Xem thêm

5 Cách tẩy vết nến, sáp trên quần áo hiệu quả nhất

CEO Thái Paris
Nếu bạn chẳng may làm dính keo nến lên trên quần áo, hãy tẩy sạch chúng bằng những cách tẩy vết nến, sáp trên quần áo dưới đây. Khăn bếp (paper towel) + bàn ủi...

Nếu bạn chẳng may làm dính keo nến lên trên quần áo, hãy tẩy sạch chúng bằng những cách tẩy vết nến, sáp trên quần áo dưới đây.

Khăn bếp (paper towel) + bàn ủi

Những tờ khăn giấy lau bếp thật có tác dụng trong trường hợp này. Sử dụng khăn giấy paper towel lót hai mặt trên dưới vị trí bị bám sáp nến trên quần áo. Tiếp theo đó hãy làm nóng bàn ủi chuyên là quần áo của nhà bạn. Hãy để bàn ủi ở mức nhiệt động nóng thấp nhất. Tiếp theo đó đè bàn là lên vết sáp nến cho sáp tan dần và thấm vào giấy lau bếp. Sau khi giấy lau bếp đã hút hoàn toàn sáp nến thì bạn tiến hành mang quần áo đi giặt sạch lại với xà phòng. Trong trường hợp sáp nến bám quá nhiều thì bạn nên đổi tờ khăn giấy mới để sử dụng thấm hút tiếp.

Nước chứa cồn, xăng

Nếu loại vải không phù hợp để ngâm nước nóng thì bạn có thể nghiên cứu chuyển qua ngâm các loại nước chứa cồn. Cồn có tác dụng trung hoà các sản phẩm gốc axit béo rất tốt. Sử dụng rượu, xăng, cồn y tế,... đều có thể đánh bay các vết bẩn sáp nến hiệu quả. Cách làm, bạn đem phần vải dính sáp nến để vào chậu, đổ các dung dịch chứa cồn lên phía trên, để trong vài phút và chà sát qua lại để vết sáp từ từ tan rã.

Nước nón

Sáp nến sẽ nóng chảy khi bạn thêm nhiệt độ tác động. Nếu bạn bị sáp nến dính vào quần áo, bạn có thể ngâm ngây phần vải đó với nước nóng. Khi gặp nhiệt độ cao sáp nến sẽ tan chảy. Nhiệm vụ của bạn chính là đợi sáp tan chảy hết và giặt lại quần áo mà thôi. Lưu ý khi ngâm quần áo với nước nóng bạn cần cẩn thận xem qua trên tem mác rằng loại vải đó có phù hợp để ngâm trong nước nóng không nhé.

Dùng dầu thực vật

Dầu thực vật là một trong những dung dịch tẩy được rất nhiều vết bẩn bám trên vải, trong đó có vết sáp. Đầu tiên bạn sẽ dùng các loại đồ vật sắc và cứng cạo bớt phần sáp bám trên quần áo. Sau khi cạo bớt sáp thì bạn thoa một ít dầu ăn lên. Dầu ăn sẽ nhanh chóng thẩm thấu vào trong các sợi vải và lấy đi vết bẩn một cách nhanh chóng.

Tuy nhiên, khi sử dụng dầu thực vật để loại bỏ vết sáp có một nhược điểm là dầu có thể làm quần áo bị hư màu, khó giặt bỏ phần dầu ăn dư thừa sau khi loại bỏ sáp.

Cho quần áo vào ngăn đá tủ lạnh

Ngoài việc sử dụng nhiệt để loại bỏ các vết sáp, vảy nến dính trên vải thì bạn có thể sử dụng hơi lạnh để gỡ bỏ các vết nến đáng ghét. Đầu tiên, bạn hãy tiến hành bỏ quần áo bị dính sáp vào trong ngăn đá tủ lạnh trong khoảng 1h. Nhiệt độ thấp khiến sáp bị đông cứng lại nhanh và bong ra thành từng mảng. Việc đơn giản của bạn sau đó chỉ là bóc từng lớp sáp ra là được.

Nếu không sẵn tủ lạnh thì bạn có thể lựa chọn mua đá lạnh về chườm lên vết sáp dính ở vải. Đá lạnh cũng có tác dụng làm sáp cứng lại nhanh chóng giúp cho việc gỡ sáp ra khỏi quần áo được nhanh chóng và thuận tiện hơn. Việc gỡ sáp ra khỏi quần áo không phải là điều quá khó khăn. Tuỳ thuộc vào loại vải mà bạn sẽ lựa chọn cho mình cách tẩy vết nến, sáp trên quần áo phù hợp nhất nhé.

Chúc các bạn thành công!

Sử dụng xăng

Sử dụng xăng

Sử dụng dầu ăn

Sử dụng dầu ăn

1