Xem thêm

Thời trang nam 4.0: Từ "ăn ngon, mặc đẹp" đến "ăn sạch, mặc xanh"

CEO Thái Paris
Giao lưu trực tuyến: Xu hướng thời trang nam 4.0 Hình ảnh: Giao lưu trực tuyến: Xu hướng thời trang nam 4.0 Chia sẻ tại talkshow Xu hướng thời trang nam 4.0, ông Đoàn Đức...

Giao lưu trực tuyến: Xu hướng thời trang nam 4.0

Thời trang nam 4.0: Xu hướng thời trang nam 4.0 Hình ảnh: Giao lưu trực tuyến: Xu hướng thời trang nam 4.0

Chia sẻ tại talkshow Xu hướng thời trang nam 4.0, ông Đoàn Đức Thuận - Phó Tổng giám đốc CTCP Thời trang Kowil Việt Nam cho biết rằng sự quan tâm của mọi người đối với thời trang đã có những thay đổi. Chúng ta đã trải qua giai đoạn "ăn đói, mặc rách", từ đó đến "ăn no, mặc ấm", sau đó là "ăn ngon, mặc đẹp" và trong tương lai sẽ là "ăn sạch, mặc xanh", và còn nhiều xu hướng thời trang khác nữa.

Việc đánh giá thời trang cũng là một phần của cuộc sống, phản ánh đúng nhu cầu của xã hội và con người.

Trước đây, nhiều người nghĩ rằng chỉ những người có điều kiện mới quan tâm đến thời trang. Nhưng thực tế, khái niệm về thời trang đã trở nên gần gũi hơn. Chỉ cần mình mặc đẹp, tự tin như vậy cũng đã coi là thời trang.

Ông Đoàn Đức Thuận - Phó Tổng giám đốc CTCP Thời trang Kowil Việt Nam. Hình ảnh: Ông Đoàn Đức Thuận - Phó Tổng giám đốc CTCP Thời trang Kowil Việt Nam

Lý giải cho việc thời trang nam giới hiện nay vẫn còn đơn điệu so với nữ giới, ông Đoàn Đức Thuận đã phân tích rằng điều này xuất phát từ hai nguyên nhân.

Thứ nhất, nam giới chưa đặc biệt quan tâm đến thời trang. Có thể nam giới cho rằng thời trang không phải là một nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày. Lý do thứ hai có thể là nam giới còn "ngại" nổi bật và "ngại" chọn đồ.

"Ngay cả tôi cũng có chút ngại khi phải kết hợp nhiều món đồ với nhau, lựa chọn chất liệu phù hợp. Trong một cuộc khảo sát của Owen, đã có một dòng sản phẩm mà nam giới ưa thích đó chính là áo có tính năng chống nhăn. Chúng ta nghĩ rằng đó không phải là tính năng quan trọng nhất, nhưng nam giới lại đánh giá cao tính năng đó", ông Thuận chia sẻ.

"Có một số nhân vật nổi tiếng trong giới công nghệ như Mark Zuckerberg hay Steve Jobs trước khi trở thành người nổi tiếng, họ luôn mặc áo polo. Họ cho rằng việc lựa chọn áo polo giúp tiết kiệm thời gian cho công việc. Điều đó cho thấy việc lựa chọn những sản phẩm thời trang đơn điệu cho nam giới có thể bắt nguồn từ một chữ "ngại". Nếu nam giới có thể vượt qua được chữ "ngại" thì hoàn toàn có thể tạo được phong cách thời trang ấn tượng", ông Thuận nhấn mạnh.

Thời trang là một khái niệm "mở" nên việc đưa ra một giải pháp mang tính toàn diện, theo ông Thuận, là khá mơ hồ. Bởi vì giải pháp có thể phù hợp với một người nhưng lại không phù hợp với người khác.

"Tôi nghĩ rằng giải pháp sẽ dựa trên hai yếu tố: Thứ nhất là "hợp cách", tức là ăn mặc có nhiều phong cách nhưng vẫn dựa trên các nguyên tắc cơ bản.

Thứ hai là "đồng bộ", một bộ trang phục đẹp chưa đủ, nó cần phù hợp với vóc dáng cơ thể của từng người. Quần áo không cần đắt tiền để đẹp, thực ra, trang phục phải "vừa" mới thực sự đẹp. "Vừa" ở đây có nghĩa là sự phù hợp với trạng thái của người mặc", ông Thuận nhấn mạnh.

Bà Phạm Thị Tuyết - Tổng giám đốc CTCP Thời trang Kowil Việt Nam Hình ảnh: Bà Phạm Thị Tuyết - Tổng giám đốc CTCP Thời trang Kowil Việt Nam

Bà Phạm Thị Tuyết - Tổng giám đốc CTCP Thời trang Kowil Việt Nam cho rằng, đại dịch COVID-19 đã thay đổi nhiều thứ trên thế giới, và thời trang cũng không ngoại lệ.

Trước đây, người ta thường nhắc đến khái niệm "fast fashion", nhưng từ khi COVID-19 xuất hiện, khái niệm đó ít được nhắc đến trong làng thời trang nữa, mà thay vào đó là thời trang bền vững.

Bà Phạm Thị Tuyết - Tổng giám đốc CTCP Thời trang Kowil Việt Nam Hình ảnh: Bà Phạm Thị Tuyết - Tổng giám đốc CTCP Thời trang Kowil Việt Nam

Trước đây, đã có nhiều quan niệm khác nhau về "mặc đẹp" của nam giới. Có người cho rằng chỉ cần chọn những sản phẩm thời trang có nhãn hiệu là có thể mang lại phong cách ấn tượng. Nhưng điều này không hẳn là đúng.

