Xem thêm

Cách làm thiệp sinh nhật đơn giản: Tự tay trang trí với tình yêu

CEO Thái Paris
Thiệp sinh nhật là món quà đặc biệt, thể hiện những lời chúc mừng sâu sắc từ khách mời đến chủ nhân bữa tiệc. Bạn có thể tham khảo cách làm thiệp sinh nhật đơn...

Thiệp sinh nhật là món quà đặc biệt, thể hiện những lời chúc mừng sâu sắc từ khách mời đến chủ nhân bữa tiệc. Bạn có thể tham khảo cách làm thiệp sinh nhật đơn giản để tự tay trang trí và truyền đạt tình cảm chân thành cho người nhận.

Cách tự làm thiệp sinh nhật bằng giấy A4

Nguyên liệu làm thiệp sinh nhật

  • 2 tấm giấy bìa A4 (màu xanh lá và màu tự do)
  • 1 tờ giấy trắng khổ A4
  • Giấy gấp hạc các màu khác nhau
  • Keo sữa
  • Bút chì
  • Bút lông dầu màu đỏ và đen
  • Kéo
  • Thước kẻ

Cách làm thiệp sinh nhật tại nhà

Bước 1: Làm bìa trong và ngoài Bạn gấp đôi 1 tờ giấy bìa màu và 1 tờ giấy trắng khổ A4 lại. Sau đó, phết keo sữa lên mặt ngoài của tờ giấy trắng A4 và dán vào mặt trong của tờ giấy bìa màu. Hãy nhớ dán từng mặt một để giấy được dán đều và đẹp.

Dán bìa trong và ngoài vào nhau

Bước 2: Cắt hoa giấy Sử dụng giấy gấp hạc, bạn gấp đôi tờ giấy sao cho tạo thành một hình tam giác. Tiếp theo, gấp đôi hình tam giác nhẹ nhàng để tạo ra một điểm giữa ở giữa cạnh đáy của hình tam giác. Từ điểm giữa đó, gấp sao cho 2 góc đáy của hình tam giác đều hướng lên trên.

Gấp hoa giấy và vẽ viền cho hoa

Sử dụng bút chì, vẽ theo hình dạng của một cánh hoa mà bạn thích trên giấy đã gấp. Sau đó, dùng kéo cắt theo đường vẽ. Lặp lại quy trình này với các tờ giấy khác, nhưng lần này vẽ cánh hoa nhỏ hơn để tạo ra sự đa dạng. Bạn có thể cắt khoảng 3-4 cặp hoa lớn nhỏ để trang trí.

Sử dụng bút lông dầu màu đỏ, vẽ viền cho các cánh hoa và nhụy của những bông hoa nhỏ. Dùng mặt bên của cây kéo để kéo nhẹ các bông hoa giấy, tạo độ cong lượn tự nhiên cho chúng. Dùng keo sữa để dán bông hoa nhỏ lên các bông hoa lớn.

Bước 3: Cắt lá giấy Chia ngang tấm giấy xanh lá thành 3 phần bằng nhau và cắt các phần đều. Gấp đôi tờ giấy đã cắt và dùng bút chì để vẽ một nửa chiếc lá từ đường gấp giữa trở ra và dùng kéo để cắt theo đường vẽ. Cắt khoảng 5-7 chiếc lá có kích thước khác nhau.

Vẽ lá giấy và lá giấy

Bước 4: Trang trí bìa ngoài của tấm thiệp Đo từ ngoài bìa vào khoảng 0,5-1cm, dùng thước và bút lông dầu màu đen vẽ đứt khúc để tạo thành một đường viền xung quanh tấm bìa.

Trang trí bìa ngoài

Sử dụng một tờ giấy trắng khác để viết dòng chữ "Happy Birthday" và vẽ viền xung quanh chữ cách chữ khoảng 2cm. Dùng kéo cắt theo đường viền đã vẽ và dán lên bìa của tấm thiệp. Sử dụng keo sữa để dán những bông hoa và lá lên bề mặt tấm thiệp.

Bước 5: Trang trí bìa trong của tấm thiệp Sử dụng 3 tờ giấy gấp hạc với màu sắc khác nhau, vẽ viền đứt khúc và dán vào một mặt bên trong của tấm thiệp. Sử dụng 4-5 tờ giấy gấp hạc khác và xếp chồng chúng lên nhau. Trên tờ giấy đầu tiên, vẽ hình một quả bóng và cắt theo hình đã vẽ. Dán những quả bóng giấy vào mặt còn lại của tấm thiệp và vẽ dây cho từng quả bóng để trang trí.

