Xem thêm

Xác định phong cách thời trang cá nhân trong 3 phút

CEO Thái Paris
Bạn vẫn còn mông lung và chưa định hình phong cách thời trang riêng của mình? Bạn thiếu tự tin vì không có nét đặc trưng riêng? Đừng quá lo lắng, LaForce sẽ cung cấp...

Bạn vẫn còn mông lung và chưa định hình phong cách thời trang riêng của mình? Bạn thiếu tự tin vì không có nét đặc trưng riêng? Đừng quá lo lắng, LaForce sẽ cung cấp cho bạn những câu hỏi đa dạng về bài test xác định phong cách thời trang cá nhân. Còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay ngay vào làm luôn nhỉ!

Phong cách thời trang cá nhân là gì?

Phong cách thời trang là cách mà một người lựa chọn, mix&match trang phục để thể hiện cá tính và gu thẩm mỹ của bản thân. Điều này có thể được thể hiện thông qua sự lựa chọn về màu sắc, kiểu dáng, chất liệu và phụ kiện trong trang phục.

Phong cách thời trang là một cách để biểu đạt cá nhân, thể hiện sự sáng tạo trong văn hóa, xu hướng và cái nhìn của một người trong một thời điểm cụ thể. Nó có thể thay đổi theo thời gian, địa điểm và có thể bị ảnh hưởng bởi các nhà thiết kế, ngôi sao, phương tiện truyền thông.

Một số phong cách thời trang phổ biến được nhiều người lựa chọn bao gồm:

  • Phong cách thời trang lịch lãm
  • Phong cách smart casual
  • Phong cách thời trang cổ điển
  • Phong cách thời trang tối giản
  • Phong cách thời trang thể thao
  • .....

Mỗi người có thể có phong cách thời trang riêng, phản ánh cá nhân và sở thích của họ. Phong cách thời trang cũng có thể là một phần quan trọng của việc xây dựng hình ảnh và tự tin cá nhân.

Bài test xác định phong cách thời trang cá nhân

Bạn chỉ cần bỏ ra 3 phút để làm 12 câu hỏi nhanh gọn trong bài test dưới đây để xác định phong cách cá nhân của riêng mình. Bài test phong cách cách thời trang này có thể áp dụng cho cả nam và nữ.

Trắc nghiệm xác định phong cách thời trang Lưu ý, hãy note lại các lựa chọn của bạn để so sánh với kết quả ở cuối bài.

1. Khi đi mua sắm, bạn thường lựa chọn những item thời trang nào?

A - Trang phục đơn giản, màu sắc cơ bản hướng tới sự sang trọng và thanh lịch. B - Những chiếc áo sơ mi nhã nhặn cùng quần jeans C - Bạn bị thu hút bởi những đôi giày, túi xách màu sắc tươi tắn và mẫu mã phóng khoáng. D - Bạn yêu thích sự độc lạ, có nét phá cách trong bộ đồ E - Bạn không có yêu cầu cụ thể, chỉ cần phù hợp với dáng người của bạn.

Trắc nghiệm xác định phong cách cá nhân

2. Khi nào bạn tốn thời gian lựa chọn quần áo, trang phục nhất?

A - Khi đi dự những sự kiện quan trọng như đám cưới, tiệc công ty, sinh nhật, ... B - Khi đi gặp gỡ đối tác, khách hàng hoặc người mới gặp lần đầu C - Khi đi chơi cùng bạn bè hoặc hẹn hò cùng người yêu D - Khi tham gia các sự kiện âm nhạc E - Bạn dành thời gian lựa chọn quần áo như nhau

3. Đâu là món phụ kiện không thể thiếu trong outfit của bạn

A - Hoa tai, một chiếc vòng tay hoặc vòng cổ B - Đồng hồ đeo tay lịch lãm C - Giày sneakers, giày thể thao năng động D - Chiếc kính râm, thắt lưng xích độc đáo. E - Một chiếc khăn hoặc mũ

4. Bạn thường thích mặc gì vào những ngày cuối tuần?

A - Quần áo đơn giản như quần short, áo phông, ... B - Quần âu và áo sơ mi hoặc T-shirt lịch lãm C - Quần short phối cùng áo ba lỗ (áo hai dây) thoải mái D - Kết hợp những món độc lạ, đẹp mắt có trong tủ đồ; có thể là quần ripped jeans phối cùng áo bomber và một đôi giày sneaker trẻ trung. E - Mặc bộ đồ thể thao thoải mái, dễ vận động.

