Xem thêm

Cách sửa quần rộng bụng: Dễ dàng, không cần ra tiệm

CEO Thái Paris
Bạn từng mua một chiếc quần đẹp nhưng lại bị khiếm size? Đặc biệt là khi mua hàng trên mạng, điều này khiến bạn cảm thấy bực tức và chán nản. Nhưng đừng lo, bạn...

Bạn từng mua một chiếc quần đẹp nhưng lại bị khiếm size? Đặc biệt là khi mua hàng trên mạng, điều này khiến bạn cảm thấy bực tức và chán nản. Nhưng đừng lo, bạn ơi! Nếu quần rộng, chúng ta vẫn có cách sửa. Còn nếu quần chật, chúng ta cũng có cách để nới rộng. Vậy thì đừng ngại thử, bạn yêu của tôi.

Cách sửa quần rộng bụng bằng cách sử dụng dây chun

Đây là phương pháp thông thường để sửa quần jean rộng bụng. Thường khi bạn mua một chiếc quần jean mới và chỉ sau vài tuần giảm cân thành công, chiếc quần lại trở nên rộng quá mức. Nhưng vấn đề này có thể được giải quyết hoàn toàn bằng cách sử dụng dây chun.

Xác định độ dài dây chun và điểm cắt lỗ xỏ chun

Bước đầu tiên khi sửa quần rộng bụng là xác định mức độ rộng ra của quần để có thể điều chỉnh phù hợp. Sau đó, xác định điểm cắt lỗ ở vị trí cân xứng ngay phía sau lưng quần. Hãy cẩn thận ở bước này, nếu cắt hơi lệch một chút, sẽ làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Khi cắt lỗ, hãy sử dụng dao lam hoặc kéo cắt vải chuyên dụng và cắt một cách khéo léo. Chỉ cắt phần bên trong quần, không cắt ra phần ngoài để tránh làm rách quần.

cat-tao-lo-xo-chun Luồn dây chun qua lỗ đã cắt

Luồn dây chun qua lỗ đã cắt

Sau khi đã chuẩn bị dây chun, tiếp theo là luồn dây qua 2 lỗ. Hãy sử dụng kim băng cài vào đầu dây để dễ dàng luồn dây hơn.

luon-day-chun-qua-lo-cat Luồn dây chun qua lưng quần

Cố định dây chun lại

Sau khi đã luồn dây, bạn cần cố định đoạn dây chun lại bằng cách khâu chặt ở hai đầu, có thể dùng máy hoặc làm bằng tay. Sau khi điều chỉnh cho cân đối, bạn sẽ thấy lưng quần đã thu hẹp lại đáng kể nhờ tính co dãn của dây chun.

khau-co-dinh-day-chun-lai Cố định dây chun lại

Hoàn thành: Kết quả của cách sửa quần rộng bụng bằng cách sử dụng dây chun

Giờ đây, bạn đã nhận được kết quả xứng đáng với đôi bàn tay khéo léo của mình.

Đây là cách đơn giản nhất để sửa quần rộng bụng. Tuy nhiên, phương pháp này không thích hợp cho những loại quần có lưng chỉ có một lớp vải và không thể xỏ dây chun. Trong trường hợp đó, chúng ta cần phải dùng cách khác.

Cách sửa quần rộng bụng bằng cách may gấp nếp phần thừa ra

Phương pháp này thường được sử dụng cho quần jeans hoặc quần vải bị rộng bụng. Đây cũng là phương pháp mà nhiều bạn khéo tay sử dụng. Bằng cách gấp nếp một đoạn vải thừa ở lưng quần và may chúng vào bên trong, nếu khéo léo, bạn hoàn toàn có thể làm cho vòng bụng của chiếc quần nhỏ lại mà không ai phát hiện ra.

Hoặc nếu muốn nhanh chóng, bạn cũng có thể sử dụng kẹp.

kep-quan Sử dụng kẹp để chỉnh sửa quần

Cách sửa quần rộng bụng: Sử dụng dây thắt lưng

Cách đơn giản nhất để sửa quần rộng bụng mà không cần kĩ thuật may vá là sử dụng dây thắt lưng. Điều này không chỉ giúp quần vừa vặn hơn mà còn là phụ kiện thời trang thể hiện cá tính và lịch sự hơn nhiều.

su-dung-that-lung Sử dụng dây thắt lưng để chỉnh sửa quần

Lưu ý khi mua quần áo qua mạng

Nếu các phương pháp sửa quần rộng bụng trên vẫn chưa giúp bạn có được chiếc quần vừa ý, thì bạn có thể tìm mua chiếc khác. Việc chọn một chiếc quần vừa ý trên mạng không quá khó, chỉ cần chú ý một chút là được.

Để tránh mua phải quần áo bị hớ size, bạn có thể:

  • Nắm rõ các chỉ số cơ thể của mình. Hãy biết vòng bụng, vòng chân của mình trước khi mua hàng trực tuyến. Nếu không, bạn sẽ mua quần lớn hoặc quá chật, điều này sẽ làm khó khăn khi chọn size. Hoặc có thể có những bạn đang cố ý mua quần không vừa size để lấy động lực giảm cân hoặc tăng cân. Trường hợp này, Jinna không thể đưa ra ý kiến.

  • Tham khảo nhiều trang web bán đồ cùng lúc nhưng không quá lan man. Khi mua một món đồ trên mạng, nên tham khảo ở nhiều cửa hàng khác nhau để biết ý kiến và đánh giá, giá cả của món đồ đó trước khi mua hàng. Nhưng hãy lập danh sách những món đồ cần mua để tránh mất thời gian. Chị em có thể ghé thăm Jinna - Thời trang nữ để tìm kiếm những gì bạn muốn.

  • Tìm đến cửa hàng uy tín. Dù mua hàng trực tuyến hay ngoại tuyến, hãy kiểm tra tính uy tín của cửa hàng. Trên mạng, chúng ta không thể tin tưởng mọi nguồn thông tin.

Cảm ơn bạn đã theo dõi!

Xem thêm:

  • Mẹo giữ màu quần jean không bị phai, bạc màu
  • Quần nữ đẹp
  • Quần nam đẹp
1