Xem thêm

Bật mí 10 cách tạo dáng chụp ảnh tết đẹp khi du xuân

CEO Thái Paris
Không khí của mùa xuân tràn về trên phố, là lúc hoa nở rộ, tạo điều kiện lý tưởng để thực hiện một bộ ảnh tết đẹp lung linh. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn còn...

Không khí của mùa xuân tràn về trên phố, là lúc hoa nở rộ, tạo điều kiện lý tưởng để thực hiện một bộ ảnh tết đẹp lung linh. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn còn ngại ngùng và bối rối không biết cách tạo dáng khi chụp ảnh tết. Bài viết này sẽ giúp bạn xóa tan những lo lắng đó bằng cách bật mí những dáng pose tự nhiên và duyên dáng trong không gian mùa xuân.

Smile Media - Đơn vị chụp ảnh tết số 1 Hà Nội

Dưới đây là một album ảnh tết do Smile Media thực hiện và lên ý tưởng. Chúng tôi còn nhiều concept khác nhau, nếu bạn muốn khám phá những concept chụp ảnh tết tuyệt vời, hãy liên hệ ngay với chúng tôi!

Bật mí 10 cách tạo dáng chụp ảnh tết cực thu hút và ấn tượng

Chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn 10 cách tạo dáng chụp ảnh tết cực thu hút và ấn tượng ngay bên dưới. Cùng tham khảo và thử ngay những dáng chụp đầy duyên dáng và tươi mới này nhé!

Tạo dáng với đôi tay mềm mại tạo nét thơ ngây

cach-tao-dang-chup-anh-tet Tạo dáng với đôi tay mềm mại tạo nét thơ ngây

Cách tạo dáng phổ biến nhất trong chụp ảnh tết là dáng đứng chụp áo dài với đôi tay mềm mại đặt trước bụng, tạo sự duyên dáng và ẩn chứa nét trong sáng. Đây là cách chụp đơn giản và được ưa chuộng nhất.

Bạn có thể khéo léo khoe đường cong cơ thể và tránh gượng gạo trong quá trình chụp ảnh. Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện những cử chỉ khác như vuốt nhẹ mái tóc, nắm nhẹ tà áo dài thướt tha,... để tạo nên nét dịu dàng và đằm thắm trong ngày tết.

Tạo dáng bên câu đối đỏ

cach-tao-dang-chup-anh-tet Tạo dáng bên câu đối đỏ

Một trong những bí quyết giúp bức hình tự nhiên hơn là chụp hình với đạo cụ. Vào ngày tết, chúng ta thường bắt gặp hình ảnh câu đối đỏ đâu đó quanh ta. Vậy tại sao không thử ngay cách chụp cùng câu đối đỏ để bức hình tràn ngập sắc xuân? Chỉ cần cầm câu đối một bên và nở nụ cười rạng rỡ, bạn đã tạo lên nét đẹp xuân thì đầy say đắm lòng người.

Tạo dáng khoe phong bì lì xì

cach-tao-dang-chup-anh-tet Tạo dáng khoe phong bì lì xì

Bên cạnh những câu đối đỏ, hình ảnh chiếc bao lì xì cực kỳ quen thuộc trong mỗi dịp tết đến xuân về. Thế nên, bạn có thể tận dụng những chiếc bao lì xì này làm đạo cụ và chụp ngay những bức ảnh khoe bao lì xì. Chỉ cần xòe bao và khoe trước ống kính, bạn đã có ngay một bức ảnh tết dễ thương và lan tỏa không khí tết đến mọi người.

Tạo dáng chuyển động cùng tà áo dài thướt tha

cach-tao-dang-chup-anh-tet Tạo dáng chuyển động cùng tà áo dài thướt tha

Cách tạo dáng vô cùng đơn giản được nhiều chị em ưa thích là chụp với tà áo dài thướt tha trong gió. Cách chụp này vừa thể hiện sự mềm mại uyển chuyển vừa tôn lên vẻ đẹp nữ tính trong tiết trời xuân. Đặc biệt, khi chụp ảnh tại những con đường hoa tết, bạn cũng nên thể hiện sự trẻ trung và hứng khởi trong mùa xuân mới.

