Xem thêm

Phong cách thời trang cổ điển: Những bước đột phá trong thế giới thời trang nam

CEO Thái Paris
Phong cách thời trang cổ điển đang là trào lưu được yêu thích trên toàn thế giới. Với những nét đẹp độc đáo của các thập kỷ xưa, phong cách này đã mang đến một...

Phong cách thời trang cổ điển đang là trào lưu được yêu thích trên toàn thế giới. Với những nét đẹp độc đáo của các thập kỷ xưa, phong cách này đã mang đến một làn gió mới cho cuộc sống hiện đại với sự sang trọng và lãng mạn. Vậy, phong cách cổ điển là gì và ý nghĩa của nó như thế nào trong thời trang nam? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Phong cách thời trang cổ điển là gì?

Thời trang luôn tiến bộ và thay đổi theo thời gian. Tuy nhiên, những giá trị đẹp đẽ của nền thời trang luôn được giữ lại và tạo nền tảng cho những xu hướng mới. Phong cách cổ điển là sự sống lại của những giá trị xưa cũ một thời được coi là đã bị lãng quên.

Phong cách thời trang cổ điển còn được biết đến với cái tên "Vintage". Vintage nghĩa là "cổ-cũ". Đây là thuật ngữ chung để chỉ những mẫu trang phục từ những thập kỷ trước. Phong cách cổ điển là những bộ trang phục mang hơi thở của quá khứ, từ những năm 30 đến 90.

Phong cách thời trang cổ điển còn được gọi với cái tên khá quen thuộc với mọi tín đồ thời trang đó là Vintage Phong cách thời trang cổ điển còn được gọi với cái tên khá quen thuộc với mọi tín đồ thời trang đó là Vintage

Thời trang cổ điển cũng được dùng để chỉ những bộ trang phục cũ đẹp và công phu, bao gồm cả quần áo và phụ kiện từ thập kỷ 40 đến 80, cũng như những trang phục lấy cảm hứng từ phong cách vintage với tên gọi mang phong cách retro.

Những trang phục được lấy cảm hứng từ phong cách thời trang Vintage với tên gọi mang phong cách retro Những trang phục được lấy cảm hứng từ phong cách thời trang Vintage với tên gọi mang phong cách retro

Phong cách thời trang cổ điển không chỉ là một trào lưu phổ biến trong giới trẻ ngày nay, mà còn là nguồn cảm hứng vô tận cho các nhà thiết kế nổi tiếng hiện nay. Tiếp tục đọc để tìm hiểu thêm về cách phối đồ và mặc đẹp theo phong cách cổ điển nam.

Phối đồ phong cách cổ điển cho nam giới

Thời trang là một nghệ thuật, và vì thế phong cách thời trang cổ điển đã trở thành xu hướng được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Nhờ những thiết kế mang đậm nét cổ điển mà bị lãng quên trong suốt nhiều năm, chúng trở nên sống động và thời thượng hơn. Bạn sẽ tìm hiểu thêm về cách phối đồ để có phong cách nam cổ điển đẹp hơn.

1. Sự kết hợp giữa áo sơ mi và áo khoác retro

Những chiếc áo khoác retro mang hơi thổi cổ điển sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua. Sức hấp dẫn của những mẫu áo khoác cổ điển này không ai có thể chối từ. Nhà thiết kế đã tạo điểm nhấn cho những chiếc áo này bằng cách sử dụng màu sắc trẻ trung và tươi sáng, nhưng vẫn mang hơi thở vintage.

Sự kết hợp giữa áo sơ mi và áo khoác retro Sự kết hợp giữa áo sơ mi và áo khoác retro

2. Mũ lưỡi trai mang phong cách cổ điển

Trong thời đại công nghệ 4.0, khi những mẫu trang phục mới đã trở nên lỗi thời ngay khi xuất hiện, tại sao chúng ta không quay trở lại những kiểu trang phục đơn giản nhưng vẫn mang đến sự trang nhã?

Mũ lưỡi trai mang phong cách cổ điển Mũ lưỡi trai mang phong cách cổ điển

Đối với những người yêu thích mũ nón thời trang, chiếc nón mang phong cách cổ điển dành cho nam là một phụ kiện không thể thiếu.

3. Phong cách cổ điển cùng với áo khoác dạ

Nếu bạn chỉ mua một chiếc áo khoác cổ điển để mặc trong những ngày cuối năm, hãy chọn một áo khoác mỏng giúp bạn có thể mặc ngay cả ở những vùng khí hậu nóng.

Phong cách cổ điển cùng với áo khoác dạ Phong cách cổ điển cùng với áo khoác dạ

4. Áo len cao cổ kết hợp áo khoác dạ

Áo len cao cổ, còn được gọi là skivvy, là một trong những món đồ thời trang nam cổ điển nhất để tái hiện phong cách cổ điển trong thời trang nam hiện đại.

Áo len cao cổ kết hợp áo khoác dạ Áo len cao cổ kết hợp áo khoác dạ

5. Áo sơ mi mang phong cách cổ điển

Một chiếc áo sơ mi có cổ là một trong những món đồ không thể thiếu trong mùa hè. Đây là cách hoàn hảo để thể hiện phong cách thời trang nam cổ điển mà không cần đến mũ phớt rơm.

Áo sơ mi mang phong cách cổ điển Áo sơ mi mang phong cách cổ điển

Hãy tìm những chiếc áo có họa tiết đậm chất cổ điển với màu sắc nhạt nhòa, hoặc mặc áo sơ mi mang hơi hướng Cuba. Bạn có thể kết hợp với quần short chino và quần vải lanh, thêm một đôi giày lười hoặc giày vintage nam để có cảm giác hiện đại và phong cách.

6. Giày thể thao màu trắng với quần jean

Giày sneaker màu trắng không còn xa lạ, nhưng nó vẫn là một trong những mẫu giày tuyệt vời nhất trong quá khứ và hiện tại. Các mẫu giày da canvas cổ điển đang trở nên phổ biến, và nhiều thương hiệu nổi tiếng đã tái hiện lại những mẫu giày sneakers cổ điển.

Giày thể thao màu trắng với quần jean Giày thể thao màu trắng với quần jean

Tạm kết

Phong cách thời trang cổ điển luôn làm chao đảo trái tim của những người đàn ông hiện đại. Nó không chỉ tái hiện những nét đẹp cổ điển mà còn mang đến những phong cách thời trang hiện đại.

Đọc thêm:

  • Sustainable Fashion - Thời trang bền vững và sự lên ngôi trong những năm gần đây
  • Phong cách Loungewear - Thời trang thoải mái mà vẫn tinh tế lên ngôi mùa dịch
  • Họa tiết Camouflage là gì? - Mang chất lính vào xu hướng thời trang
1