5. Trang phục nào giúp bạn cảm thấy thoải mái nhất

A - Bộ váy áo dài tha thướt kết hợp cùng đôi giày cao gót. B - Áo polo mix cùng quần short hoặc quần kaki C - Áo sơ mi, T-shirt kết hợp cùng quần jeans/chân váy D - Trang phục trendy, hot nhất E - Bộ đồ rộng rãi, chất liệu mát mẻ, không quan trọng họa tiết

Xác định phong cách thời trang cá nhân

6. Đây là đôi giày yêu thích của bạn?

A - Giày cao gót hoặc giày tây B - Giày sục, giày lười C - Giày thể thao D - Giày cao với họa tiết độc lạ, màu sắc nổi bật E - Giày đế bằng/dép sandals

7. Quy tắc mix đồ quan trọng nhất đối với bạn là gì?

A - Thiết kế và cách mix đồ là điều quan trọng B - Lựa chọn phụ kiện phù hợp để mix cùng trang phục C - Thoải mái, tự tin D - Biến hóa các bộ trang phục trở nên thu hút E - Không có quy tắc, mặc đồ theo sở thích và tâm trạng

8. Bạn thường mua một món đồ mới vì điều gì?

A - Tạo điểm nhấn cho trang phục B - Trang phục gắn liền với phong cách cá nhân C - Tự tin xuống phố thể hiện cá tính bản thân D - Để trở nên sành điệu hơn trong bất kỳ hoàn cảnh nào E - Trang phục đó có thể dễ phối đồ trong nhiều trường hợp

Test xác định phong cách ăn mặc

9. Tone màu nào chiếm số lượng lớn trong tủ quần áo của bạn?

A - Các màu cơ bản (xanh navy, trắng, xám hoặc nâu, ...) B - Đen và trung tính. C - Màu sắc tươi sáng D - Màu sắc nổi bật, độc lạ E - Có tất cả các màu

10. Đâu là outfit phối đồ khiến bạn tự tin nhất?

A - Trang phục màu kaki, áo sơ mi và một đôi giày lười êm ái. B - Trang phục với áo cổ chữ V và quần ống đứng C - Trang phục nhiều họa tiết màu sắc D - Trang phục với quần jeans áo phông và phụ kiện. E - Không quan trọng outfit, bạn luôn tự tin là chính mình

11. Bạn sẵn sàng chi tiền cho món đồ nào dưới đây?

A - Các sản phẩm thời trang từ thương hiệu nổi tiếng B - Trang phục tầm trung, thiết kế đơn giản và trưởng thành C - Phụ kiện nổi bật tạo điểm nhấn cho outfit D - Đồ secondhand có họa tiết độc nhất vô nhị E - Trang phục có thể phối đồ với nhiều quần áo nhất có thể

12. Chiếc túi xách yêu thích của bạn sẽ trông như thế nào?

A - Túi xách thanh lịch, công sở hay túi tote monogram B - Túi tối giản màu trung tính C - Balo hoặc túi đeo chéo D - Túi bằng da có họa tiết đính đá, trang trí với màu sắc nổi bật E - Túi tote đơn giản

Xác định phong cách thời trang cá nhân

Đáp án bài test xác định phong cách thời trang nói lên điều gì?

Sau khi hoàn thành xong bài test xác định phong cách thời trang, chắc hẳn bạn đang rất tò mò xem phong cách của mình là gì đúng không? Đọc ngay kết quả dưới đây để giải đáp nhé!

1. Hầu hết là A - Phong cách thời trang tinh tế, thanh lịch và hiện đại

Nếu đáp án A chiếm đa số trong bài test xác định phong cách thời trang, thì bạn là người khá kỹ tính trong việc ăn mặc. Bạn có phong cách thời trang tinh tế, thanh lịch và hiện đại. Đây là phong cách thời trang nhằm tạo ra một diện mạo trang nhã, sang trọng.

Đối với phái đẹp, bạn có thể tham khảo một số cách phối đồ được LaForce gợi ý dưới đây:

  • Lựa chọn các item thời trang như: Áo blazer, áo sơ mi, chân váy dài,....
  • Không nên chọn trang phục có kiểu dáng quá phức tạp
  • Nên lựa chọn màu sắc trung tính cho trang phục
  • Sử dụng phụ kiện tối giản, tinh tế như dây chuyền mảnh, túi xách nhỏ,....

Đối với nam giới:

  • Item thời trang nên lựa chọn: Áo sơ mi, áo polo, quần tây hoặc quần kaki, giày da hoặc giày sneakers,...
  • Lựa chọn màu sắc nhã nhặn, phù hợp với nhiều hoàn cảnh
  • Sử dụng phụ kiện như đồng hồ đeo tay, cà vạt, thắt lưng có thiết kế lịch lãm

2. Hầu hết là B - Phong cách lịch lãm, sang trọng tạo nên sự cá tính

Với câu trả lời là B thì bạn có thể xác định phong cách ăn mặc của mình là lịch lãm, sang trọng mà không kém phần cá tính này. Bạn là người tràn đầy sức sống, nam tính thú vị và luôn biết cách thu hút sự chú ý từ mọi người xung quanh.

