Xem thêm

Mặc gì đi đám cưới ở quê? Gợi ý 20 set đồ phù hợp và đơn giản năm 2023

CEO Thái Paris
Nếu bạn sắp đến dự một đám cưới ở quê và chưa biết nên mặc gì, hãy tham khảo ngay những gợi ý dưới đây. Những set đồ đơn giản, trang nhã này sẽ giúp...

Nếu bạn sắp đến dự một đám cưới ở quê và chưa biết nên mặc gì, hãy tham khảo ngay những gợi ý dưới đây. Những set đồ đơn giản, trang nhã này sẽ giúp bạn trông phù hợp và lộng lẫy trong ngày đặc biệt.

Những lưu ý khi chọn trang phục đi đám cưới

Trước khi chọn trang phục đi dự đám cưới, hãy lưu ý một số điều sau đây:

Không mặc đồ trắng

Trong đám cưới, chỉ cô dâu mới được diện đồ trắng. Vì vậy, bạn không nên mặc trang phục màu trắng để tránh bị hiểu nhầm là đang cố chiếm spotlight của cô dâu. Tuy nhiên, nếu đám cưới có dress code yêu cầu khách mời mặc trang phục màu trắng hoặc cô dâu mặc đồ màu khác, bạn có thể lựa chọn trang phục màu trắng.

Không nên mặc nguyên cây đen

Màu đen không được coi là màu mang lại may mắn trong các dịp quan trọng như lễ cưới. Vì vậy, hạn chế mặc trang phục nguyên cây đen. Tuy nhiên, bạn có thể phối đồ màu đen với những màu sắc khác để trông hài hoà hơn.

Trang phục không quá diêm dúa

Đám cưới là một buổi lễ trọng đại, vì vậy hãy chọn những trang phục trang nhã và lịch sự. Tránh mặc những bộ đồ quá hở hang, xuyên thấu hoặc quá ngắn và hớ hênh. Hạn chế mặc những bộ đồ có họa tiết hoặc màu sắc quá nổi bật để tránh chiếm spotlight của cô dâu.

Mặc gì đi đám cưới ở quê cho nữ? - Trang phục hè thu

Phối đồ với váy bút chì

Chân váy bút chì giúp bạn tạo ra nhiều phong cách khác nhau. Nếu muốn trông phá cách và trẻ trung, bạn có thể kết hợp chân váy bút chì với chiếc áo thun để tạo nên vẻ năng động. Ngoài ra, bạn cũng có thể phối chân váy bút chì với áo croptop, áo blazer hoặc vest khoác để trông cá tính hơn.

Kết hợp áo sơ mi với quần jean

Nếu bạn thích phong cách năng động, hãy mix ngay một chiếc quần jean với áo sơ mi kiểu tay phồng, họa tiết hoa nhí. Kết hợp với một chiếc áo vest bên ngoài, bạn sẽ trông sang trọng và lịch sự hơn. Đừng quên thêm những phụ kiện đi kèm như thắt lưng, boot hay túi để làm outfit trở nên hút mắt hơn.

Váy dài có họa tiết hoa nhí

Xu hướng váy dài có họa tiết hoa nhí vẫn rất hot trong những năm gần đây. Váy dài với hoa nhí vintage sẽ phù hợp với những cô nàng nhí nhảnh. Với thiết kế đơn giản, váy dài họa tiết hoa nhí tạo cảm giác thanh lịch và duyên dáng.

Kiểu váy suông có tông màu pastel

Gam màu Pastel vẫn luôn được yêu thích. Váy suông với tone màu nhẹ nhàng phù hợp với những cô nàng dịu dàng, nữ tính. Nếu bạn không thích váy hoa lá, bạn có thể lựa chọn váy suông trơn màu pastel. Đây là lựa chọn đơn giản nhưng vẫn tạo được vẻ đẹp sang trọng.

Phối yếm xòe với áo sơ mi

Set đồ này thích hợp cho các cô nàng nhỏ nhắn và đáng yêu. Bạn có thể kết hợp váy yếm xòe với áo sơ mi và chọn giày thể thao hoặc giày cao gót phù hợp. Với set đồ này, bạn sẽ trông trẻ trung, hiện đại và năng động trong đám cưới.

Váy cổ yếm nhẹ nhàng

Váy cổ yếm kết hợp nét cổ điển với hướng hiện đại. Váy cổ yếm giúp bạn trông điệu đà, nữ tính nhưng vẫn trẻ trung và năng động.

Diện đầm trễ vai

Với phong cách bánh bèo, bạn có thể lựa chọn đầm trễ vai. Thiết kế này giúp bạn khoe trọn đường cong và xương quai xanh quyến rũ.

Kiểu jumpsuit

Kiểu áo liền quần jumpsuit mang đến vẻ hiện đại và trưởng thành cho phái đẹp. Bạn có thể kết hợp jumpsuit với giày cao gót hoặc sneaker để trông thanh lịch và hiện đại.

