Xem thêm

Mùa Đông: Khi Tiết Lạnh Tràn Về

CEO Thái Paris
Mùa Đông là một trong những mùa trên Trái Đất, nơi nhiệt độ giảm xuống thấp nhất và ngày trở nên ngắn hơn. Đây là thời điểm các vùng xa xích đạo thường chứng kiến...

Mùa Đông là một trong những mùa trên Trái Đất, nơi nhiệt độ giảm xuống thấp nhất và ngày trở nên ngắn hơn. Đây là thời điểm các vùng xa xích đạo thường chứng kiến tuyết rơi và đánh dấu mùa cuối cùng trong năm. Tại Bắc Bán Cầu, mùa đông đạt đỉnh điểm vào tháng một, trong khi ở Nam Bán Cầu, tháng bảy là thời điểm lạnh nhất.

Điều đặc biệt trong mùa đông là các hoạt động thể thao dưới tuyết được tổ chức nhiều. Tại những nơi có tuyết phủ, những môn thể thao như trượt tuyết, trượt băng và lướt ván trên tuyết trở nên phổ biến. Ngoài ra, mùa đông cũng mang đến một không khí yên tĩnh và thư giãn, khiến nhiều người cảm thấy thích thú và hứng khởi.

Đông được coi là mùa khô ở những vùng nhiệt đới gió mùa, nơi nối tiếp từ mùa thu trước khi sang mùa xuân. Mùa đông kéo dài khoảng 89 ngày ở Bắc Bán Cầu và 93 ngày ở Nam Bán Cầu.

Theo khí tượng học, mùa đông bắt đầu từ ngày 1 tháng 12 và kéo dài đến hết tháng 2 ở Bắc Bán Cầu và tháng 6, 7, 8 ở Nam Bán Cầu. Tuy vậy, các nhà khí tượng học thường xếp thời gian giao mùa vào đầy tháng.

Mùa đông mang đến nhiều trạng thái thú vị và đẹp mắt, từ cảnh tuyết rơi phủ trắng đường phố của Tokyo, thủ đô của Nhật Bản, đến làng Eglofs thuộc Argenbühl, huyện Ravensburg, Đức. Mỗi địa điểm có một vẻ đẹp riêng, tạo nên sự hấp dẫn cho mùa đông.

Điểm đặc biệt về thời gian mùa đông là nó được xác định theo các tiết trong lịch Trung Quốc cổ đại. Mùa đông bắt đầu từ tiết lập đông và chấm dứt khi tiết Đại hàn kết thúc, trước khi tiết Lập xuân bắt đầu. Theo lịch dương, mùa đông kéo dài từ ngày 7 hoặc 8 tháng 11 đến hết ngày 3 hoặc 4 tháng 2.

Với những cảm nhận tuyệt vời từ mùa đông, nhiều người yêu thích thời điểm này và mong chờ những trải nghiệm mới mẻ từ mùa đông sắp tới.

Ảnh: Tuyết rơi vào mùa đông tại Tokyo thủ đô của Nhật Bản Ảnh: Làng Eglofs thuộc Argenbühl, huyện Ravensburg, Đức vào mùa đông

Đọc thêm:

1