Xem thêm

Cách Làm Bàn Ghế Bằng Tre: Tự Tạo Cảm Giác Mới Lạ Cho Gia Đình

CEO Thái Paris
Bạn muốn tự tay làm bàn ghế bằng tre đẹp và độc đáo tại nhà mà không cần quá phức tạp? Với những nguyên vật liệu đơn giản có sẵn, bạn có thể tạo ra...

Bạn muốn tự tay làm bàn ghế bằng tre đẹp và độc đáo tại nhà mà không cần quá phức tạp? Với những nguyên vật liệu đơn giản có sẵn, bạn có thể tạo ra nhiều kiểu dáng khác nhau. Hãy tham khảo bài viết hướng dẫn cách làm bàn ghế bằng tre đơn giản dưới đây của Tre Lá Đạt Thành để có được bộ bàn ghế tre đẹp mắt và tiện dụng nhé.

cách làm bàn ghế bằng tre

Cách làm bàn ghế bằng tre đơn giản tại nhà

Hướng dẫn làm bàn ghế bằng tre tại nhà cực kỳ đơn giản với các công đoạn sau:

Chuẩn bị dụng cụ và nguyên vật liệu

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ

Trước khi đóng bàn ghế tre, bạn cần chuẩn bị các dụng cụ như cưa, đục hoặc máy khoan, dao, rựa, đinh, búa. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm, hãy vẽ mô hình ra giấy để giúp cho việc làm diễn ra dễ dàng hơn và sản phẩm hoàn thiện hơn.

Bước 2: Chuẩn bị nguyên liệu

Để làm bàn ghế từ tre vô cùng đơn giản nhưng về phần nguyên liệu cần phải được chuẩn bị kỹ. Bạn cần lựa chọn cây tre già, thẳng và các lóng tre đều nhau để sản phẩm bền và đẹp hơn.

làm bàn ghế từ tre

Sau đó, sơ chế cây tre bằng dao hoặc rựa đẽo, chà nhẵn mắt tre bằng giấy nhám hoặc máy móc chuyên dụng để tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm. Để đảm bảo cho thành phẩm được tốt nhất, bạn cần xử lý mối mọt cho nguyên liệu bằng cách ngâm cây tre trong bể chứa thuốc hoặc quét đều thuốc chống mối mọt trên thân tre và phơi khô tự nhiên.

Các bước làm bàn ghế bằng tre đơn giản

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ và vật liệu cần thiết, ta có thể bắt đầu thực hiện đóng bộ bàn ghế tre bằng cách tuân thủ các bước sau đây:

Bước 3: Tính toán kích thước bàn ghế tre

Sau khi tre đã được xử lý mối mọt và đạt tiêu chuẩn chất lượng, ta cần tính toán kích thước cho sản phẩm. Kích thước bàn có thể lớn hoặc nhỏ, số lượng ghế cũng có thể nhiều hoặc ít tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của gia đình.

Bước 4: Cắt tre theo kích thước tính toán

Ta sử dụng cưa để cắt tre thành từng đoạn phù hợp với kích thước bản vẽ hoặc tính toán ở bước 3. Sau đó, ta chà, rửa sạch các đoạn tre để loại bỏ bụi bẩn và nước trong thân cây tre, giúp tre trở nên bóng, đẹp và bền hơn.

cách làm bàn ghế tre đơn giản

Bước 5: Đục lỗ mộng

Bước này là đục lỗ mộng để tạo các mộng âm, giúp liên kết các thanh tre với nhau và đảm bảo tính bền chắc, vững chãi cho bàn ghế tre trúc. Ta sử dụng đục lỗ hoặc khoan máy để khoan lỗ theo kích thước tính toán.

Bước 6: Lắp ráp các thanh tre vào mộng

Sau khi đã đục lỗ mộng, ta lắp ráp các thanh tre vào với nhau bằng đinh và vít để cố định các mối nối. Để tăng độ cứng và sự chắc chắn cho các mối nối, ta nên dùng thêm keo chuyên dụng và thực hiện bước này cẩn thận, kỹ lưỡng để đảm bảo tính chắc chắn cho sản phẩm. Để tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm, ta có thể quấn mây quanh các mối nối để trang trí cho bàn ghế.

hướng dẫn làm bàn ghế bằng tre

Bước 7: Xử lý mối mọt và tạo sự thẩm mỹ cho bàn ghế tre

Bước cuối cùng trong các bước đóng bàn ghế bằng tre là xử lý mối mọt và tạo sự thẩm mỹ cho bàn ghế. Ta sử dụng dầu điều, sơn PU hoặc dầu bóng để phủ lớp bên ngoài sản phẩm. Lớp phủ này sẽ giúp tăng khả năng chống mối mọt, tăng tính thẩm mỹ và tuổi thọ rõ rệt cho bàn ghế tre.

làm bàn ghế bằng tre

Những ưu điểm khi sử dụng bàn ghế tre

Các sản phẩm nội thất sang trọng, hiện đại đang được bày bán với giá cả khá cao trong xã hội hiện đại. Tuy nhiên, bàn ghế tre vẫn thu hút một lượng lớn khách hàng và giữ vị thế đặc biệt trên thị trường vì nó có nhiều ưu điểm nổi bật như sau:

  • Đầu tiên, bàn ghế tre mang đến cảm giác mới lạ và độc đáo nhưng vẫn gần gũi. Vì nó được làm từ nguyên liệu tự nhiên là cây tre, là một phần kí ức quen thuộc của nhiều thế hệ người Việt. Sau khi được chế tác thành những bộ bàn ghế tre, chúng tạo ra sự mới lạ và độc đáo, tạo điểm nhấn nổi bật cho không gian.

