Xem thêm

Hướng dẫn cách chụp hình ly cà phê đẹp như chuyên gia: Bí quyết mới nhất!

CEO Thái Paris
Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm cà phê khác nhau từ nhiều thương hiệu đến với chúng ta. Việc bán các sản phẩm đồ uống này đòi hỏi một kế hoạch quảng cáo thu...

Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm cà phê khác nhau từ nhiều thương hiệu đến với chúng ta. Việc bán các sản phẩm đồ uống này đòi hỏi một kế hoạch quảng cáo thu hút khách hàng hiệu quả. Và để thu hút sự chú ý của khách hàng, cách chụp hình ly cà phê đẹp chính là giải pháp đầu tiên cần tính đến. Hãy cùng áp dụng những mẹo sau đây của BH Asia - Nhà phân phối chính hãng để chụp ảnh những ly cafe thu hút, chuyên nghiệp và mời gọi khách hàng.

Chọn bố cục hợp lý

Hướng dẫn cách chụp hình ly cà phê đẹp như chuyên gia Hình ảnh: Hướng dẫn cách chụp hình ly cà phê đẹp như chuyên gia.

Trong cách chụp hình ly cà phê đẹp, vị trí hậu cảnh nên được điều chỉnh sao cho đồ uống bạn muốn chụp không bị hòa vào hậu cảnh và trông nổi bật hơn, không bị lẫn vào phông nền. Hãy kết hợp với tính năng khung lưới cho camera để chia màn hình. Sau đó áp dụng quy tắc 1/3 để thêm chiều sâu cho bố cục của bạn. Thay vì chụp từ một góc độ, hãy thử nhiều góc khác để tăng tính mới lạ cho bức ảnh. Thường là ảnh chụp từ trên xuống, từ dưới lên hoặc góc cận cảnh sẽ mang đến hiệu quả tốt hơn.

Ngoài ra, quy tắc lẻ thường được sử dụng trong chụp ảnh đồ uống. Điều này có nghĩa là đặt các ly nước theo số lẻ. Thử đặt 3 hoặc 5 ly nước theo đường chéo và theo hình tam giác trong bố cục. Với cách sắp xếp này, việc làm cho đối tượng chính nổi bật sẽ dễ dàng hơn.

Bổ sung thêm các thành phần

Hướng dẫn cách chụp hình ly cà phê đẹp như chuyên gia Hình ảnh: Hướng dẫn cách chụp hình ly cà phê đẹp như chuyên gia.

Thêm các thành phần khác vào bức ảnh sẽ làm cho nó trở nên sinh động hơn. Bạn có thể tập trung vào các phương pháp pha cà phê khác nhau. Ví dụ: màu trắng phẳng và cà phê cappuccino. So sánh hai cách thưởng thức cà phê: Có hoặc không có sữa, nóng hoặc đá,... Bạn có thể pha một tách espresso đơn giản và trang trí bên cạnh một thứ gì đó lạ mắt. Bất kể bạn chọn gì, hãy giữ cho phông nền tối giản nhất có thể. Cho người xem của bạn biết cách những pha cà phê khác nhau bằng cách hiển thị các nguyên liệu. Hãy thêm các thành phần như siro, nước cốt dừa hoặc sôcôla vào bức ảnh của bạn. Bạn cũng có thể bổ sung bạch đậu khấu, quế và hạt cà phê để tạo thêm sự hấp dẫn và độc đáo cho bức ảnh của mình.

Sử dụng thêm đạo cụ để tạo hứng thú

Cốc/Ly sứ

Đừng bỏ qua chiếc cốc cà phê bằng sứ đơn giản khi tìm hiểu về cách chụp ly cà phê đẹp. Nó có vẻ đơn giản nhưng lại rất phù hợp khi chụp ảnh ly cà phê. Cốc có hoa văn và kiểu dáng phức tạp sẽ làm mất tập trung của người nhìn. Sứ trắng trơn rất dễ kết hợp với các đạo cụ khác.

