Xem thêm

Hướng dẫn tẩy hình in trên áo một cách nhanh chóng và sạch bong

CEO Thái Paris
Bạn đã bao giờ gặp phải tình huống áo yêu thích của mình có một hình in không hợp mốt hoặc bị bong tróc mà không biết làm cách nào để tẩy chúng đi? Trong...

Bạn đã bao giờ gặp phải tình huống áo yêu thích của mình có một hình in không hợp mốt hoặc bị bong tróc mà không biết làm cách nào để tẩy chúng đi? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn một số cách tẩy hình in trên áo một cách nhanh chóng và hiệu quả, đồng thời đảm bảo rằng quy trình tẩy không gây hại cho chất liệu của áo.

Sử dụng máy sấy và bàn là để bóc hình in decal, PET

Decal và PET là những loại hình in đặc biệt được dán lên áo bằng lớp keo dính chuyên dụng. Việc tẩy hình in trên áo bằng decal và PET khá đơn giản. Đầu tiên, hãy sử dụng máy sấy hoặc bàn là để làm nóng hình in trên áo. Quá trình này sẽ làm nóng lớp keo dính, giúp bạn dễ dàng bóc hình trên áo một cách nhẹ nhàng. Tuy nhiên, độ khó khi bóc hình phụ thuộc vào chất lượng của decal và PET. Decal nhập khẩu từ Hàn Quốc, Pháp thường có độ bền cao hơn và khó bóc hơn so với decal Trung Quốc. Ngoài ra, các loại decal như decal phản quang, decal nhũ, decal nhung cũng có độ khó khi bóc khác nhau.

Tẩy hình in trên áo bằng xăng xe và xà bông

Xăng xe là một loại dung dịch có thể tẩy rửa các chất bám trên áo, bao gồm cả hình in. Đặc biệt, xăng có khả năng làm giảm độ bám dính của hình in. Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị xà bông và xăng thơm (hoặc xăng xe bình thường). Sau đó, đổ xăng trực tiếp lên hình in trên áo hoặc ngâm áo trong xăng khoảng 15-20 phút. Sau khi ngâm, vò nhẹ tay vùng hình in để mực tan ra dần. Cuối cùng, giặt áo lại với xà bông và xả lại với nước, sau đó phơi khô.

tẩy hình in trên áo bằng xăng Hình ảnh minh họa: Khi tẩy hình in bằng xăng cần vò lại sạch bằng xà bông

Tẩy hình in trên áo bằng nước rửa bát, baking soda và oxy già

Kỹ thuật tẩy hình in trên áo bằng hỗn hợp nước rửa bát, baking soda và oxy già đã được nhiều người áp dụng thành công. Bạn chỉ cần trộn đều ba thành phần này với tỉ lệ bằng nhau trong một bát nhỏ. Sau đó, dùng cọ hoặc bàn chải đánh răng để chà lên phần hình in cho tới khi hình in tan mờ dần. Cuối cùng, ngâm áo trong nước và giặt lại với xà bông, sau đó phơi khô.

Tẩy hình in trên áo bằng dầu ăn, benzen và cồn 90 độ

Dầu ăn là một nguyên liệu không thể thiếu trong bếp và cũng có thể được sử dụng để tẩy hình in trên áo một cách hiệu quả. Để tẩy hình in trên áo bằng dầu ăn, bạn cần sử dụng thêm benzen và cồn 90 độ. Đầu tiên, dùng cọ hoặc bông để thấm dầu ăn, sau đó thấm lên phần hình in và nhẹ nhàng xoa để hình mờ dần. Khi hình nhạt dần, tiếp tục thoa benzen và cồn 90 độ để đánh tan hình in cứng đầu còn sót lại. Cuối cùng, giặt lại áo và phơi khô.

tẩy hình in trên áo bằng dầu ăn Sử dụng dầu ăn để tẩy hình in trên áo vô cùng hiệu quả

Tẩy hình in trên áo bằng dung môi hóa học

Một số loại dung môi như dung dịch tẩy móng, cồn tẩy rửa và dung môi tẩy rửa gia dụng cũng có thể được sử dụng để tẩy hình in trên áo. Cách tẩy này đơn giản, không cần nhiều nguyên liệu và bao gồm các bước sau:

  1. Lựa chọn một dung môi phù hợp và thử nghiệm trên một mẩu vải không còn sử dụng để kiểm tra xem dung môi có làm hư hỏng vải không.
  2. Nếu dung môi an toàn, đeo khẩu trang và găng tay và thực hiện tẩy hình trên áo từ mặt trong của áo, rót từ từ dung môi ra ngoài.
  3. Khi màu bắt đầu bong ra, dùng tay hay dao nhọn để gạt phần hình in bóc nhanh hơn. Tiếp tục đổ dung môi lên hình in cho đến khi bóc hoàn toàn lớp mực in.

Lưu ý khi tẩy hình in trên áo

Trước khi thực hiện bất kỳ phương pháp tẩy nào, hãy xem xét kỹ thuật in và chất liệu vải của áo. Các loại mực in và chất liệu áo khác nhau đòi hỏi các phương pháp tẩy khác nhau. Hãy thử nghiệm trên một vùng nhỏ trước khi áp dụng phương pháp tẩy cho toàn bộ áo. Sau khi tẩy rửa, hãy làm mềm áo bằng nước xả vải, tránh sử dụng máy giặt ngay sau khi áo vừa được tẩy.

Hy vọng với những phương pháp tẩy hình in trên áo mà chúng tôi đã gợi ý, bạn có thể làm áo của mình trở nên mới mẻ và đẹp hơn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng không có phương pháp nào đảm bảo xóa hết dấu vết 100%. Vì vậy, hãy chọn áo có hình in đẹp và chất lượng tốt để tránh phải tẩy hình in vì không phù hợp. Chúc bạn thành công và đừng quên chia sẻ bài viết này đến mọi người!

1