Trang trí bìa trong

Thành phẩm Thiệp sinh nhật sẽ có nhiều màu sắc và họa tiết độc đáo, tạo ra sự đơn giản nhưng dễ thực hiện. Đừng chần chừ mà hãy tự tay trang trí thiệp sinh nhật cho người thân, bạn bè của mình.

Bên trong và ngoài của tấm thiệp

Hy vọng những bước cơ bản trên đã giúp bạn biết cách tự tay trang trí thiệp sinh nhật cho người thân và bạn bè. Chúc bạn thực hiện thành công.

Mẫu thiệp chúc mừng sinh nhật đẹp nhất năm 2022

Thiệp chúc mừng sinh nhật tặng bố

Thiệp chúc mừng sinh nhật tặng bố màu vàng bắt mắt Thiệp chúc mừng sinh nhật tặng bố trang trí ly cà phê Thiệp chúc mừng sinh nhật tặng bố hình cà vạt độc đáo Thiệp chúc mừng sinh nhật tặng bố dạng 3D đẹp mắt Thiệp chúc mừng sinh nhật tặng bố dạng áo sơ mi đẹp mắt Thiệp chúc mừng sinh nhật tặng bố trang trí lạ mắt, độc đáo

Thiệp chúc mừng sinh nhật tặng mẹ

Thiệp chúc mừng sinh nhật tặng mẹ trang trí nhiều màu sắc Thiệp chúc mừng sinh nhật tặng mẹ dạng 3D độc đáo Thiệp chúc mừng sinh nhật tặng mẹ vẽ cánh hoa Thiệp chúc mừng sinh nhật tặng mẹ vẽ trái tim Thiệp chúc mừng sinh nhật tặng mẹ màu xanh đầy ý nghĩa

Thiệp chúc mừng sinh nhật tặng vợ

Thiệp chúc mừng sinh nhật tặng vợ trang trí bó hoa độc lạ Thiệp chúc mừng sinh nhật tặng vợ trang trí nhiều trái tim đơn giản Thiệp chúc mừng sinh nhật tặng vợ trang trí cặp đôi Thiệp chúc mừng sinh nhật tặng vợ trang trí từ cúc áo Thiệp chúc mừng sinh nhật tặng vợ màu hồng đẹp mắt

Thiệp chúc mừng sinh nhật tặng chồng

Thiệp chúc mừng sinh nhật tặng chồng đáng yêu Thiệp chúc mừng sinh nhật tặng chồng ngộ nghĩnh Thiệp chúc mừng sinh nhật tặng chồng vintage Thiệp chúc mừng sinh nhật tặng chồng cầu kì đẹp mắt Thiệp chúc mừng sinh nhật tặng chồng dễ thương

Thiệp chúc mừng sinh nhật tặng con

Thiệp chúc mừng sinh nhật tặng con độc đáo Thiệp chúc mừng sinh nhật tặng con đơn giản Thiệp chúc mừng sinh nhật tặng con màu xanh đẹp mắt Thiệp chúc mừng sinh nhật tặng con nhiều màu sắc Thiệp chúc mừng sinh nhật tặng con dễ thương

Thiệp chúc mừng sinh nhật tặng người yêu

Thiệp chúc mừng sinh nhật tặng người yêu vintage Thiệp chúc mừng sinh nhật tặng người yêu màu hồng dễ thương Thiệp chúc mừng sinh nhật tặng người yêu 3D đẹp mắt Thiệp chúc mừng sinh nhật tặng người yêu 3D chữ I Love U Thiệp chúc mừng sinh nhật tặng người yêu nhiều trái tim

Thiệp chúc mừng sinh nhật tặng bạn

Thiệp chúc mừng sinh nhật tặng bạn giấy cuộn đẹp mắt Thiệp chúc mừng sinh nhật tặng bạn từ cúc áo Thiệp chúc mừng sinh nhật tặng bạn đáng yêu Thiệp chúc mừng sinh nhật tặng bạn vintage Thiệp chúc mừng sinh nhật tặng bạn bắt mắt

Hy vọng những mẫu thiệp sinh nhật trên sẽ trở thành nguồn cảm hứng cho bạn. Mỗi một mẫu thiệp mang một ý nghĩa đặc biệt và sẽ là món quà thú vị dành cho người nhận.

Tham khảo thêm: 100+ lời chúc sinh nhật hay, độc đáo, ý nghĩa cho mọi đối tượng.

Bài viết này đã giới thiệu cách làm thiệp sinh nhật đơn giản để bạn tự tay trang trí cho người thân và bạn bè. Chúc bạn thành công!

1