Xem thêm

Grunge - Được khám phá lại từ một cách nhìn mới

CEO Thái Paris
Grunge là gì? Đây là một xu hướng thời trang đã cũ nhưng chưa bao giờ lỗi thời mà ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về xu hướng...

Grunge là gì? Đây là một xu hướng thời trang đã cũ nhưng chưa bao giờ lỗi thời mà ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về xu hướng thời trang này nhé.

Grunge là gì?

Grunge là một phong cách thời trang xuất hiện vào những năm 90. Đây là phong cách thời trang tôn vinh sự thoải mái, phóng khoáng. Sự ra đời của Grunge là một bước ngoặt quan trọng trong sự biến chuyển của xu hướng thời trang trên thế giới. Phong cách này sinh ra dường như để thách thức giới thời trang xa hoa lúc bấy giờ. Grunge mang đến sự tự do và không định hình quy tắc nghiêm ngặt trong thời trang.

Grunge không chỉ là một xu hướng thời trang, mà nó còn trở thành một biểu tượng văn hóa của một thời kỳ. Đối với những người yêu thích phong cách này, Grunge là một cách để thể hiện cá tính và táo bạo của chính mình.

Sự hình thành Grunge

Sự hình thành của phong cách thời trang Grunge không hề dễ dàng. Để có thể khẳng định được chỗ đứng như ngày hôm nay, Grunge đã phải trải qua một khoảng thời gian rất dài vượt qua những chỉ trích, phản đối. Qua thời gian, Grunge đã dần "lấy lòng" được các chuyên gia trong giới và được công nhận là một phong cách thời trang.

Grunge bắt đầu xuất hiện từ những kẻ nổi loạn thích nghe nhạc rock xập xình dưới tầng hầm và lướt ván trên vỉa hè hay đường phố. Sự bất quy tắc, chắp vá, trễ nải và luộm thuộm là những điểm đặc trưng ở phong cách này. Grunge đã thể hiện rõ ràng quan niệm về sự thoải mái, thậm chí là bất cần. Grunge đã trở thành một lời tuyên chiến với xu hướng thời trang xa hoa, lộng lẫy lúc đó. Mặc dù được yêu thích và nhiều người ở vùng Tây Bắc nước Mỹ chưng diện, xu hướng thời trang Grunge vẫn bị giới thời trang chính thống quay lưng. Grunge không được đánh giá cao với gu thời trang đó. Nhưng dù bị phản đối, Grunge đã sống bền bỉ qua hơn hai thập kỷ và trở thành một phong cách thời trang khác biệt.

Xu hướng thời trang Grunge

Grunge là xu hướng thời trang đang trở nên phổ biến trong giới trẻ hiện nay. Phong cách này phù hợp với những bạn trẻ cá tính, nổi bật giữa đám đông. Các cô gái thích những chiếc váy baby doll cỡ bự, giày combat thương hiệu Dr Marten, mắt kẻ eyeliner đậm và tóc đánh rối bù xù. Còn các chàng trai thì thích đeo những đôi giày Converse All Star kinh điển đã sờn rách, mặc những chiếc quần baggy rách rưới. Grunge tôn vinh sự thoải mái và không định hình quy tắc nghiêm ngặt trong thời trang.

Grunge cũng đã trở thành nguồn cảm hứng cho những nhà thiết kế hàng đầu. Các sàn diễn và các show diễn lớn đã chào đón Grunge và đưa nó tới gần hơn với thời trang Haute Couture. Grunge đã không chỉ là một phong cách thời trang, mà nó còn phản ánh cá tính và thái độ của những người dám khoác lên mình những bộ quần áo lùng thùng của Grunge.

Kết luận

Grunge là một phong cách thời trang cá nhân, nổi bật và đáng chú ý. Khi bạn mặc lên mình một set đồ Grunge, chắc chắn sẽ thu hút sự ngưỡng mộ của mọi người. Hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về xu hướng thời trang Grunge là gì, sự hình thành và phát triển của nó.

1