Xem thêm

Dán giày thể thao bằng keo gì chắc chắn và bền nhất?

CEO Thái Paris
Mỗi người đều mong muốn có được đôi giày thể thao yêu thích của mình luôn bền bỉ và chắc chắn. Tuy nhiên, nhiều người đã từng trải qua tình trạng giày bị bong keo...

Mỗi người đều mong muốn có được đôi giày thể thao yêu thích của mình luôn bền bỉ và chắc chắn. Tuy nhiên, nhiều người đã từng trải qua tình trạng giày bị bong keo dán một cách bất ngờ và khó chịu. Vậy nguyên nhân là gì và dùng keo gì để dán giày thể thao hiệu quả nhất?

Nguyên nhân làm giày dép bị bong keo dán

Có nhiều nguyên nhân khiến giày dép bị bong keo dán, và một số nguyên nhân phổ biến như sau:

  • Việc bảo quản giày không tốt: Khi bảo quản giày không đúng cách, giày thể thao sẽ bị bám bụi bẩn, ẩm ướt và có thể dẫn đến sự thay đổi cấu trúc của chất keo. Từ đó, keo sẽ dễ bị bong ra và không còn tác dụng bám dính.

  • Sử dụng quá nhiều chất tẩy rửa: Chất tẩy rửa có chứa chất oxi hóa mạnh để làm sạch vết bẩn. Tuy nhiên, khi tiếp xúc với giày thể thao, chất tẩy rửa có thể gây ra các phản ứng oxi hóa - khử, làm mất dần lớp keo ở đế giày và khiến chúng bong ra.

  • Ngâm giày trong nước quá lâu hoặc để giày bị ẩm ướt: Vi sinh vật có thể phá hủy lớp dính của keo dán, đặc biệt đối với giày thể thao làm từ da hoặc vải. Đế giày ẩm lâu thì các vết keo dán sẽ bị bung ra.

Dùng keo gì để dán giày thể thao hiệu quả nhất?

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại keo dán giày khác nhau, mỗi loại có đặc tính riêng biệt. Dưới đây là 4 loại keo dán giày thường được sử dụng và được đánh giá cao:

Keo 502

Keo 502 là loại keo dán giày với khả năng kết dính rất tốt, dính nhanh ngay sau khi dán. Mặc dù khả năng kết dính tốt, nhưng keo 502 lại không chống nước. Vì vậy, khi sử dụng loại keo này để dán giày thể thao, bạn nên hạn chế tiếp xúc với nước.

Hướng dẫn cách dùng keo 502 để dán giày thể thao:

  • Bước 1: Làm sạch đế giày và vị trí cần dán bằng cách lau chùi hoặc xịt bụi để loại bỏ các cặn bẩn.
  • Bước 2: Sử dụng găng tay để bôi một lớp keo vừa đủ lên bề mặt và nhanh chóng ép chặt 2 mặt cần dính với nhau.
  • Bước 3: Cố định vết dính bằng cách tỳ chặt tay trong khoảng 5 phút.

Keo con chó Dog X-66

Keo con chó Dog X-66 là dòng keo có tính bám dính rất tốt, phù hợp với đế giày bằng xốp và nhẹ. Bạn cũng có thể sử dụng loại keo này để dán vải, cao su,...

Hướng dẫn cách dán giày thể thao bằng keo con chó Dog X-66:

  • Bước 1: Làm sạch bựi bẳn và các loại mảng bám trên bè mặt của vét bong.
  • Bước 2: Bôi một lượng keo vừa đủ lên vị trí cần dán.
  • Bước 3: Quạt gió khoảng 5 phút để làm khô mặt keo. Sau đó, ép chặt 2 mặt cần dính với nhau và cố định bằng băng dính trong khoảng 8 tiếng.

Keo dán giày thể thao Seaglue

Seaglue là dòng keo dán đa năng chuyên dùng cho giày thể thao. Với khả năng kết dính cao, chắc chắn giúp cho đôi giày của bạn không dễ bong tróc, bền bỉ và lâu dài.

Hướng dẫn cách dán giày thể thao bằng keo SEAGLUE:

  • Bước 1: Tẩy sạch bụi bẩn, cặn bã, dầu mỡ dính trên bề mặt đế giày và lau chùi sạch sẽ để đảm bảo keo dán bám dính hiệu quả nhất.
  • Bước 2: Bôi một lớp mỏng SeaGlue lên cả 2 bề mặt cần dán. Sau đó, chờ cho vết keo khô lại khoảng 2 phút để tăng hiệu quả bám dính.
  • Bước 3: Ép chặt 2 bề mặt lại với nhau và cố định bằng băng dính trong khoảng 6 - 24 giờ để vết dính hoàn toàn khô lại.

Keo dán giày thể thao 3M Pro100

Keo dán giày 3M Pro100 là dòng keo dán dành cho nhựa và cao su, có dung dịch loãng, dễ dính và bám mạnh.

Hướng dẫn sử dụng keo dán giày 3M Pro100:

  • Bước 1: Làm sạch vết bong bằng cách tẩy rửa hoặc hút bụi bẩn và lau chùi sạch sẽ bằng xịt bụi hoặc tẩy rửa.
  • Bước 2: Nhỏ keo lên vết bong và ép chặt hai mặt lại với nhau. Cố định vết dính khoảng 8-24h trước khi đưa vào sử dụng.

Lưu ý: Sau khi sử dụng keo, cần loại bỏ lớp keo dư thừa và đóng chặt nắp. Đặt keo ở nơi thoáng mát, tránh ánh sáng mặt trời.

Với những loại giày đi lâu, bị bong keo nặng, đề nghị tìm đến cơ sở uy tín để dán lại. Extrim là một trong những địa chỉ tin cậy chuyên dụng cho việc sửa chữa giày thể thao.

Extrim cam kết mang đến cho khách hàng dịch vụ chăm sóc giày chuyên nghiệp nhất, với đội ngũ giàu kinh nghiệm và chuyên môn. Hãy liên hệ với Extrim để được hỗ trợ tốt nhất!

Xem thêm:

  • Top 10 địa chỉ sửa chữa giày uy tín tại HCM
  • Cách sửa giày bung keo hở đế
  • Cách làm rộng giày
1