Xem thêm

Cách đo áo sơ mi và quần nam nữ - Cách lấy size quần áo

CEO Thái Paris
Bạn đã bao giờ tự may quần áo hoặc mới bắt đầu học cách may chưa? Nếu vậy, bạn đã biết cách đo quần áo nam nữ và cách tính vải để may quần áo...

Bạn đã bao giờ tự may quần áo hoặc mới bắt đầu học cách may chưa? Nếu vậy, bạn đã biết cách đo quần áo nam nữ và cách tính vải để may quần áo chưa? Đây là những điều quan trọng và cần thiết khi bạn bắt đầu quá trình may của mình.

Mặc dù việc đo và tính vải để may quần áo có thể mất hai đến ba lần để tự nhớ, không cần sổ ghi chép, nhưng chúng không phức tạp và mất công như bạn nghĩ. Hãy cùng tìm hiểu cách đo áo sơ mi và quần nam nữ để lấy size quần áo phù hợp.

Cách đo áo sơ mi nam và nữ

Vòng cổ và vòng ngực

Đầu tiên, hãy đo vòng quanh cổ, qua lõm cổ và vòng quanh ngực tại phần đầy nhất của ngực. Chú ý rằng khi đo vòng ngực, hãy mặc loại áo ngực mà bạn thường xuyên sử dụng.

Vòng hạ ngực, vòng eo và vòng mông

Tiếp theo, hãy đo từ đỉnh vai xuống phần cao nhất của ngực để lấy vòng hạ ngực. Đo vòng quanh eo qua chỗ nhỏ nhất của eo và đo vòng quanh mông qua chỗ nở nhất của mông.

Rộng vai và dài tay

Đo từ điểm nối giữa tay áo với vai của áo mà bạn cảm thấy vừa vặn nhất để lấy rộng vai. Khi đo dài tay, bạn có thể dựa vào loại áo để xác định:

  • Áo sơ mi nữ tay ngắn: Đo từ vai đến điểm giữa bắp tay.
  • Áo sơ mi nữ tay lửng: Đo từ vai đến khủy tay.
  • Áo sơ mi nữ dài tay: Đo từ điểm nối giữa vai và tay áo đến mu bàn tay dài qua đốt thứ nhất ở ngón giữa bàn tay.

Bắp tay

Đo vòng qua phần bắp tay chỗ lớn nhất (có thể dao động theo thông số trong bảng chọn size).

cách đo áo nữ Ao sơ mi nữ cần đo những vùng như vòng cổ, vòng ngực, vòng hạ ngực, vòng eo, vòng mông, rộng vai, dài tay và bắp tay.

Cách đo áo sơ mi nam

Chiều rộng vai

Đo từ điểm nối giữa tay áo với vai của áo mà bạn cảm thấy vừa vặn nhất. Lưu ý rằng vai áo rất khó chỉnh sửa, vì vậy hãy lấy số đo chính xác.

Chiều dài tay và ngực

Đo từ điểm nối giữa vai và tay áo đến mu bàn tay để lấy chiều dài tay. Đồng thời, đo vòng qua phần ngực chỗ lớn nhất để lấy thông số ngực.

Mông áo và chiều dài áo

Đo vòng quanh mông chỗ kết thúc của chiều dài áo. Tiếp theo, đo từ phần đỉnh vai xuống tới độ dài mong muốn, phù hợp với chiều cao của bạn.

Cách đo quần âu nữ

Dài quần và vòng mông

Đo từ lưng quần đến mu bàn chân để lấy chiều dài quần. Độ dài quần tùy thuộc vào sở thích của bạn và phù hợp với việc mang giày.

Đồng thời, đo vòng qua phần mông chỗ lớn nhất để lấy thông số vòng mông.

Vòng đùi, đáy quần và lưng quần

Đo vòng qua vùng đùi phần to nhất để lấy thông số vòng đùi. Đo từ rốn đến đường may đáy quần để lấy thông số đáy quần. Cuối cùng, đo vòng qua phần lưng ngang rốn để lấy thông số lưng quần.

cách đo quần âu nữ Quần âu nữ cần đo những vùng như dài quần, vòng mông, vòng đùi, đáy quần và lưng quần.

Cách đo đồng phục quần âu nam

Nếu bạn đang cân nhắc chọn những chiếc áo quần âu nam, hãy đo những thông số sau:

Vòng eo, vòng mông và vòng đùi

Đo vòng quanh eo cách rốn 3cm để lấy thông số vòng eo. Đo vòng quanh mông chỗ nở nhất của mông để lấy thông số vòng mông. Cuối cùng, đo vòng quanh đùi cách đáy 2cm để lấy thông số vòng đùi.

Dài áo

Đo từ cầu vai đến mông để lấy chiều dài áo. Chiều dài áo có thể dài hơn tùy ý thích của bạn.

Nếu bạn lựa chọn may đồng phục công sở theo size, hãy đối chiếu bảng thông số chọn size dưới đây:

Thông số size áo sơ mi nữ

Size Vòng cổ
S 35
M 36
L 37
XL 38

Thông số size quần âu nữ

Size Cạp quần
S 72
M 74
L 76
XL 78

Thông số size áo sơ mi nam

Size Rộng vai
S 42
M 43
L 44
XL 45

Thông số size quần âu nam

Size Vòng bụng
S 68
M 70
L 72
XL 74

Bây giờ, bạn đã biết cách đo áo sơ mi và quần nam nữ cũng như cách lấy size quần áo phù hợp. Hãy áp dụng những kiến thức này khi bạn tự may hoặc mua quần áo để đảm bảo sự vừa vặn và thoải mái.

1