Xem thêm

5 Mẹo chữa áo len, áo dạ bị xù lông tại nhà cực đơn giản

CEO Thái Paris
Chắc hẳn các bạn gái ai cũng từng gặp phải tình trạng áo len hay áo dạ bị xù lông sau một thời gian sử dụng, phải không? Nguyên nhân này có thể do chất...

Chắc hẳn các bạn gái ai cũng từng gặp phải tình trạng áo len hay áo dạ bị xù lông sau một thời gian sử dụng, phải không? Nguyên nhân này có thể do chất lượng vải không tốt hoặc do sử dụng lâu ngày gây ma sát làm cuộn lên những cục vải xù lông không đẹp mắt.

Vậy làm cách nào để loại bỏ những vấn đề này khỏi chiếc áo yêu thích của bạn? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ 5 mẹo chữa áo len bị xù lông tại nhà cực đơn giản, mà bạn có thể thực hiện dễ dàng. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Cách 1: Sử dụng chiếc lược răng nhỏ

Cách đầu tiên và đơn giản nhất để xử lý áo bị xù lông là sử dụng lược răng nhỏ. Ngoài việc giúp tóc luôn mềm mượt, lược răng còn có nhiều công dụng khác mà bạn chưa biết.

Hãy sử dụng lược răng nhỏ để chải đi các phần xù lông trên áo cần cẩn thận và nhẫn nại. Thời gian để làm sạch hoàn toàn lông xù trên áo khá lâu. Đây chỉ là cách tạm thời khi không có công cụ khác.

Đối với những chiếc áo bị sờn vải, bạn cũng có thể sử dụng cách này. Tuy nhiên, đối với những chiếc áo đã cũ hoặc xù lông nặng, bạn cần sử dụng công cụ khác.

Khi làm việc này, hãy nhẹ nhàng chải theo chiều dọc của áo, tránh làm quá mạnh tay để tránh rách hoặc xù lông thêm.

5 Mẹo chữa áo len, áo dạ bị xù lông tại nhà cực đơn giản Ảnh minh họa: 5 Mẹo chữa áo len, áo dạ bị xù lông tại nhà cực đơn giản

Cách 2: Sử dụng băng dính

Cách thứ hai để chữa áo bị xù lông hoặc sờn là sử dụng băng dính. Trên thị trường hiện có nhiều loại băng chuyên dụng để xử lý tình trạng này. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng băng dính thông thường nếu có.

Băng dính được làm để dính lông áo sẽ có thiết kế tiện lợi hơn. Bạn chỉ cần lăn chúng bằng con lăn đi kèm. Sau khi lông dính trên con lăn và băng dính, chỉ cần xé lớp băng dính đó đi là xong, rất tiện lợi.

Loại băng dính này cũng có thể được sử dụng để làm sạch lông thú nuôi hoặc bụi bẩn trên quần áo khi bạn không có thời gian giặt chúng. Cách làm này cũng rất tiết kiệm.

5 Mẹo chữa áo len, áo dạ bị xù lông tại nhà cực đơn giản Ảnh minh họa: 5 Mẹo chữa áo len, áo dạ bị xù lông tại nhà cực đơn giản

Cách 3: Sử dụng bàn là/ bàn ủi

Bên cạnh hai cách trên, bạn cũng có thể sử dụng bàn ủi để loại bỏ lông xù trên áo. Cách làm này cực kỳ đơn giản. Hãy sử dụng bàn ủi như khi là quần áo thông thường. Khi bạn đưa bàn là lên hoặc làm ướt, các phần xù lông trên áo sẽ bị xẹp xuống.

Tuy nhiên, cách này chỉ phù hợp với một số loại áo và chất liệu nhất định. Với những chiếc áo có màu đậm, hãy cẩn thận để tránh phai màu. Còn đối với những chiếc áo sáng màu, bạn có thể thoải mái làm mà không cần lo lắng.

5 Mẹo chữa áo len, áo dạ bị xù lông tại nhà cực đơn giản Ảnh minh họa: 5 Mẹo chữa áo len, áo dạ bị xù lông tại nhà cực đơn giản

Cách 4: Sử dụng dao lam

Cách tiếp theo là sử dụng dao lam để cạo bớt lông xù trên áo. Đặc biệt là áo len và áo dạ, lông xù lên nhìn rất không đẹp mắt. So với các cách trên, cách làm này hiệu quả nhanh nhất. Tuy nhiên, bạn cần cẩn thận để không làm hỏng áo hoặc làm tổn thương da của mình.

Khi sử dụng dao lam, hãy đảm bảo áo đã được giặt sạch và kéo căng lên một mặt phẳng trước khi cạo lông xù. Chỉ có điều này bạn mới có thể lấy lại áo như mới.

5 Mẹo chữa áo len, áo dạ bị xù lông tại nhà cực đơn giản Ảnh minh họa: 5 Mẹo chữa áo len, áo dạ bị xù lông tại nhà cực đơn giản

Cách 5: Dùng máy cạo lông chuyên dụng

Cách cuối cùng và phổ biến nhất hiện nay là sử dụng máy cắt và cạo lông quần áo chuyên dụng. Những chiếc máy này có nhiều loại và nguyên tắc hoạt động chung. Đều có lưỡi dao và được bọc bên ngoài một lớp bảo vệ để đảm bảo an toàn cho áo và tay của bạn.

Giá cả của các máy cạo lông này có sự đa dạng, từ vài chục ngàn đến hàng trăm hay triệu đồng. Bạn có thể lựa chọn phù hợp với tài chính và nhu cầu của mình. Hãy cân nhắc kỹ trước khi mua.

5 Mẹo chữa áo len, áo dạ bị xù lông tại nhà cực đơn giản Ảnh minh họa: 5 Mẹo chữa áo len, áo dạ bị xù lông tại nhà cực đơn giản

Làm thế nào để giữ quần áo không bị xù lông?

Để tiết kiệm, bạn nên chọn những chiếc áo không dễ bị xù lông hoặc cẩn thận khi giặt để tránh việc vải áo bị xù. Không sử dụng các vật sắc nhọn cào hay gây ma sát lên bề mặt áo. Đặc biệt là những loại vải dễ bị xù lông như len, nỉ, dạ hoặc những chiếc đầm mùa hè từ vải cotton tự nhiên.

Nếu thấy phiền phức, bạn có thể chọn áo làm từ các loại vải không bị xù lông như nilon, lụa, nhung,...

Một cách khác để giữ quần áo luôn như mới và không bị xù lông là sử dụng nước giặt và nước xả vải chuyên dụng. Khi giặt áo bẩn, hãy chải nhẹ nhàng và ngâm trong nước giặt, sau đó sử dụng nước xả để làm mềm vải áo.

5 Mẹo chữa áo len, áo dạ bị xù lông tại nhà cực đơn giản Ảnh minh họa: Có rất nhiều cách để giữ cho áo luôn như mới

Trên đây là 5 mẹo chữa áo len, áo dạ bị xù lông mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Đây là những cách đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Hi vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề xù lông của áo một cách dễ dàng. Hãy chia sẻ bài viết này với bạn bè và người thân của bạn nếu bạn thấy hữu ích. Chúc bạn luôn vui vẻ và hạnh phúc mỗi ngày!

1