Xem thêm

8 Cách buộc dây giày tây lịch lãm nhất các quý ông nên biết

CEO Thái Paris
Bạn có biết rằng cách buộc dây giày tây cũng rất quan trọng như việc chọn thắt lưng hoặc cà vạt phù hợp với trang phục? Tuy nhiên, nhiều quý ông vẫn không quan tâm...

Bạn có biết rằng cách buộc dây giày tây cũng rất quan trọng như việc chọn thắt lưng hoặc cà vạt phù hợp với trang phục? Tuy nhiên, nhiều quý ông vẫn không quan tâm đến điều này. Vì vậy, hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về 8 cách buộc dây giày tây lịch lãm nhất mà bạn nên biết!

Hướng dẫn cách buộc dây giày tây cực đẹp, cực nhanh

Dưới đây là những cách buộc dây giày tây dễ dàng, sang trọng và lịch lãm nhất mà bạn có thể áp dụng ngay:

Buộc dây giày tây kiểu Straight Bar

Nếu bạn đang sở hữu một đôi giày Derby hoặc Blucher, loại giày có 2 hàng lỗ xỏ mở, thì cách buộc dây kiểu Straight Bar sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

Cách buộc đôi giày này rất đơn giản:

  • Luồn hai phần dây vào hai lỗ xỏ ở hàng ngang đầu tiên (luồn từ trên xuống dưới).
  • Lấy phần dây bên phải xỏ vào lỗ bên phải ở hàng ngang thứ hai (luồn từ dưới lên trên). Sau đó, tiếp tục xỏ vào lỗ còn lại của hàng ngang thứ hai (luồn từ trên xuống dưới).
  • Lấy phần dây bên trái xỏ vào lỗ bên trái ở hàng ngang thứ ba (luồn từ dưới lên trên). Sau đó, tiếp tục xỏ vào lỗ còn lại của hàng ngang thứ ba (luồn từ trên xuống dưới).
  • Tiếp tục làm như vậy cho đến hết.

Buộc dây giày tây kiểu Criss - Cross

Cách buộc dây giày kiểu Criss - Cross là kiểu đơn giản nhất mà bất cứ ai cũng có thể làm được. Kiểu buộc này áp dụng cho những loại giày nam với 2 hàng lỗ xỏ mở.

Cách buộc dây giày Criss - Cross như sau:

  • Luồn hai phần dây vào hai lỗ xỏ ở hàng ngang đầu tiên (luồn từ dưới lên trên).
  • Lấy đầu dây bên phải xỏ vào lỗ bên trái ở hàng ngang thứ hai (luồn từ dưới lên trên). Thực hiện tương tự với phần dây bên trái.
  • Tiếp tục thực hiện như vậy cho đến hết.

Buộc dây giày tây kiểu Diagonal

Nếu bạn muốn tạo ra một phong cách độc đáo và hiện đại, bạn có thể chọn cách buộc dây giày kiểu Diagonal. Cách buộc này tạo ra các đường song song và chéo so với hàng ngang của lỗ xỏ giày.

Để thực hiện cách buộc này, bạn có thể làm như sau:

  • Luồn hai phần dây vào lỗ xỏ ở hàng ngang đầu tiên (luồn từ trên xuống dưới).
  • Lấy phần dây bên trái xỏ vào lỗ bên phải ở hàng ngang thứ hai (luồn từ dưới lên trên). Sau đó, tiếp tục xỏ vào lỗ bên trái ở hàng ngang thứ hai.
  • Lấy phần dây bên phải xỏ vào lỗ bên trái ở hàng ngang thứ ba (luồn từ dưới lên trên). Sau đó, tiếp tục xỏ vào lỗ bên phải ở hàng ngang thứ ba.
  • Tiếp tục như vậy cho đến hết.

Cách buộc dây giày tây giấu dây

Nếu bạn không thích những đầu dây buộc bị thò ra ngoài hoặc tuột, bạn có thể thử cách buộc giày giấu dây như sau:

Đặt nút thắt dây vào bên trong giày

Sau khi thắt dây giày như bình thường, bạn chỉ cần đặt dây thừa vào bên trong giày. Dây sẽ được giấu kín đáo bên trong. Tuy nhiên, bạn cần điều chỉnh vị trí của dây sao cho khi đi không bị vướng.

Sử dụng miếng lót giày để giấu dây

Nếu bạn không muốn bàn chân tiếp xúc với nút thắt dây gây khó chịu, bạn có thể sử dụng miếng lót giày để giấu phần dây thừa.

Sử dụng miếng ghim dây (lace anchors)

Miếng ghim dây là giải pháp hoàn hảo để giấu dây giày. Bạn chỉ cần ghim cố định phần dây thừa vào bên trong giày và có thể thoải mái xỏ chân mà không gây cộm, vướng.

Đó là 8 cách buộc dây giày tây lịch lãm, sang trọng nhất dành cho các quý ông. Hy vọng bài viết đã mang lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích.

1