Xem thêm

Bí kíp chụp ảnh chứng minh thư, căn cước công dân đẹp: Tự tin hơn với ảnh thẻ của bạn

CEO Thái Paris
Hầu như những bức ảnh thẻ trên chứng minh thư, căn cước công dân, hộ chiếu ai cũng thấy trong ảnh xấu hơn ngoài đời bởi tính chất nghiêm túc và không được chỉnh sửa...

Hầu như những bức ảnh thẻ trên chứng minh thư, căn cước công dân, hộ chiếu ai cũng thấy trong ảnh xấu hơn ngoài đời bởi tính chất nghiêm túc và không được chỉnh sửa quá nhiều. Nhưng bạn không cần lo lắng, dưới đây là những bí kíp giúp bạn tự tin hơn với ảnh thẻ của mình.

Ấn tượng từ ngay áo mặc

Ảnh thẻ là ảnh chụp cận cảnh đầu và vai của bạn. Để tạo ấn tượng, nên mặc áo màu sáng để nổi bật trên nền trắng. Tránh áo sơ mi trắng với lớp mờ nhạt. Đồng thời, chú ý đến đường viền cổ áo. Đường viền quá thấp có thể biến mất trong ảnh, khiến bạn trông như không mặc áo. Tránh mặc quần áo có hình in hoặc xù lông và đổi trang phục so với bức ảnh thẻ gần nhất để tạo sự khác biệt rõ ràng.

Tóc gọn gàng, khuôn mặt rõ ràng

Để tạo ảnh thẻ đẹp, hãy chắc chắn rằng bạn để tóc như thường lệ. Nếu muốn gọn gàng hơn, hãy đến tiệm làm tóc trước khi chụp ảnh thẻ. Đối với tóc dài, đừng để tóc che mất khuôn mặt. Một chút gel có thể giúp giữ tóc vào nếp, tạo vẻ gọn gàng. Hãy nhớ không để tóc che mắt hoặc lông mày, vì một số ảnh thẻ có yêu cầu phải thấy được rõ khuôn mặt.

Thể hiện đôi mắt tự nhiên

Khi chụp ảnh thẻ, hãy mở to mắt hoàn toàn, không cố tạo dáng khác. Càng tự nhiên càng tốt. Nếu bạn có triệu chứng mắt khô và đỏ, hãy nhỏ thuốc nhỏ mắt trước khi chụp ảnh. Đối với người đeo kính, hỏi xem có nên đeo kính để chụp ảnh hay không.

Giữ trang điểm và phụ kiện đơn giản

Đừng lạm dụng trang điểm và tránh các phụ kiện lấp lánh. Máy ảnh có xu hướng làm cho chúng trông ấn tượng hơn. Nếu bạn trang điểm hàng ngày, hãy làm điều đó như bạn thường làm. Hạn chế đeo hoa tai hoặc vòng cổ lớn, thay vào đó hãy đeo các phụ kiện đơn giản và nhỏ.

Tạo tư thế tự tin

Hãy giữ đầu không ngẩng quá cao và đưa cằm về phía trước. Điều này sẽ đặt lỗ mũi ở trung tâm và tạo sự tự nhiên cho bức ảnh của bạn. Đừng khom người quá thấp để tránh bị hai cằm. Tự tin đứng thẳng với vai xuôi và lưng thẳng hàng với máy ảnh. Đừng nghiêng đầu và giữ nó ở chính giữa để tạo hình ảnh đẹp hơn.

Bằng cách áp dụng những bí kíp trên, bạn sẽ có những bức ảnh thẻ đẹp và tự tin hơn. Hãy tưởng tượng mỗi lần bạn đưa ra ảnh thẻ, bạn sẽ tỏa sáng và tạo ấn tượng tốt với mọi người.

1