  • Thứ hai, bàn ghế tre dễ dàng kết hợp với các món đồ nội thất khác. Nhờ đặc tính dẻo dai và dễ uốn cong của tre, nó có thể kết hợp tốt với các sản phẩm nội thất khác. Giúp tạo nên tổng thể hoàn chỉnh về phong cách kiến trúc, vừa gần gũi lại không kém phần tinh tế, hiện đại.

  • Thứ ba, bàn ghế tre mang lại cảm giác thoáng mát cho người sử dụng. Vì được làm từ nguyên liệu tự nhiên, nó rất mát mẻ và khả năng lưu thông khí của tre cũng rất tốt, giúp người dùng luôn có cảm giác mát mẻ, dễ chịu khi ngồi trên những chiếc ghế được làm bằng tre.

  • Cuối cùng, giá cả của bàn ghế tre phù hợp với mọi đối tượng. So với các loại bàn ghế khác, nó có giá bán rẻ hơn rất nhiều, giúp mọi gia đình đều có thể dễ dàng mua sắm được mẫu bàn ghế ưng ý.

Làm bàn ghế bằng tre đơn giản cần lưu ý điều gì?

Làm bàn ghế tre đẹp cần kiên nhẫn và thực hành nhiều lần mới đạt được sản phẩm hoàn chỉnh. Tre Lá Đạt Thành gợi ý một số điểm cần chú ý:

  1. Bắt đầu bằng việc làm những kích thước nhỏ để rèn luyện tay nghề trước khi thực hiện các kích thước lớn.

  2. Chú ý làm nhẵn các răm tre để tránh làm tổn thương da thịt hoặc làm rách quần áo.

  3. Xử lý tre, nứa tươi trước khi đóng bàn ghế để tránh sự cong vênh hay bị mối mọt.

  4. Sử dụng bắn đinh F để liên kết các chân bàn ghế để tăng độ chắc chắn.

  5. Sơn PU hoặc sơn bóng sẽ giúp bàn ghế tre trở nên sáng bóng và đẹp mắt hơn.

cách làm bàn ghế tre đơn giản

Sử dụng bàn ghế tre bền bỉ cần lưu ý điều gì?

Ngoài việc biết cách làm bàn ghế bằng tre đẹp, nhanh chóng, đơn giản thì việc bảo vệ bàn ghế tre bền bỉ theo năm tháng cũng được nhiều người quan tâm. Sau đây là 1 số gợi ý của Treladatthanh.com:

  • Phơi nắng bàn ghế tre mới mua từ 1-2 ngày để diệt khuẩn và loại bỏ độ ẩm trong sản phẩm, tránh ẩm mốc.

  • Phun khử trùng trước khi sử dụng để tiêu diệt mối mọt, côn trùng và vi khuẩn trong bàn ghế. Bảo quản sản phẩm trong môi trường khô ráo, thoáng mát từ 1-2 ngày để bền, đẹp hơn.

  • Hạn chế tiếp xúc sản phẩm với hóa chất và nước, có thể đặt tấm kính lên mặt bàn để ngăn ngừa đổ nước. Dùng keo Epoxy để bọc các chân ghế sẽ giúp ngăn ngừa ẩm mốc hiệu quả.

  • Sơn bóng cho sản phẩm 1 lần/năm, sơn PU hoặc sơn dầu cho bàn ghế nếu muốn trang trí màu sắc.

  • Định kỳ lau chùi ít nhất 1 lần/năm bằng máy hút bụi hoặc chổi sơn/bàn chải đánh răng để loại bỏ bụi bẩn trong các kẽ.

  • Không sử dụng hóa chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh bàn ghế tre.

cách làm bàn ghế tre đẹp

Tre Lá Đạt Thành - Địa chỉ bán bàn ghế tre giá rẻ, sỉ tại Xưởng

Hiện nay, có rất nhiều Xưởng sản xuất bàn ghế tre đáp ứng nhu cầu của người dân Việt. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ cung cấp uy tín, giá rẻ ở TPHCM thì hãy đến với Tre Lá Đạt Thành.

Treladatthanh.com là đơn vị cung cấp, phân phối bàn ghế tre uy tín với quy mô lớn. Với các sản phẩm mây tre đan đa dạng, phù hợp với nhiều phân khúc giá, giúp khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với túi tiền và yêu cầu của mình.

làm ghế bằng tre

cách làm ghế tre

Điều quan trọng là chất lượng sản phẩm luôn được đảm bảo và có chính sách bảo hành rõ ràng. Ngoài ra, Tre Lá Đạt Thành có giá bán cạnh tranh và nhiều ưu đãi hấp dẫn. Dịch vụ bán hàng và sau bán hàng chuyên nghiệp của Tre Lá Đạt Thành luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc và khiếu nại của khách hàng.

Thông qua nội dung bài viết trên, hy vọng bạn đọc đã hình dung được cách làm bàn ghế bằng tre đơn giản tại nhà. Để có được 1 sản phẩm chất lượng, giá thành rẻ cùng việc được cam kết bảo hành rõ ràng. Hãy đến với Tre Lá Đạt Thành để có được sản phẩm bàn ghế tre chất lượng, giá cả hợp lý và dịch vụ tốt nhất!

cách làm ghế ngồi bằng tre

Tag: cách làm bộ bàn ghế bằng tre; cách đóng bàn ghế bằng tre; cách làm bàn ghế tre đẹp; cách làm ghế bằng tre; ghế làm bằng tre đơn giản; cách làm ghế ngồi bằng tre; cách làm ghế nằm bằng tre

1