Để bức ảnh tự nhiên hơn, bạn cần thoải mái trong từng dáng chụp để bức hình có vẻ uyển chuyển hơn. Với cách chụp này, bạn cần kiên nhẫn để chọn ra bức ảnh đẹp nhất.

Tạo dáng du xuân cùng sắc đào tươi thắm

cach-tao-dang-chup-anh-tet Tạo dáng du xuân cùng sắc đào tươi thắm

Mùa xuân là thời điểm trăm hoa đua nở. Đặc biệt, những con đường sẽ tràn ngập sắc hoa đào và hoa mai trong ngày Tết. Thế nên, cách tạo dáng du xuân cùng sắc hoa luôn thu hút sự quan tâm.

Để khoe sắc xinh ngời cùng hoa, bạn nên đứng thẳng dáng và giữ cho cơ thể không bị gù và đứng nghiêng so với máy ảnh để tăng phần quyến rũ. Nếu bạn chọn cách cầm hoa chụp, hãy chạm khẽ vào một đóa hoa trên cành và mắt nhìn theo hướng tay. Chỉ cần thêm một nụ cười duyên dáng, bạn sẽ có ngay một bức ảnh sống ảo nghìn like trong dịp du xuân này.

Tạo dáng ngắm hoa bên phố

cach-tao-dang-chup-anh-tet Tạo dáng ngắm hoa bên phố

Những cung đường hoa tráng lệ ngày tết chính là cảnh sắc mà ai nấy cũng muốn chụp riêng cho mình vài tấm ảnh kỷ niệm. Tạo dáng ngắm hoa bên phố là một ý tưởng thú vị mà nhiều chị em thích thú.

Bạn chỉ cần tạo dáng ngắm hoa say đắm, những khoảnh khắc lơ đãng này sẽ tạo nên những bức hình đầy nghệ thuật và nên thơ. Vẻ đẹp của bạn sẽ hòa trong khung cảnh mùa xuân như một tác phẩm nghệ thuật. Chụp ảnh theo cách này rất lý tưởng cho những người không quen chụp ảnh trước ống kính để tránh sự ngại ngùng.

Tạo dáng ngồi gói bánh chưng

concept-chup-anh-tet
Tạo dáng ngồi gói bánh chưng (Nguồn: Google ảnh)
*Tạo dáng ngồi gói bánh chưng*

Tết đến xuân về là dịp cả gia đình và hàng xóm cùng nhau quây quần gói bánh chưng. Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa và là nét văn hóa truyền thống của người Việt.

Cả gia đình cùng nhau ngồi gói bánh chưng đầy tỉ mỉ là khoảnh khắc đáng ghi lại trong khung ảnh. Tuy nhiên, cần chú ý đến dáng ngồi để thể hiện sự nhẹ nhàng và nữ tính.

Tạo dáng phong cách cô ba Sài Gòn

cach-tao-dang-chup-anh-ao-dai-tet
Tạo dáng phong cách cô ba Sài Gòn (Nguồn: Google Ảnh)
*Tạo dáng phong cách cô ba Sài Gòn*

Phong cách cô ba Sài Gòn đang rất được giới trẻ, đặc biệt là các chị em trung niên yêu thích. Phong cách này gợi lên sự hoài cổ và retro cực kỳ cuốn hút và mang nét đẹp say đắm lòng người.

Bạn cần đầu tư vào những bộ trang phục và lối trang điểm hoài cổ để thực hiện những bức ảnh vào dịp tết. Có thể chọn bối cảnh như những khu phố nhỏ hay những khu chợ quê để tô điểm thêm phong cách này. Hãy dùng ánh mắt của mình để tạo cho bức ảnh có hồn và có sức hút hơn.