Quần ống rộng phối với blazer

Nếu bạn muốn thay đổi phong cách điệu đà sang phong cách cá tính, hãy lựa chọn quần ống rộng phối cùng áo khoác ngoài blazer. Sự kết hợp này sẽ mang lại vẻ đẹp mạnh mẽ và cá tính cho cô nàng.

Áo blazer kết hợp với váy dài

Blazer kết hợp cùng váy dài là set đồ thịnh hành trong giới trẻ hiện nay. Gợi ý này phù hợp với những cô nàng mũm mĩm hoặc bắp tay to. Bạn có thể chọn các kiểu váy khác nhau như baby doll, đầm ôm body, đầm maxi, và kết hợp với áo blazer để trông thật thanh lịch.

Kiểu đầm peplum đơn giản

Đầm peplum là lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng mũm mĩm. Kiểu đầm này có những chi tiết tạo điểm nhấn ở đai lưng, giúp bạn trông hiện đại và sang trọng. Phối đầm peplum với một đôi giày cao gót mũi nhọn sẽ tạo ra set đồ thanh lịch.

Phối áo sơ mi cùng quần tây

Đơn giản nhưng không kém phần lịch sự, bạn có thể mix quần tây suông với áo sơ mi để có một set đồ đơn giản và nhã nhặn khi đi đám cưới ở quê. Outfit này sẽ giúp bạn trông nhẹ nhàng, thanh thoát và thanh lịch.

Phối áo sơ mi cùng với quần giả váy

Quần giả váy là lựa chọn phù hợp khi đi đám cưới ở quê. Bạn chỉ cần mix quần tây cùng áo sơ mi và đôi giày tone sur tone để có một outfit đi đám cưới hoàn hảo. Set đồ này khiến bạn trông vừa thanh lịch, nhẹ nhàng và hiện đại.

Diện áo dài cách tân

Áo dài cách tân đa dạng về màu sắc và kiểu dáng, phù hợp với mọi dáng người. Bạn có thể lựa chọn áo dài cách tân khi đi đám cưới ở quê, dù bạn có dáng người đầy đặn hay mảnh khảnh đều phù hợp.

Diện chân váy da với áo thun và áo khoác

Chân váy da cá tính phối cùng áo thun và áo khoác tạo sự phá cách mà không kém phần sang trọng khi đi đám cưới ở quê. Nếu kết hợp với một đôi boot cổ thấp, bạn sẽ trở thành một quý cô đầy hiện đại và thanh lịch.

Mặc gì đi đám cưới ở quê cho nữ? - Trang phục mùa đông

Nếu đám cưới được tổ chức vào mùa đông, hãy chọn những bộ đồ ấm áp như sau:

Phối sweater len cùng với chân váy len

Chân váy len ôm xẻ là sự lựa chọn phù hợp cho nàng trong ngày đám cưới ở quê vào mùa đông. Bạn có thể kết hợp chân váy len với chiếc sweater len để tạo nên một outfit thanh lịch, hiện đại và trẻ trung.

Áo gile phối với đầm hoa nhí dáng dài

Đầm hoa nhí dáng dài kết hợp với áo gile len là một lựa chọn thích hợp khi đi đám cưới ở quê vào mùa đông. Trông bạn sẽ thật năng động và đáng yêu.

Váy hoa nhí và áo khoác len cardigan

Áo khoác len cardigan là món item không thể thiếu khi trời trở lạnh. Bạn có thể phối đồ váy hoa nhí dài cùng áo khoác len cardigan để trông nữ tính và dịu dàng.

Áo len cổ lọ cùng chân váy da

Phối đồ đi đám cưới ở quê cho nữ mùa đông sẽ trở nên đơn giản hơn với chiếc áo len cổ lọ ấm áp cùng chân váy da cá tính. Bạn sẽ trông cuốn hút và đầy khí chất.

Yếm đầm len (nhung) dáng dài

Yếm đầm len kết hợp với chất liệu len hoặc nhung sẽ giúp bạn an tâm trong những ngày đông giá lạnh. Bạn có thể kết hợp yếm đầm len dáng dài với áo tay dài để tạo ra bộ trang phục hài hòa.

Áo len phom rộng với chân váy ngắn

Nếu bạn thích chân váy ngắn nhưng lo lắng về trời lạnh, hãy sắm ngay chiếc áo len phom rộng. Bạn có thể kết hợp với một đôi boot để tạo ra set đồ nhẹ nhàng và thanh lịch.

Trên đây là những gợi ý cho bạn khi mặc gì đi đám cưới ở quê. Hãy chọn những set đồ phù hợp với phong cách của bạn, đồng thời trang nhã và lịch sự. Tránh những bộ đồ quá sặc sỡ, diêm dúa hoặc chiếm hết spotlight của cô dâu chú rể.

1