Đạo cụ tươi sáng, nhiều màu sắc

Những đạo cụ đơn giản này rất phù hợp để chụp ảnh cà phê. Tuy nhiên, đừng ngần ngại sử dụng thứ gì đó táo bạo và đặc biệt hơn một chút. Màu sắc rực rỡ có thể lấn áp hình ảnh cà phê của bạn. Nếu bạn có một món ăn đầy màu sắc, tại sao không chụp ảnh cà phê của bạn với phông nền rực rỡ. Thêm một số chi tiết tương phản để làm cho bức ảnh trở nên sống động, nhưng vẫn giữ cho nó đơn giản. Hình dạng hình học và các khối màu kết hợp lại sẽ trông rất đẹp mắt. Bạn cũng có thể thêm hạt cà phê và lá arabica để khung hình thêm điểm nhấn. Lá Arabica không phải ai cũng sở hữu được. Tuy nhiên, bạn có thể mua những cây cà phê nhỏ từ người bán hoa địa phương và tự trồng chúng tại nhà.

Máy xay cà phê

Hướng dẫn cách chụp hình ly cà phê đẹp như chuyên gia Hình ảnh: Hướng dẫn cách chụp hình ly cà phê đẹp như chuyên gia.

Máy xay cà phê cũ có thể tạo ra một khung cảnh tối giản phù hợp cho bức ảnh. Nó sẽ rất phù hợp trong khung cảnh hiện đại. Bạn cũng có thể đặt tay vào máy pha cà phê để tạo ra một ý tưởng tuyệt vời về cách chụp hình ly cà phê đẹp.

Thêm nhiều màu sắc trong khung hình

Hãy bắt đầu hình ảnh với cà phê trên nền tối. Tiếp theo, lựa chọn các đạo cụ phù hợp cho buổi chụp. Máy xay cà phê, thìa gỗ, đế lót ly và hộp. Màu nâu của chúng gần giống màu cà phê nhưng đậm hơn màu cà phê. Sau đó, sẽ rất tuyệt nếu thêm một giọt cà phê có màu tương phản. Có thể là sự kết hợp của quế và hồi, khăn ăn và đế lót ly màu xanh lam, hoặc vài chiếc lá. Để có những bức ảnh cà phê đẹp và chuyên nghiệp hơn, hãy sử dụng các màu lạnh như xanh lam và xanh lá cây.

Trang trí bằng hạt cà phê

Hướng dẫn cách chụp hình ly cà phê đẹp như chuyên gia Hình ảnh: Hướng dẫn cách chụp hình ly cà phê đẹp như chuyên gia.

Hạt cà phê không chỉ là một thành phần của món đồ uống mà còn là một yếu tố quan trọng trong chụp ảnh. Hạt cà phê có thể được sử dụng để tạo kiểu chữ trong cách chụp ly cà phê đẹp, một cách để truyền tải thông điệp của bạn. Bạn có thể sử dụng nó một mình hoặc kết hợp với quế, hồi, bạch đậu khấu, đường viên và bánh quy.

Kể một câu chuyện đơn giản qua hình ảnh

Đây là cách chụp hình ly cà phê đẹp được nhiều người yêu thích khi truyền tải thông điệp, cảm xúc qua một bức ảnh. Làm thế nào để bạn truyền tải tâm trạng buổi sáng của mình thông qua hình ảnh một ly cà phê? Sử dụng ánh sáng tự nhiên (hoặc studio) và bố cục phẳng cùng với một phần của cửa sổ sẽ là ý tưởng tuyệt vời cho vấn đề này.

Tạo Concept chụp hình ly cà phê đẹp

Tạo ra concept phù hợp với ly cà phê của bạn. Xác định xem ly mang lại điều gì cho bản thân bạn. Là đồ uống mang lại năng lượng cho ngày mới hay để giải lao và thư giãn? Từ đó, bạn có thể tạo ra concept phù hợp với ly cà phê của mình. Cà phê là một chủ đề tuyệt vời cho các nhiếp ảnh gia. Nó có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, từ chụp ảnh đồ ăn thông thường đến chụp ảnh sản phẩm ý tưởng. Hãy thử áp dụng cách chụp hình ly cà phê đẹp như bài viết trên của BH Asia và bạn sẽ không hối tiếc.

Xem thêm:

  • Lens sony chính hãng, giá cực ưu đãi - Top lens fujifilm chất lượng và đáng mua nhất năm nay
  • Top lens chụp sản phẩm chất lượng: Sigma 105/2.8 DG DN Macro & lens 90/2.8 DG DN
1