Xem thêm

Cách làm váy bằng giấy lụa điệu đà cho bé

CEO Thái Paris
Bạn chưa biết tặng quà gì cho bé yêu nhân dịp sinh nhật. Bạn không muốn mua quà mà muốn tự làm đồ handmade tặng bé nhưng chưa nghĩ ra ý tưởng gì độc đáo....

Bạn chưa biết tặng quà gì cho bé yêu nhân dịp sinh nhật. Bạn không muốn mua quà mà muốn tự làm đồ handmade tặng bé nhưng chưa nghĩ ra ý tưởng gì độc đáo. Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn cách làm váy bằng giấy lụa điệu đà bé nào cũng thích.

Ngày nay, làm váy bằng giấy lụa không còn quá xa lạ với tất cả mọi người và mang tính ứng dụng rất cao trong đời sống. Thậm chí, không những vậy, những bộ váy tái chế từ giấy lụa còn được xuất hiện trên những sàn diễn thời trang cao cấp, được sáng tạo từ đôi bàn tay tài hoa của những nhà thiết kế nổi tiếng. Chắc hẳn, bạn cũng đã từng mong muốn một lần được tự tay thực hiện những bộ váy như vậy. Hãy cùng chúng mình bắt tay vào làm váy bằng giấy lụa đơn giản tặng bé yêu nha.

Chuẩn bị nguyên liệu làm váy bằng giấy lụa

  • Giấy lụa màu sắc tùy thích
  • Ruy băng lụa
  • Băng dính, keo dán
  • Dây chun quần
  • Kéo
  • Bút chì hoặc bút mực
  • Thước dây để đo

cách làm váy bằng giấy lụa Hình ảnh minh họa từ nguồn: internet

6 bước làm váy bằng giấy lụa cho bé

Bước 1: Vẽ phác thảo váy trên giấy để có sự định hình ý tưởng trong đầu.

Bước 2: Thực hiện lấy số đo của bé để làm được bộ váy vừa vặn với người bé nhất. Bạn đo vòng ngực, vòng eo, vòng mông rồi ghi ra giấy.

Bước 3: Sử dụng một tấm giấy lụa quấn quanh phần ngực xuống đến bụng để làm áo. Tiến hành đánh dấu điểm tiếp xúc hai đầu của tờ giấy trùng lên nhau. Cắt bỏ phần còn thừa và dùng băng dính dính hai mép giấy lại.

Bước 4: Tạo một lớp vải xòe phần áo bằng cách dùng chun quần quấn quanh ngực bé, chú ý độ co giãn vừa phải để bé có thể dễ dàng hoạt động, không gây cảm giác khó chịu, sau đó buộc hai đầu chun cố định lại. Cắt giấy lụa thành từng mảnh nhỏ dài khoảng 3cm và dán kín dây chun. Cuối cùng, dán quanh ngực áo.

Bước 5: Quấn một mảnh giấy lụa quanh eo đến đầu gối, dùng bút đánh dấu điểm hai đầu giấy trùng nhau và dán lại. Bạn đã có phần chân váy. Nếu bạn muốn váy có độ phồng và xòe hơn có thể quấn thêm nhiều lớp giấy lụa lên đến khi váy có độ phồng vừa ý.

Bước 6: Dùng băng dính dán phần áo và chân váy với nhau tạo thành một chiếc váy liền thân. Có thể dùng dây ruy băng quấn quanh phần eo để che đi phần băng dính dán. Đính lên trên dải ruy băng một bông hoa bằng lụa. Vậy là chiếc váy bằng giấy lụa cho bé yêu đã được hoàn thành rồi.

Các mẫu váy bằng giấy lụa đẹp, độc, lạ

cách làm váy bằng giấy lụa Hình ảnh minh họa từ nguồn: internet

Chiếc váy bằng giấy lụa do chính tay mẹ làm chắc hẳn sẽ là món quà sinh nhật vô cùng độc đáo và ý nghĩa với các bé. Các mẹ ơi còn chần chờ gì nữa mà không làm ngay một chiếc váy bằng giấy lụa thật xinh cho cô công chúa nhỏ của mình.

1