Xem thêm

5 Phương pháp tẩy bút xóa trên quần áo, balo hiệu quả nhất

CEO Thái Paris
Trong quá trình sử dụng balo, quần áo, chắc chắn sẽ có lúc chúng ta vô tình làm mực bút xóa dính lên chúng. Nhiều người lo lắng không biết cách xử lý vết bẩn...

Trong quá trình sử dụng balo, quần áo, chắc chắn sẽ có lúc chúng ta vô tình làm mực bút xóa dính lên chúng. Nhiều người lo lắng không biết cách xử lý vết bẩn này, vì cách tẩy bút xóa không đúng cách có thể làm vết bẩn lan rộng ra và khó tẩy sạch. Nhằm giúp bạn giải quyết vấn đề này, dưới đây là 5 cách tẩy bút xóa trên balo, quần áo, túi xách một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Chia sẻ 5 cách tẩy bút xóa trên quần áo, balo, túi xách hiệu quả nhất

Chanh tươi hoặc giấm

Chanh tươi và giấm không chỉ là những gia vị quen thuộc của chị em phụ nữ trong nhà bếp mà còn có tác dụng tẩy bút xóa hiệu quả. Chúng không khó tìm và thường có sẵn trong bất kỳ gian bếp nào.

Tẩy bút xóa bằng chanh tươi Ảnh minh họa: Tẩy bút xóa bằng chanh tươi

Quả chanh có chứa một lượng nhỏ axit nồng độ thấp, chính vì vậy nó có thể tẩy mực bút xóa và bút bi một cách đơn giản và hiệu quả. Chất axit này không gây hại cho quần áo và chỉ có tác dụng làm sạch và tẩy vết bẩn cứng đầu.

Cách tẩy bút xóa bằng chanh tươi và giấm:

  1. Cắt đôi quả chanh hoặc thấm bông gòn vào giấm.
  2. Chà miếng chanh đã cắt lên vết bẩn hoặc chà bông gòn thấm giấm lên vết bẩn.
  3. Đợi 10-15 phút để axit trong chanh và giấm thẩm thấu đều.
  4. Sau đó giặt sạch lại quần áo, túi xách, balo bằng xà phòng giặt như bình thường.
  5. Xả lại với nước sạch.

Nước rửa móng tay

Nước rửa móng tay không chỉ giúp làm đẹp mà còn có tác dụng tẩy bút xóa cực tốt. Chúng chứa một lượng nhỏ cồn an toàn và không gây hại cho quần áo và balo túi xách. Nhờ vậy, vết bẩn được đẩy ra mà quần áo và balo của bạn vẫn giữ được màu sắc và kiểu dáng như ban đầu.

Nước rửa móng tay Ảnh minh họa: Tẩy bút xóa bằng nước rửa móng tay

Cách thực hiện:

  1. Chuẩn bị một ít bông gòn.
  2. Nhúng bông gòn vào nước rửa móng.
  3. Đắp miếng bông gòn có nước rửa móng tay lên vị trí có mực bút xóa, bút bi.
  4. Đợi khoảng 15-20 phút.
  5. Sau khi vết bẩn đã được đánh bay, giặt lại quần áo, balo, túi xách bằng xà phòng giặt.

Xăng dầu

Xăng dầu không chỉ tẩy mực bút xóa và bút bi mà còn có thể tẩy sơn. Ngoài ra, xăng cũng là một trong những cách tẩy bút xóa trên quần áo, balo, túi xách đơn giản tại nhà mà bạn không nên bỏ qua. Vì trong mực bút xóa có chứa chất hữu cơ không phân cực, và xăng dầu chính là một trong những chất có thành phần đó.

Xăng, dầu Ảnh minh họa: Xăng tẩy bút xóa vô cùng hiệu quả

Cách thực hiện:

  1. Đặt quần áo, balo, túi xách bị dính vết mực bút xóa vào một chiếc thau.
  2. Bôi một lượng nhỏ xăng dầu lên vết mực và đợi 15-20 phút.
  3. Dùng bàn chải đánh răng chà mạnh để vết mực bắt đầu tỏa ra.
  4. Rửa lại bằng xà bông giặt để khử mùi xăng dầu.

Thuốc tẩy quần áo

Ngoài cách tẩy bút xóa bằng chanh tươi, nước rửa móng tay và xăng, cách tẩy bút xóa trên quần áo, balo, túi xách bằng thuốc tẩy quần áo cũng khá phổ biến. Hơn nữa, cách thực hiện dễ dàng và không tốn nhiều công sức.

Thuốc tẩy quần áo Ảnh minh họa: Thuốc tẩy quần áo - cách tẩy bút xóa đơn giản tại nhà

Cách thực hiện:

  1. Chuẩn bị một vật cứng để cạo nhẹ vết bút xóa.
  2. Pha loãng thuốc tẩy với nước.
  3. Ngâm quần áo với thuốc tẩy trong khoảng 1 tiếng.
  4. Vò sạch quần áo.
  5. Xả lại với nước sạch.

Lưu ý: Khi áp dụng cách tẩy bút xóa này, bạn cần lưu ý thời gian ngâm chất tẩy và liều lượng để có thể đánh bay mực bút xóa. Tuy nhiên, việc tẩy bút xóa bằng thuốc tẩy có thể làm phai màu áo và giảm chất lượng sản phẩm, vì vậy bạn nên cân nhắc cách sử dụng thuốc tẩy để đảm bảo vẫn giữ được chất lượng của balo, túi xách, quần áo.

Cồn 90 độ

Đây cũng là một trong những cách tẩy bút xóa trên balo, túi xách khá hiệu quả. Cách thực hiện tương tự như với xăng, bạn có thể sử dụng bông gòn hoặc khăn ướt chà mạnh để làm sạch vết bẩn. Cồn 90 độ và xăng có thành phần gần giống nhau, vì vậy khả năng tẩy rửa cũng tương tự.

Cồn 90 độ Ảnh minh họa: Tẩy bút xóa bằng cồn 90 độ

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng rượu trắng, dầu hỏa... để "đuổi" mực bút xóa và bút bi, hay những vết bẩn cứng đầu khác ra khỏi quần áo, balo, túi xách của mình.

Lời kết

Ở trên là 5 cách tẩy bút xóa trên quần áo, balo, túi xách hiệu quả mà đơn giản nhất hiện nay. Chúng dễ tìm, giá rẻ nhưng lại vô cùng hiệu quả và bất ngờ phải không? Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn tìm ra những mẹo hay để làm sạch áo yêu thích và balo túi xách của mình khỏi những vết bẩn cứng đầu một cách nhanh chóng và hiệu quả. Chúc bạn thành công!

1