Chụp ảnh với phong thái tự nhiên

cach-tao-dang-chup-anh-tet Chụp ảnh với phong thái tự nhiên

Không nhất thiết lúc nào cũng phải tạo những dáng theo khuôn khổ và mẫu sẵn có. Bạn có thể chọn cách tự do du xuân hoặc vui đùa bên bạn bè để có những bức ảnh phóng khoáng và tươi trẻ nhất. Với cách chụp này, bạn không cần quá chú tâm vào ống kính, chỉ cần thoải mái và tràn đầy năng lượng, bạn sẽ có những bức ảnh tâm đắc nhất.

Tạo dáng quý phái du xuân bên xe đạp

cach-tao-dang-chup-anh-tet Tạo dáng quý phái du xuân bên xe đạp

Với cách tạo dáng du xuân bên xe đạp, bạn có thể tận dụng những chiếc xe đạp đã được trang trí ngay trên phố hoa làm đạo cụ hoặc background cho khung ảnh. Tuy nhiên, bạn cần tạo cho mình một vẻ ngoài có đôi phần già dặn và trưởng thành.

Những chiếc áo dài cách tân chính là bộ trang phục lý tưởng cho concept chụp này. Chỉ cần giả vờ đang dắt xe hoặc ngồi cạnh chiếc xe đạp ngắm nhìn đường phố, hoặc đơn giản là đi mua một tờ báo, bạn đã tạo nên bức ảnh mang đậm tính nghệ thuật. Tuy nhiên, bạn cần chú ý đến vị trí đứng để bố cục giữa người và xe đạp trong bức ảnh trông hài hòa và cân đối nhé!

Tip trang điểm khi mặc áo dài chụp ảnh tết

Trong những cách tạo dáng chụp ảnh tết, bạn cần chú ý lối trang điểm phù hợp. Trang điểm có vai trò quan trọng đến chất lượng và thần thái của bức ảnh.

Tip trang điểm cùng áo dài cách tân

Vài năm trở lại đây, áo dài cách tân là trang phục được giới trẻ đặc biệt yêu thích vào những dịp tết đến. Phong cách này tạo lên nét đẹp hiện đại nhưng vẫn giữ một nét hoài cổ nhất định. Thế nên, bạn cần trang điểm nhẹ nhàng và trong sáng. Tuy nhiên, bạn có thể nhấn nhá đôi má hồng đậm hơn để toát lên vẻ đẹp trẻ trung và năng động hơn.

Tip trang điểm cùng áo dài truyền thống

Với những bạn thích sự truyền thống, bạn nên trang điểm đơn giản và tránh makeup mắt quá nặng. Màu mắt nên chọn những tông nhẹ nhàng để tạo sự thanh lịch và cổ điển. Chỉ cần lớp nền mỏng nhẹ và đôi môi ửng hồng căng bóng, bạn đã tạo nên vẻ đẹp tự nhiên và rạng ngời.

Tip tạo dáng tự nhiên và duyên dáng khi chụp ảnh tết

Để bức ảnh tết tự nhiên, bạn cần chuẩn bị tâm thế thoải mái và thư giãn để có thể hòa mình vào buổi chụp. Giữ cơ thể thả lỏng và tránh gồng cứng. Khi đứng hay ngồi, hãy luôn giữ lưng thẳng để tạo nên dáng pose khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng.

Ngoài ra, khi chụp ảnh với áo dài, hãy giữ cho bụng hóp và đẩy ngực lên trước một chút để tạo nên dáng cong cho cơ thể. Cách tạo dáng này chắc chắn sẽ mang lại một bức ảnh thật sắc nét.

Kết luận

Smile Media đã bật mí cho bạn 10 cách tạo dáng chụp ảnh tết phổ biến nhưng không kém phần thu hút. Đây sẽ là những bí quyết giúp bạn có một bộ ảnh tết đẹp và sáng rỡ. Đừng quên tiếp tục theo dõi chúng tôi để biết thêm nhiều ý tưởng chụp ảnh cực HOT và TRENDY nhất hiện nay nhé!

1