Xem thêm

Chất lụa trong xu hướng thời trang Thu Đông 2022 mà các tín đồ không nên bỏ lỡ

CEO Thái Paris
Sự trùng lặp xu hướng thời trang theo mùa không thể tránh khỏi. Mỗi mùa Thu Đông, chúng ta luôn tìm kiếm những trang phục ấm áp hơn, đòi hỏi chất liệu dệt kim, lông...

Sự trùng lặp xu hướng thời trang theo mùa không thể tránh khỏi. Mỗi mùa Thu Đông, chúng ta luôn tìm kiếm những trang phục ấm áp hơn, đòi hỏi chất liệu dệt kim, lông thú, và trang phục nhiều lớp (layering). Tuy nhiên, năm 2022 đánh dấu sự phục hồi sau đại dịch, giới thời trang mong muốn một thế giới tươi sáng hơn, đòi hỏi những trang phục lộng lẫy ngay khi rời khỏi nhà. Sàn diễn tràn ngập cảm hứng từ trang phục của giới hoàng tộc ngày xưa, lấp lánh, nhiều ren xuyên thấu, phối với corset. Nhưng không chỉ riêng phong cách Y2K mới trở nên hot. Dưới đây là 8 xu hướng thời trang hot nhất mùa Thu Đông 2022 mà bạn không nên bỏ lỡ.

Xuyên thấu

Khi nhắc đến phong cách hoàng gia, không thể không kể đến ren hoa, vải voan hay tùng váy nhiều lớp. Những chất liệu xuyên thấu này, cùng với phong cách vương giả, trở thành một xu hướng lớn trên sàn diễn thời trang Thu Đông 2022.

Áo sơ mi xuyên thấu cho mùa thu đông 2022 (Nguồn: DISTRICT ONE)

Áo xuyên thấu hồng cho mùa thu đông 2022 (Nguồn: DISTRICT ONE)

Cut Out hở lưng

Những đường cut out hở xương sườn khoe vóc dáng mình hạc xương mai. Hoặc cắt sâu hơn đến giữa bụng để lộ cơ bụng săn chắc. Cách cut out này có thể áp dụng cho nhiều loại trang phục, từ áo vest và blazer cho đến đầm maxi. Xu hướng thời trang Thu Đông 2022 này mang lại nét quyến rũ cho các layer mặc trong áo khoác.

Đầm cutout cho mùa thu đông 2022 (Nguồn: DISTRICT ONE)

Đầm cutout cho mùa thu đông 2022 (Nguồn: DISTRICT ONE)

Áo đầm cut out cho mùa thu đông 2022 (Nguồn: DISTRICT ONE)

Chất liệu da

Áo khoác da luôn là một item thời trang must-have trong tủ quần áo của mọi cô gái. Tuy nhiên, việc kết hợp áo da này sao cho đúng cách cũng là một thách thức. Làm cách nào để phối chiếc áo da nữ tính, mềm mại hoặc cá tính, nổi loạn với mọi loại trang phục?

Đầm da cho mùa thu đông 2022 (Nguồn: DISTRICT ONE)

Chân váy da cho mùa thu đông 2022 (Nguồn: DISTRICT ONE)

Set áo khoác da và chân váy da cho mùa thu đông 2022 (Nguồn: DISTRICT ONE)

Váy áo corset

Đến mùa Thu Đông 2022, corset tiếp tục là một xu hướng thời trang lớn. Tình yêu của giới trẻ Gen-Z đối với corset khiến nó trở thành item không thể thiếu trong các bộ sưu tập thời trang lớn.

Xu hướng cho mùa thu đông 2022 (Nguồn: Elle)

Tuy nhiên, corset mùa Thu Đông 2022 không chỉ bị bó hẹp trong phong cách hoàng gia cổ điển. Một số nhà mốt như Dior và Balmain đã biến tấu nó với chi tiết áo moto cool; Gucci lại áp dụng phong cách thể thao với chất liệu hiện đại.

Drop Waist: Đầm hạ eo thấp

Kiểu váy hạ eo có đường nhấn eo thấp hơn vòng eo thực tế - từ ngang hông thấp xuống giữa đùi. Váy hạ eo nhấn mạnh vào đường sống lưng, tôn lên vòng eo càng thêm thon thả. Tại Việt Nam, nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường đã trở thành biểu tượng của kiểu váy này.

Xu hướng thời tranh thu đông 2022 (Nguồn: Bazaar)

Tuy nhiên, kiểu váy này chỉ phù hợp với những người có chiều cao từ 1m65 trở lên. Các bạn gái "nấm lùn" nên cẩn thận khi mặc trang phục này, vì nó dễ khiến bạn trông thấp hơn. Đối với vóc dáng, nên chọn kiểu rộng, gấu váy cao trên gối và mặc cùng giày cao gót để giảm hiệu ứng thu ngắn người (giống như thiết kế của Miu Miu ở hình trên). Những cô gái có lưng dài cũng nên tránh chọn váy hạ eo để tránh làm mất cân bằng tỉ lệ cơ thể.

Đóng góp từ: Tổng hợp

1