Xem thêm

Thời trang 9X - Cả một thời hoài niệm và sự trở lại đầy mới mẻ

CEO Thái Paris
Thời trang 9X đã từng chứng kiến sự bùng nổ đầy mới lạ và tạo ra nhiều xu hướng độc đáo trong những năm thập niên 90. Đến tận ngày hôm nay, phong cách này...

Thời trang 9X đã từng chứng kiến sự bùng nổ đầy mới lạ và tạo ra nhiều xu hướng độc đáo trong những năm thập niên 90. Đến tận ngày hôm nay, phong cách này vẫn được ưa chuộng rộng rãi và mang lại sự mới mẻ trong thời thượng và hiện đại. Nếu bạn là người thích hoài niệm hay muốn tìm hiểu thêm về cách mặc của thế hệ 9X đời đầu, hãy đọc ngay bài viết dưới đây của Cardina.

Những items trong phong cách thời trang 9X

Khi nhắc đến thời trang 9X, không thể thiếu những items đã trở thành biểu tượng của một thế hệ. Và cho đến ngày nay, những items này vẫn "trở lại" với những tạo hình mới mẻ, thời thượng và hiện đại hơn rất nhiều.

Quần ống loe

Đây là biểu tượng thời trang kinh điển của thế hệ 9X. Chiếc quần này đã được du nhập vào Việt Nam từ khá lâu, nhưng chỉ thực sự bùng nổ vào thập niên 90. Quần ống loe thể hiện sự "kiêu kỳ" của những cô cậu thành phố và thường được mặc vào những dịp quan trọng, cần có sự lịch sự và chỉnh chu.

Chiếc quần này có nhiều phiên bản với mọi màu sắc, chất liệu và loe càng rộng thì càng đẹp. Có hai kiểu quần ống rộng phối loe và quần bó loe, có thể mặc cùng áo sơ mi hoặc áo thun.

thời trang 9x Những chiếc quần ống loe không thể thiếu trong tủ đồ của thế hệ 9X

Quần rách gối và cạp trễ

Làn sóng thời trang từ nước ngoài đã đánh thức sự tự do và cá tính của thế hệ trẻ 9X. Họ không còn quan tâm đến việc chỉnh chu từ trên xuống dưới mà sẵn lòng mặc những chiếc quần rách gối và cạp trễ, phối với áo ngắn để khoe khéo vòng eo thon của mình. Những chiếc quần rách gối tạo nên hình ảnh đầy mới lạ, phóng khoáng và tự do.

Dù cho một thời gian dài không được ưa chuộng vì làm chân bị ngắn đi, nhưng ngày nay, phong cách này đã trở lại mạnh mẽ hơn với tạo hình độc đáo và tôn dáng.

thời trang 9x đời đầu Những chiếc quần cạp trễ và chiếc áo bó ngắn thu hút từng làm mưa làm gió

Quần tất cao màu mè

Với thế hệ 9X, màu sắc nổi bật luôn là ưu tiên hàng đầu. Khi nhắc đến thời trang những năm 1990, người ta thường nghĩ đến màu sắc tươi sáng. Những chiếc quần tất cao này thường được mặc vào mùa đông, có đủ màu sắc từ đỏ, tím, vàng, trắng đen... và kết hợp với những chiếc váy có phần không hợp rơ. Điều này nhằm tôn lên đôi chân dài thẳng của các cô gái.

Ngoài ra, mỗi người sẽ có cách mix và match riêng để phù hợp với gu thời trang của mình, nhưng thường sẽ có rất nhiều màu sắc trong một outfit. Thậm chí, có nhiều người sở hữu một bộ sưu tập quần tất đa dạng để tự hào với bạn bè cùng trang lứa.

thời trang 9x nam Quần tát cao bó sát càng màu mè càng yêu thích

Phong cách hiphop "bất bại"

