Xem thêm

Tẩy sạch mọi vết bẩn với 10 tuyệt chiêu THẦN THÁNH sau

CEO Thái Paris
Chắc hẳn bạn đã từng phải từ bỏ bộ quần áo mà bạn yêu thích chỉ vì chúng vô tình dính phải những vết bẩn đáng ghét. Vậy bạn đã biết cách để "xóa sổ"...

Chắc hẳn bạn đã từng phải từ bỏ bộ quần áo mà bạn yêu thích chỉ vì chúng vô tình dính phải những vết bẩn đáng ghét. Vậy bạn đã biết cách để "xóa sổ" những vết bẩn đó chưa? Việc tẩy vết bẩn trên quần áo có thể khó khăn nếu bạn không biết cách và khéo léo. Hôm nay, ONOFF sẽ mách nhỏ cho bạn những tuyệt chiêu tẩy quần áo đúng cách đối với từng loại vết bẩn.

Kinh nghiệm xử lý trước khi tẩy 1 vết bẩn

Khi gặp 1 vết bẩn, bạn cần xác định nguyên nhân vết bẩn và chất liệu quần áo là loại gì. Từng loại vết bẩn sẽ có cách xử lý khác nhau. Tham khảo hướng dẫn bảo quản từ nhà sản xuất trên nhãn mác của sản phẩm thời trang cao cấp. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm kiếm trên Google để tham khảo cách xử lý vết bẩn mà mình đang gặp phải.

Tẩy vết bẩn trên quần áo dính màu

Sử dụng nước cốt chanh tươi để tẩy quần áo dính màu. Xoa đều lên bề mặt của phần vải bị dính màu, sau đó để khoảng 15 đến 20 phút rồi giặt sạch cùng xà phòng. Bạn cũng có thể sử dụng cồn hoặc sữa tươi đun nóng để tẩy vết bẩn dính màu.

Sử dụng nước cốt chanh tươi để tẩy quần áo dính màu

Tẩy vết bẩn do mực bút bi

Dùng kem đánh răng màu trắng hoặc nước rửa móng tay để tẩy vết bẩn do mực bút bi. Bạn cũng có thể sử dụng sữa tươi đun nóng để ngâm quần áo và tẩy sạch vết bẩn.

Dùng nước tẩy móng tay tẩy vết mực bút bi

Tẩy vết bẩn ố vàng

Sử dụng giấm trắng hoặc hỗn hợp lòng đỏ trứng gà và dung dịch Glycerin hoặc axit borie để tẩy vết bẩn ố vàng. Bạn cũng có thể sử dụng chất tẩy chuyên dụng được bán tại các cửa hàng giặt là.

Dùng dấm để tẩy vết ố vàng

Tẩy mốc quần áo

Sử dụng nước cốt chanh tươi để tẩy mốc quần áo. Bạn cũng có thể sử dụng oxy già hoặc dung dịch Javen để tẩy trắng quần áo bị mốc.

Sử dụng oxy già để tẩy trắng quần áo

Tẩy vết phai màu

Sử dụng bột banking soda hoặc pha dung dịch nước cốt chanh và bột giặt để tẩy vết bẩn phai màu.

Banking soda có thể giúp tẩy những vết bẩn phai màu

Tẩy vết bẩn do rượu

Sử dụng dung dịch amoniac và phèn chua để tẩy vết bẩn do rượu. Bạn cũng có thể sử dụng nước ấm và nước rửa bát hoặc dung dịch tẩy rửa chuyên dụng để tẩy vết bẩn.

Tẩy vết bẩn dầu mỡ bằng xà phòng

Tẩy vết bẩn do kẹo cao su

Dùng xăng hoặc cồn để tẩy vết bẩn do kẹo cao su. Bạn cũng có thể đặt quần áo vào tủ lạnh để làm cho kẹo cao su cứng rồi bóc ra.

Tẩy vết bẩn do kẹo cao su gây ra

Tẩy vết bẩn do cà phê

Dùng nước nóng hoặc hỗn hợp lòng đỏ trứng và glycerin để tẩy vết bẩn do cà phê. Bạn cũng có thể sử dụng dung dịch nước cốt chanh và bột giặt hoặc dung dịch oxy già để tẩy vết bẩn.

Kết hợp trứng với Glycerin để giặt vết bẩn do Cafe

Tẩy vết bẩn do xì dầu

Sử dụng nước ấm pha với đường phèn để tẩy vết bẩn do xì dầu.

Tẩy vết bẩn do xì dầu

Tẩy vết bẩn do kẹo cao su

Dùng xăng hoặc cồn để tẩy vết bẩn do kẹo cao su. Hoặc bạn có thể đặt quần áo vào trong tủ lạnh để làm cho kẹo cao su cứng rồi bóc ra.

Tẩy vết bẩn do kẹo cao su gây ra

Mách bạn 10 mẹo tẩy trắng sơ mi hữu dụng

Sơ mi trắng có thể dễ dính bẩn và bị ố vàng, phai màu. Dùng nước chanh, thuốc tím, dung dịch Javel, giấm trắng, bột banking soda, bột giặt chuyên dụng, dung dịch rượu Vodka, kem đánh răng, hoặc chanh tươi để tẩy trắng áo sơ mi.

Dùng chanh tươi tẩy trắng áo sơ mi

Với những cách trên, quần áo của bạn sẽ luôn sạch như mới. Hãy thử và tận dụng những nguyên liệu có sẵn trong ngôi nhà của bạn để giặt tẩy quần áo đúng cách mọi lúc. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của ONOFF, hẹn gặp lại bạn trong những bài viết sau nhé!

1