"Tôi cho rằng, nam giới mặc đẹp là khi họ thể hiện được một phong thái tự tin và bản lĩnh. Để làm được điều đó, trước hết, người đàn ông phải hiểu rõ về bản thân mình, hiểu rõ về hoàn cảnh mà anh ta sẽ xuất hiện. Khi nam giới hiểu rõ về hai yếu tố đó, anh ta sẽ có những cách kết hợp trang phục phù hợp với hoàn cảnh và cá nhân. Sự phù hợp sẽ giúp nam giới cảm thấy tự tin hơn", ông Thuận chia sẻ.

Tổng giám đốc CTCP Thời trang Kowil Việt Nam cũng cho rằng, giải pháp giúp nam giới "tự tin, đẹp trong mọi hoàn cảnh" là chú trọng vào việc tư vấn trang phục và các bộ đồ "all-in-one" để tiết kiệm thời gian tối đa.

"Sau khi nghiên cứu và phát triển thời trang nam, chúng tôi nhận thấy, tư vấn trang phục là một nhu cầu không chỉ của nam giới mà cả các chị em phụ nữ. Chúng tôi sẽ đưa ra các giải pháp thời trang nam giới trong thời gian tới.

Giải pháp thời trang chính là "All-in-one". Khi khách hàng truy cập vào website hoặc gọi điện vào hotline của Owen, chúng tôi sẽ đưa ra các giải pháp cho khách hàng. Chúng tôi sẽ tư vấn khách hàng trong việc lựa chọn đồ theo nhu cầu như mặc đi phỏng vấn, đi dạo chơi. Owen sẽ đưa ra các giải pháp phù hợp trong từng hoàn cảnh để khách hàng có thể phối đồ mà không cần mất quá nhiều thời gian suy nghĩ", ông Thuận nói.

Bà Phạm Thị Tuyết - Tổng giám đốc CTCP Thời trang Kowil Việt Nam cũng cho rằng, trong tương lai, nguyên liệu bền vững và thân thiện với môi trường sẽ là xu hướng thời trang được lựa chọn.

Tại buổi talkshow, các khách mời đã trò chuyện, đưa ra quan điểm về các vấn đề như: Nam giới mặc đẹp như thế nào? Trong thời đại 4.0, cuộc sống trở nên bận rộn, cần mọi thứ nhanh chóng hơn, thì xu hướng thời trang nam có thay đổi như thế nào? Giải pháp nào cho thời trang nam?

Làm thế nào để người đàn ông xác định phong cách cá nhân thông qua thời trang? Cuộc cách mạng thời trang xanh là gì và làm thế nào để áp dụng thời trang xanh trong các thiết kế thời trang nam?...

Hoa hậu Việt Nam Ngọc Hân Hình ảnh: Hoa hậu Việt Nam Ngọc Hân

Trước đây, chuyên mục D-Fashion của báo điện tử Dân trí đã tổ chức talkshow với chủ đề: "Xu hướng thời trang nam 4.0" nhằm tạo ra một cuộc tranh luận sôi nổi về góc nhìn thời trang nam giới, là gợi ý tuyệt vời để cánh mày râu đẹp hơn mỗi ngày trong mắt phụ nữ.

Mời độc giả tham dõi talk show "Xu hướng thời trang nam" dưới đây:

Chương trình có sự tham dự của các Hoa hậu, nhà thiết kế, và khách mời là những chuyên gia trong lĩnh vực thời trang, từng mang đến nhiều bộ sưu tập ấn tượng, gây tiếng vang với công chúng:

  1. Hoa hậu Việt Nam, Nhà thiết kế thời trang Ngọc Hân.
  2. Bà Phạm Thị Tuyết - Tổng giám đốc CTCP Thời trang Kowil Việt Nam.
  3. Ông Đoàn Đức Thuận - Phó Tổng giám đốc CTCP Thời trang Kowil Việt Nam.

Trong vai trò dẫn dắt talkshow là MC Thái Dũng.

MC Thái Dũng Hình ảnh: MC Thái Dũng

Ông Đoàn Đức Thuận - Phó Tổng giám đốc CTCP Thời trang Kowil Việt Nam; Bà Phạm Thị Tuyết - Tổng giám đốc CTCP Thời trang Kowil Việt Nam Hình ảnh: Ông Đoàn Đức Thuận - Phó Tổng giám đốc CTCP Thời trang Kowil Việt Nam; Bà Phạm Thị Tuyết - Tổng giám đốc CTCP Thời trang Kowil Việt Nam

Hoa hậu Ngọc Hân (trái) chia sẻ tại sự kiện; Các khách mời tham gia talkshow: "Xu hướng thời trang nam 4.0" Hình ảnh: Hoa hậu Ngọc Hân (trái) chia sẻ tại sự kiện; Các khách mời tham gia talkshow: "Xu hướng thời trang nam 4.0"

Hoa hậu Ngọc Hân; Các khách mời tham gia talkshow: "Xu hướng thời trang nam 4.0" Hình ảnh: Hoa hậu Ngọc Hân; Các khách mời tham gia talkshow: "Xu hướng thời trang nam 4.0"

Hoa hậu Ngọc Hân; MC Thái Dũng Hình ảnh: Hoa hậu Ngọc Hân; MC Thái Dũng

Ông Đoàn Đức Thuận - Phó Tổng giám đốc CTCP Thời trang Kowil Việt Nam; Bà Phạm Thị Tuyết - Tổng giám đốc CTCP Thời trang Kowil Việt Nam Hình ảnh: Ông Đoàn Đức Thuận - Phó Tổng giám đốc CTCP Thời trang Kowil Việt Nam; Bà Phạm Thị Tuyết - Tổng giám đốc CTCP Thời trang Kowil Việt Nam

1