Thời gian này, hiphop bắt đầu lan truyền vào Việt Nam và thu hút một bộ phận lớn giới trẻ. Họ bắt đầu mặc phong cách này để thể hiện cá tính của mình. Những chiếc quần ống thụng, quần túi hộp, kiểu quần bo gấu, quần thụt, những đôi giày khủng bố, những chiếc áo được vẽ hình thù nghệ thuật... xuất hiện ngày càng nhiều. Đây cũng chính là phong cách Streetwear của thời trang 8X, 9X. Những nhóm nhảy hiphop và các nhóm nhạc đã góp phần đưa phong cách này lan rộng trong giới trẻ, đặc biệt là ở Hà Nội và Sài Gòn.

thời trang thời 9x Phong cách hiphop trở thành xu hướng mới của người trẻ 9X

Quần legging lửng/ jean lửng phối cùng váy

Đúng là một bầu trời ký ức, khi nhắc đến những chiếc quần lửng ngang hoặc quá đầu gối đã trở thành "mốt" của thời đó. Trong tủ đồ của các cô gái, luôn có những chiếc áo dài đầy màu sắc, có kẻ sọc ngang sọc dọc, họa tiết hoa lá cành, hình trái tim cùng với quần legging lửng hoặc quần bò lửng. Các nàng mê tít phong cách này bởi nó trông rất "teen girl", vừa năng động, vừa đáng yêu và thoải mái khi hoạt động. Nhiều màu sắc càng được yêu thích, nó làm các nàng nổi bật hơn khi đi ra ngoài. Đồng thời, các phụ kiện màu sắc nổi bật cũng là điểm nhấn không thể thiếu.

thời trang nữ 9x Những chiếc quần lửng thể hiện cá tính

Các kiểu quần bó sát

Theo quan điểm của các cô nàng 9X, quần bó sát mới thể hiện được đẳng cấp thời trang và mốt. Vì vậy, các kiểu quần từ quần jean, quần âu, đến các kiểu quần vải khác đều được may bó sát. Quần sẽ được phối với váy ngắn hoặc áo dài quá mông. Các nàng còn ưa chuộng đi các đôi boots cao để khoe dáng và chân một cách tinh tế.

thời trang 9x Những kiểu quần ôm người là lựa chọn phổ biến

Áo sơ mi rộng và sờn màu

Với chàng trai thế hệ 9X, sự chỉnh chu và lịch sự là điều quan trọng mỗi khi ra khỏi nhà. Không thể thiếu chiếc áo sơ mi rộng thùng thình và có phần hơi sờn màu. Những chiếc áo này thường có kẻ sọc, là lựa chọn khá phổ biến. Chàng trai sẽ phối áo sơ mi với quần âu, quần vải, quần jean, quần ống loe, sơ vin và không thể thiếu thắt lưng, đôi giày tây hoặc dép sandal tùy thuộc vào kinh tế gia đình.

thời trang 9x Những chiếc áo sơ mi quen thuộc của thế hệ nam 9X

Áo sơ mi buộc ngang hông

Đối với các chị em thế hệ 9X, áo sơ mi buộc ngang hông là một kiểu mặc cực kỳ phong cách và hiện đại, cho đến bây giờ vẫn chưa hề lỗi mốt. Áo sơ mi thường có kiểu áo hơi bó hoặc dài, sau đó buộc thắt nơ ở vạt dưới trước bụng hoặc hai bên. Phối kèm với đó là chân váy ngắn hoặc quần bó. Nhiều người còn thích dùng áo sơ mi để buộc thắt bụng như tạo hình một chiếc váy để thể hiện cá tính và sự năng động của bản thân.

thời trang 9x đời đầu Phong cách áo sơ mi của các cô nàng sành điệu của thập niên trước

Áo cánh ngắn/ áo khoác lửng

Chiếc áo này trở nên nổi tiếng thông qua bộ phim "Ngôi nhà hạnh phúc" của Song Hye Kyo và Bi Rain. Nhờ sự yêu thích của bộ phim, gu thời trang độc đáo với áo khoác ngắn, áo khoác lửng đã lan truyền rất nhanh. Áo thể hiện nét nữ tính nhẹ nhàng, có thể mặc vào mùa hè và mùa đông. Mặc dù ngày nay không còn được ưa chuộng như trước, nhưng vẫn để lại những ký ức đáng nhớ cho thế hệ 9X.

