Xem thêm

Bạn đã biết mặc quần áo sau bao lâu thì cần giặt không?

CEO Thái Paris
Áo len là một loại trang phục nhạy cảm với sợi len dễ bị xơ và chảy dãn sau mỗi lần giặt. Để tăng độ bền của áo len, bạn cần giặt áo len không...

Quần áo mặc sau bao lâu thì cần giặt? - 1

Áo len là một loại trang phục nhạy cảm với sợi len dễ bị xơ và chảy dãn sau mỗi lần giặt. Để tăng độ bền của áo len, bạn cần giặt áo len không quá thường xuyên. Tuy nhiên, áo len dễ bám bẩn nên bạn cũng không nên chờ áo hỏng mới giặt. Đối với áo len làm từ lông cừu hoặc sợi cotton, tần suất giặt phù hợp là sau 3-4 lần mặc. Còn áo len từ sợi tổng hợp, bạn có thể giặt sau khoảng 5 lần mặc.

Quần áo mặc sau bao lâu thì cần giặt? - 2

Những loại áo thun, quần đùi và áo ba lỗ là những trang phục mặc hàng ngày cần được giặt ngay sau mỗi lần mặc. Vì chúng tiếp xúc trực tiếp với da, dễ bám mồ hôi và mùi cơ thể. Bên cạnh đó, các loại áo quần này được thiết kế với độ bền cao, nên không dễ hỏng do giặt nhiều.

Quần áo mặc sau bao lâu thì cần giặt? - 3

Đồ nỉ là trang phục phổ biến trong mùa đông vì giữ ấm và thoải mái khi vận động. Vải nỉ khó bám mùi và bụi bẩn, nên bạn có thể mặc đồ nỉ khoảng 5-6 lần trước khi giặt.

Quần áo mặc sau bao lâu thì cần giặt? - 4

Các loại đồ lót cần được giặt thường xuyên để tránh nhiễm khuẩn. Áo ngực nên giặt sau 2-3 lần mặc, vì vùng ngực và dưới cánh tay là vùng dễ chảy mồ hôi. Còn quần lót, nên giặt ngay sau mỗi lần mặc.

Quần áo mặc sau bao lâu thì cần giặt? - 5

Quần jean là một trong những loại trang phục thông dụng nhất và không cần giặt quá thường xuyên để tránh phai màu và hư hỏng. Bạn có thể mặc quần jean khoảng 6-7 lần trước khi giặt. Khi quần không quá bẩn, chỉ cần giặt bằng nước hoặc bột giặt nhẹ.

Quần áo mặc sau bao lâu thì cần giặt? - 6

Các loại đồ trắng dễ chuyển sang màu ngà hoặc vàng ố sau thời gian sử dụng. Vì vậy, bạn nên giặt chúng thường xuyên sau mỗi lần mặc, ngay cả khi không thấy bẩn.

Quần áo mặc sau bao lâu thì cần giặt? - 7

Các loại áo khoác dày dùng cho mùa đông thường được làm bằng chất liệu phao hoặc dạ. Bạn có thể mặc chúng trong thời gian dài mà không cần giặt. Áo phao hoặc áo gió nên giặt khoảng 1 tháng/1 lần. Còn áo dạ, bạn có thể mặc suốt mùa đông và giặt khô khi cần.

Hy vọng sau bài viết này, bạn sẽ hiểu rõ hơn về tần suất giặt quần áo để giữ chúng luôn sạch và bền đẹp. Hãy chăm sóc trang phục của mình để luôn tự tin và thú vị trong mọi bữa tiệc, buổi gặp gỡ và cuộc sống hàng ngày!

1