Dùng băng dính dán phần cổ áo vào phía sau gáy để tạo cảm giác cổ áo nhỏ gọn hơn. Hãy lưu ý sử dụng băng dính một cách khéo léo để không bị lộ ra ngoài.
  • Dùng kim cố định dạng lại cổ áo: Sử dụng kim tây nhỏ và đầu kim cứng để cố định phía bên trong góc áo, làm cổ áo trông nhỏ hơn và gọn hơn. Điều này giúp bạn tự tin và thoải mái hơn trong hoạt động hàng ngày.

cách sửa cổ áo bị giãn Sử dụng băng dính vải chuyên dụng.

Gợi ý cách chọn cổ áo đồng phục để không bị rộng

Trước khi quyết định đặt may đồng phục, hãy chuẩn bị số đo cơ thể, lựa chọn chất liệu vải và kiểu dáng phù hợp. Áo thun và áo polo thường là lựa chọn phổ biến để may đồng phục. Hãy chọn đúng size áo, chất liệu cao cấp thoáng mát, độ bền cao và đường may tỉ mỉ, chắc chắn.

Để có được chiếc áo đồng phục đẹp và tiện dụng, bạn cần tìm một đơn vị cung cấp đáng tin cậy. Trong số đó, Phương Thảo là một địa chỉ đáng tin cậy. Với hơn 20 năm kinh nghiệm, Phương Thảo đã đáp ứng hàng trăm đơn hàng với đa dạng chủng loại như áo polo, áo phông, áo sơ mi trong nhiều ngành hàng khác nhau. Sản phẩm của Phương Thảo luôn được cam kết bảo hành trên từng đường kim mũi chỉ để đảm bảo sự tin tưởng và an tâm tuyệt đối cho khách hàng. Nếu bạn đang cần may đồng phục chất lượng cao, kiểu dáng độc đáo, hãy liên hệ hotline: 0912 680 885 để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc.

1