thời trang 9x Những chiếc áo khoác ngắn mang phong cách của thập niên 90

Một số đặc điểm khác trong thời trang 9X

Đồ màu sắc, phụ kiện và kiểu tóc cũng là những đặc điểm nổi bật khác trong thời trang 9X. Dưới đây là một số điểm nhấn khác:

Kiểu tóc bờm sư tử

Kiểu tóc bờm sư tử từng là mốt thịnh hành một thời. Tóc phần trên được cắt ôm vào mặt, tạo độ bông xù giống như bờm của con sư tử, còn phần sau thì được cắt tỉa layer cá tính. Phong cách này mang đến cho các cô gái vẻ ngoài trẻ trung, ngọt ngào và baby. Nhiều người còn phá cách với kiểu nhuộm tóc nâu hoặc tẩy tóc bù xù để trông khác biệt hơn.

thời trang 9x Kiểu tóc bờm sư tử

Tóc mái chéo "trú mưa"

Chiếc mái chéo dày dạn, dài được xem như là biểu tượng sắc đẹp một thời. Tóc mái được cắt tỉa phần mái trước mặt rất dày, che đi nửa khuôn mặt. Có thể uốn cong nhẹ hoặc ép thẳng tùy theo gu mỗi người. Nếu không cắt mái, người ta sẽ chia ngôi ra 7/7 hoặc 8/2 để có một phần mái dày che đi nửa trán. Kiểu tóc này giờ đây không còn phổ biến nhưng mỗi lần nhìn lại các hình ảnh nó vẫn gợi lên một cảm giác hoài niệm.

thời trang 9x Kiểu tóc mái chéo được nhiều người nổi tiếng ưa thích

Tóc dập xù cá tính

Tóc dập xù, hay còn được gọi là tóc "giật điện", cũng là một phong cách của các cô nàng thời thượng trước. Tóc được dập xoăn từ đầu cho tới ngọn, tạo một kiểu dáng bông xù như tóc sư tử nhưng với một hình ảnh mới lạ hơn. Ngoài ra, còn có kiểu tóc ép thẳng sát vào đầu và mặt khá bắt mắt. Tuy nhiên, kiểu tóc này không phổ biến và không phù hợp với mọi gương mặt.

thời trang 9x Tóc dập xù cá tính

Giày sandal, thể thao và dép xỏ ngón

Giày thể thao vải, giày sandal và dép xỏ ngón là ba item phổ biến trong thời trang 9X. Chúng thể hiện sự lịch sự và chỉnh chu của những cô cậu thanh niên mới lớn, đồng thời cho thấy cái nhìn về thời đại mới, biết cách làm đẹp và hiểu về thời trang. Những sản phẩm này cũng rất năng động và dễ dàng phối với nhiều kiểu quần áo, không quá lôi thôi hay xuề xòa. Ngoài ra, những kiểu dép tổ ong, dép xỏ ngón, dép quai hậu... cũng rất được ưa chuộng trong giai đoạn này.

thời trang 9x Không thể thiếu những đôi giày và chiếc dép

Phụ kiện thời trang "màu mè"

Thời trang không thể thiếu các phụ kiện. Vì thế hệ 9X đam mê hiphop, không thể thiếu những kiểu vòng tay, vòng cổ, nhẫn cá tính. Người ta bắt đầu thích xỏ khuyên, đeo các sản phẩm kim loại lấp lánh, giày cỡ khủng... Đối với các cô nàng ngọt ngào, không thể thiếu những chiếc kẹp nhựa đủ màu sắc như xanh, đỏ, tím, vàng... hay những chiếc vòng tay bảy sắc cầu vồng, các đồ phụ kiện thể hiện nét ngọt ngào, đáng yêu.

thời trang 9x Không thể thiếu những phụ kiện thời trang trong các outfits

Đó chính là những điều thú vị về thời trang 9X mà Cardina muốn chia sẻ với bạn. Nếu bạn cảm thấy hoài niệm và đáng nhớ với những thông tin này, hãy chia sẻ bài viết và tiếp tục theo dõi Cardina để thỏa thích mua sắm và biết thêm nhiều kiến thức thời trang thú vị khác.

1