Đối với phái đẹp, bạn cũng có thể áp dụng phong cách thời trang này với những bộ suit menswear. Những bộ suit lịch lãm cùng giày cao gót giúp bạn trở nên mạnh mẽ và thu hút hơn.

Một bộ suit có lẽ là trang phục tối ưu và nổi bật cho phong cách này. Bạn nên chọn những tone màu trung tính, không quá kén da như xanh navy, nâu, xám. Kết hợp thêm cặp xách tay da, đồng hồ và đôi giày tây thì chuẩn gu doanh nhân thành đạt rồi.

3. Hầu hết là C - Phong cách thời trang trẻ trung và năng động

Với kết quả bài test xác định phong cách thời trang nữ và nam này thì LaForce tin rằng bạn là người có tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết. Bạn thích sự trải nghiệm và không chịu ngồi yên một chỗ. Những set đồ mang sự phóng khoáng, tự tin luôn được bạn ứng dụng hàng ngày.

LaForce gợi ý một số item thời trang nên có trong tủ đồ của người theo đuổi phong cách trẻ trung năng động.

  • Đối với nam giới:

    • Áo thun có họa tiết, màu sắc nổi bật
    • Quần jean rách hoặc quần short cá tính
    • Áo khoác bomber hoặc áo hoodie trong những ngày se lạnh
    • Quần jogger năng động
  • Đối với phái đẹp:

    • Áo phông hoặc áo croptop cá tính
    • Quần jeans hoặc chân váy ngắn sành điệu
    • Đầm skater cá tính
    • Jumpsuit với thiết kế độc đáo

4. Hầu hết là D - Phong cách thể hiện sự phá cách, độc đáo

Nếu đáp án D chiếm đa số trong câu trả lời thì phong cách thời trang phá cách, độc đáo này sẽ tôn lên cá tính riêng của bạn. Phong cách ăn mặc này thể hiện sự sáng tạo và mong muốn khám phá một diện mạo độc nhất.

Đây là một phong cách thời trang mà mỗi người có thể tạo ra những trang phục độc đáo, biến hóa và không giới hạn bởi quy tắc truyền thống.

Từ việc kết hợp những món đồ tưởng như bình thường không hề ăn nhập mà lại tạo nên một tổng thể vô cùng nổi bật. Hãy thử những cắt may, đường cắt, hoặc chi tiết không đối xứng để tạo nên một cái nhìn thu hút.

Quan trọng nhất, phong cách thể hiện sự phá cách và độc đáo trong từng bộ trang phục là về việc tự thể hiện và tìm ra cái tôi của bạn qua thời trang.

5. Hầu hết là E - Phong cách thời trang tự do

Với phong cách này, bạn thoải mái tự do biểu đạt bản thân, không bị ràng buộc bởi quy tắc hay giới hạn truyền thống. Đây là một cách để thể hiện cái tôi của bạn, sự sáng tạo và tinh thần phiêu lưu trong trang phục.

Phong cách tự do thường mang tính bất ngờ và đa dạng. Bạn có thể thay đổi phong cách hàng ngày và thử nghiệm với nhiều phong cách khác nhau như:

  • Phong cách bohemian
  • Phong cách grunge
  • Phong các vintage
  • Phong cách street style hiện đại.

Không có quy tắc cứng nhắc, chỉ có sự tự do thể hiện bản thân.

Bạn có thể kết hợp những bộ trang phục không truyền thống, như áo sơ mi nam tính kết hợp với chân váy nữ tính, hoặc quần shorts thể thao kết hợp với áo blazer lịch lãm. Ví dụ, bạn có thể sử dụng các chất liệu không truyền thống như da nhám, ren, lụa, hay sử dụng các phụ kiện độc đáo như kính râm lớn, nón lưỡi trai, giày sneakers đầy màu sắc.

Tìm hiểu thêm về thời trang bền vững - Xu hướng của tương lai

Lời kết

Qua bài test xác định phong cách thời trang ở trên đã giúp bạn khám phá và xác định style cá nhân của mình. Không quan trọng phong cách của bạn là gì, quan trọng nhất là bạn hãy luôn mặc những gì làm bạn cảm thấy thoải mái và tự tin nhất. Đừng quên theo dõi LaForce để không bỏ lỡ thông tin hay nhé!

1