Xem thêm

Bí kíp bảo quản áo thun trắng đúng cách, bền vải

CEO Thái Paris
Việc bảo quản áo thun trắng đúng cách là điều cần thiết để giữ cho chúng luôn bền đẹp. Áo thun trắng là một trong những món đồ khó giữ được độ trắng tinh khôi...

Việc bảo quản áo thun trắng đúng cách là điều cần thiết để giữ cho chúng luôn bền đẹp. Áo thun trắng là một trong những món đồ khó giữ được độ trắng tinh khôi sau một thời gian sử dụng. Vì vậy, hãy để Cleanipedia chia sẻ với bạn một số bí kíp bảo quản áo thun trắng đúng cách và dễ nhớ.

Tại sao cần quan tâm đến việc chăm sóc quần áo thun trắng?

Phương pháp giặt giũ thông thường chỉ đáp ứng nhu cầu làm sạch và loại bỏ vi khuẩn có hại. Tuy nhiên, để quần áo luôn bền đẹp, việc bảo quản cũng rất quan trọng. Đặc biệt là với quần áo thun trắng, bạn cần chú ý đến việc bảo quản để giữ cho chúng trắng sáng như mới.

Trái ngược với mùa hè, mùa mưa có thể khiến quần áo khó khô và dễ tích tụ vi khuẩn gây mùi. Đồng thời, nắng gắt cũng có thể làm sợi vải mất đi độ bền và áo sẽ bị mất dáng. Vì vậy, việc chăm sóc áo thun trắng là rất quan trọng để giữ cho chúng có tuổi thọ dài và luôn đẹp như mới.

Cách giặt quần áo thun trắng sáng như mới

Điều quan trọng đầu tiên khi giặt áo thun trắng đúng cách là phân loại giặt riêng áo màu trắng để tránh việc lem màu.

Cách giặt quần áo thun trắng lần đầu khi vừa mua

Để áo thun trắng có màu bền và mực in trên áo không bị phai mờ, bạn cần sử dụng phương pháp giặt phù hợp với từng chất liệu vải.

giặt áo trắng Hình ảnh: giặt áo trắng

Cách giặt áo thun đúng cách thường ngày

Sau lần đầu sử dụng, việc giặt áo thun trắng sẽ dễ dàng hơn. Tuy nhiên, sợi vải của áo thun rất dễ bị giãn, vì vậy bạn nên áp dụng cách giặt áo thun trắng đúng chuẩn sau đây:

Cách bảo quản áo thun trắng đúng chuẩn

Dưới đây là một số mẹo nhỏ về cách bảo quản áo thun trắng đúng chuẩn và dễ nhớ, mà Cleanipedia muốn chia sẻ đến bạn.

Phơi áo thun trắng đúng cách

Phơi áo thun trắng đúng cách là một phần quan trọng để giữ cho trang phục luôn bền đẹp. Hãy áp dụng những cách sau để tăng tuổi thọ cho áo thun trắng của bạn.

Giặt dưỡng trang phục Hình ảnh: Giặt dưỡng trang phục

Cách ủi áo thun trắng không phải ai cũng biết

Vì thành phần cotton chiếm đa số, áo thun trắng dễ bị nhăn. Vì vậy, việc ủi áo thun trắng sẽ giúp chúng có tính thẩm mỹ hơn. Tuy nhiên, bạn cần chú ý những điều sau khi ủi áo.

Chú ý thói quen khi thay đồ

Thay đổi thói quen cởi đồ cũng là cách bảo quản áo thun trắng bền đẹp. Khi cởi áo thun, hãy kéo áo từ dưới lên để tránh làm hỏng sợi vải liên kết và giãn cổ áo.

Mẹo xử lý vết bẩn trên áo phông trắng

Những nguyên liệu tự nhiên trong nhà bếp của bạn có thể được sử dụng để làm sạch vết bẩn trên áo thun trắng. Bạn có thể dùng giấm để xử lý các vết bẩn nước ép, nước có màu. Baking soda cũng là một nguyên liệu phổ biến để làm áo thun trắng sáng như mới.

Lưu ý khi sắp xếp và lưu trữ áo thun trắng

Có một số chú ý nhỏ để áo thun trắng luôn bền đẹp và hạn chế hiện tượng ố vàng, giãn dài, form áo chảy xệ.

Áo thun trắng chiếm tỷ lệ cao trong tủ đồ của chúng ta, nhưng không phải ai cũng biết và nắm rõ cách bảo quản áo thun trắng. Cleanipedia hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn bảo quản áo thun trắng bền đẹp và luôn như mới.

©Bản quyền thuộc về: Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tham khảo.

1