Xem thêm

Chia sẻ mẹo nhỏ cách làm giãn áo sơ mi bị chật rộng hơn đơn giản và dễ dàng

CEO Thái Paris
Bạn đã từng gặp tình huống mua chiếc áo sơ mi bị chật và không thoải mái khi mặc? Đừng lo, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một số cách làm giãn áo sơ...

Bạn đã từng gặp tình huống mua chiếc áo sơ mi bị chật và không thoải mái khi mặc? Đừng lo, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một số cách làm giãn áo sơ mi một cách đơn giản và dễ dàng để bạn không cần lo lắng nếu mua phải chiếc áo quá chật.

1. Dầu xả tóc để làm giãn áo sơ mi

1.1 Vật liệu cần chuẩn bị

  • Dầu xả tóc hoặc dầu gội cho em bé.
  • 2 khăn lau sạch.
  • Một chậu rửa chứa nước ấm.

1.2 Các bước thực hiện như sau

Bước 1: Hãy cho dầu xả hoặc dầu gội em bé vào chậu nước ấm có nhiệt độ khoảng 60-70 độ C. Sau đó khuấy tan theo tỉ lệ 1 lít nước hòa với 15ml dầu xả.

Bước 2: Cho áo sơ mi cần làm co giãn vào chậu nước và ngâm trong khoảng 15 phút. Nếu bạn muốn áo dài thì kéo áo theo chiều dọc hoặc chéo, nếu chật ở phần thân hoặc phần tay thì kéo theo chiều ngang.

Bước 3: Sau khi ngâm áo khoảng 15-20 phút, bạn hãy xả lại áo với nước sạch mà không cần sử dụng xà phòng, để áo giữ được độ mềm mại của vải.

Bước 4: Đặt áo trên một chiếc khăn tắm và cuộn khăn lại sao cho áo nằm gọn bên trong. Ấn nhẹ từ từ lên áo để khăn có thể hút bớt nước và làm áo trở nên ẩm hơn.

Bước 5: Sử dụng chiếc khăn sạch thứ hai và đặt áo lên, để áo phẳng và kéo giãn áo về các phía đồng thời luồn tay vào trong áo, kéo căng áo sang hai bên để áo được giãn đều.

Bước 6: Khi áo đã đạt đến mức độ giãn như bạn mong muốn, hãy dùng vật nặng để chặn áo, để áo không bị co lại khi khô.

2. Cách làm giãn áo sơ mi không dùng dầu xả hoặc dầu gội em bé

Đây là phương pháp làm giãn áo sơ mi rất dễ thực hiện mà không cần sử dụng sản phẩm như dầu xả hoặc dầu gội em bé.

2.1 Chuẩn bị một số vật dụng

  • Một chậu nước ấm.
  • Một chiếc ghế có tựa có kích thước vừa phải.

2.2 Các bước thực hiện

Bước 1: Ngâm áo sơ mi vào chậu nước ấm mà không cần dùng dầu xả.

Bước 2: Vặt bớt nước và lồng áo vào trong thành ghế hoặc ở chỗ tựa của ghế. Chú ý lựa chọn áo có kích thước phù hợp để tránh áo bị giãn quá mức và hỏng.

Bước 3: Đặt ghế lồng áo ở nơi khô ráo, thoáng mát và đợi cho áo khô hoàn toàn. Bạn sẽ thấy áo đã được giãn ra và rộng hơn.

3. Một số lưu ý khi làm giãn áo sơ mi

  • Không nên giặt máy và sử dụng chế độ sấy khô, vì có thể khiến áo co lại như ban đầu. Điều này đảm bảo áo giãn theo ý muốn của bạn.
  • Khi phơi áo sơ mi, không treo áo bằng móc để tránh kéo dài áo. Để đảm bảo hiệu quả tốt hơn, hãy sử dụng giàn phơi áo.
  • Với áo có chất liệu hơi cứng, sau khi ngâm với dầu xả, bạn có thể sử dụng bàn ủi hoặc hơi nước từ nồi hấp để làm mềm vải.
  • Nếu kết quả không như mong muốn, hãy lặp lại các bước trên trong thời gian lâu hơn.

Với hai cách làm giãn áo sơ mi mà chúng tôi chia sẻ, bạn có thể thực hiện ngay tại nhà một cách đơn giản và dễ dàng. Chúc bạn thành công và sở hữu được chiếc áo như mong muốn.

Cách làm giãn áo sơ mi bằng dầu gội đầu em bé Hình ảnh: Cách làm giãn áo sơ mi bằng dầu gội đầu em bé

1