Xem thêm

Cách Tẩy Áo Trắng Bị Ngả Màu Trở Nên Trắng Sáng Như Mới

CEO Thái Paris
Bạn đã từng gặp phải tình trạng áo trắng của bạn bị ngả màu không? Đừng lo lắng, hãy thử áp dụng một trong những cách tẩy áo trắng bị ngả màu dưới đây để...

Bạn đã từng gặp phải tình trạng áo trắng của bạn bị ngả màu không? Đừng lo lắng, hãy thử áp dụng một trong những cách tẩy áo trắng bị ngả màu dưới đây để có được chiếc áo trắng sáng như mới. Cùng MARC khám phá nhé!

Tẩy bay vết ố màu với nước cốt chanh

Bạn đã nghe đến việc sử dụng nước cốt chanh để tẩy áo trắng bị ố vàng chưa? Trong chanh chứa một hàm lượng axit khá lớn, nhờ đó nước cốt chanh có thể loại bỏ các vết ngả vàng trên quần áo.

Cách 1: Chanh cắt lát và nước nóng

Hãy đun sôi 1 lít nước lọc và cho áo bị ố vàng vào. Tiếp theo, cắt nhỏ từng lát chanh và ngâm áo trong hỗn hợp này khoảng 40 phút. Rồi giặt áo và phơi khô. Việc ngâm và sử dụng nước cốt chanh sẽ giúp loại bỏ các vết ố vàng hiệu quả.

Cách 2: Bột giặt + muối trắng + chanh

Kết hợp bột giặt, muối trắng và nước cốt chanh để loại bỏ vết ố vàng do mồ hôi gây ra. Trộn nước cốt chanh của 3 quả chanh với một thìa muối trắng và nửa cốc bột giặt. Đun sôi hỗn hợp này với 2 lít nước và ngâm áo bị ố vàng trong khoảng 30 phút. Sau đó, giặt áo và phơi khô.

Tẩy sạch áo quần bằng giấm trắng

Cách này sử dụng giấm trắng để loại bỏ các vết bẩn cứng đầu trên áo. Cho một chén giấm trắng vào 2 lít nước ấm và ngâm áo bẩn trong khoảng 30 phút. Sau khi ngâm, giặt áo và phơi khô. Đơn giản mà hiệu quả!

Thử tẩy trắng với oxy già - lạ nhưng hiệu quả

Bạn có biết rằng oxy già cũng có thể tẩy trắng quần áo không? Hỗn hợp bột giặt và oxy già sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn dễ dàng hơn. Đơn giản chỉ cần hòa 1/2 chén bột giặt và 1/2 chén oxy già với 2 lít nước ấm. Ngâm áo trong hỗn hợp này trong khoảng 30 phút, sau đó giặt áo và phơi khô. Bất ngờ đúng không?

Kết hợp giấm gạo và chanh tạo nên bước đột phá mới

Kết hợp giấm gạo và nước cốt chanh để có thể tẩy sạch áo quần. Giặt áo như bình thường, sau đó cho nước cốt chanh lên vùng có vết bẩn và chà xát nhiều lần. Ngâm áo đã được chà với nước cốt chanh vào hỗn hợp nước ấm hòa cùng với một chén giấm gạo trong 3-4 tiếng. Rồi giặt áo và xả sạch với nước sạch hoặc giặt lại với bột giặt để có mùi hương thơm ngát.

Sử dụng hàn the hoặc Baking Soda

Bạn có thể sử dụng hàn the hoặc baking soda để tẩy áo trắng. Giặt áo hoặc đồ trắng bằng xà phòng trước khi tiến hành các bước tiếp theo. Trộn 1 chén hàn the với 1 chén giấm trắng, hòa chung vào nước sạch. Ngâm áo trong hỗn hợp này trong vài giờ đồng hồ. Nếu dùng baking soda, hòa 4 thìa bột baking soda với 1/4 chén nước sạch, sau đó bôi lên vết bẩn trên áo và chà nhẹ nhàng. Rồi giặt áo và xả sạch. Cả hai phương pháp này đều có hiệu quả trong việc tẩy sạch áo trắng.

Sử dụng kem đánh răng hàng ngày

Kem đánh răng không chỉ làm sạch răng miệng mà còn tẩy sạch các vết ố vàng trên áo. Bạn chỉ cần bôi một ít kem đánh răng lên vùng có vết ố vàng, sau đó dùng bàn chải đánh răng chà nhẹ vào chỗ vết bẩn. Chờ cho đến khi vết ố vàng biến mất, rồi giặt áo và phơi khô. Đơn giản và hiệu quả!

Thuốc tím và chanh có làm nên điều kỳ diệu?

Cách này kết hợp thuốc tím và nước cốt chanh để tẩy sạch áo trắng. Hòa một lượng thuốc tím vào nước và ngâm áo trong hỗn hợp này khoảng 30 phút. Rồi vắt áo khô và tiếp tục ngâm áo trong nước cốt chanh để loại bỏ màu tím.

Lưu ý khi bạn dùng thuốc tẩy để tẩy quần áo:

  • Không dùng thuốc tẩy cho các chất liệu vải như len, nỉ, da, lụa, bông, spandex...
  • Không dùng thuốc tẩy với đồ màu
  • Đeo bao tay khi sử dụng thuốc tẩy
  • Không sử dụng thuốc tẩy quá thường xuyên vì có thể làm áo mau xuống màu và hỏng vải.

Không khó để có thể loại bỏ những vết ố vàng trên áo quần. Chỉ cần bạn biết cách và làm theo hướng dẫn, áo của bạn sẽ trở nên sạch sẽ và trắng tinh như mới.

1