Xem thêm

Thời trang Xuân - Hè 2022: Tìm lại khoảnh khắc đẹp của quá khứ

CEO Thái Paris
Xuân - Hè 2022 là tuần lễ thời trang đáng nhớ, đánh dấu sự trở lại với sàn diễn thực thụ sau một năm rối bời vì dịch bệnh. Thay vì lo âu về tương...

Xuân - Hè 2022 là tuần lễ thời trang đáng nhớ, đánh dấu sự trở lại với sàn diễn thực thụ sau một năm rối bời vì dịch bệnh. Thay vì lo âu về tương lai chưa rõ ràng, ngành thời trang đã lựa chọn tìm về khoảnh khắc đẹp của những thập kỷ trước để bước vào năm 2022 một cách lạc quan.

Lăng kính màu hồng Y2K

Xu hướng Y2K đã thống lĩnh từ mùa Thu - Đông và tiếp tục trở thành xu hướng lớn của Xuân - Hè 2022. Sự trở lại hoành tráng của thời trang những năm 2000 được lý giải bởi trào lưu của Gen Z trên mạng xã hội TikTok. Màu pastel, đặc biệt là màu hồng Barbie đáng yêu, cùng với mô-típ bướm trên phụ kiện và hiệu ứng lấp lánh của những viên đá pha lê đã trở thành tâm điểm. Bên cạnh đó, lối ăn mặc ôm sát, ít vải gợi cảm cũng là xu hướng đáng chú ý.

Thời trang Y2K mang đậm dấu ấn của các thương hiệu Ý như Versace, Roberto Cavalli và Dolce & Gabbana, với phong cách Eurotrash khiêu gợi. Paris Hilton là biểu tượng thời trang quan trọng trong thời kỳ này và đã ảnh hưởng đến thói quen sinh hoạt của chúng ta ngày nay. Các bộ phim như Mean Girls, Clueless cũng tạo nên những khoảnh khắc thời trang kinh điển đầy cảm hứng cho đến tận hôm nay.

"Bóng ma" của Helmut Lang

Helmut Lang là một biểu tượng và niềm tự hào của thời trang New York những năm 90, và ảnh hưởng của ông vẫn không hề nguôi ngoai. Eckhaus Latta và Peter Do đã mang đến những thiết kế đặc trưng của Helmut Lang trong BST của họ tại New York Fashion Week.

Eckhaus Latta khai thác sức hấp dẫn của những chi tiết táo bạo như chất liệu xuyên thấu và phom dáng bó sát, tạo nên vẻ rắn rỏi và nữ tính đồng thời. Trong khi đó, Peter Do tập trung vào cắt may tinh tế và những đường cong mềm mại của phụ nữ. Những thiết kế đơn giản nhưng tinh tế của Peter Do đã tái hiện phong cách điển hình của Helmut Lang một cách thành công.

Trở về bản ngã

Riccardo Tisci của Burberry và Olivier Theyskens là hai NTK đã trở lại với những phong cách riêng của mình. Tuy Riccardo Tisci không đạt được thành công như ở Givenchy, nhưng BST Xuân - Hè 2022 của ông cho thấy sự táo bạo và pha trộn giữa streetwear và sang trọng mà người ta đề phòng. Olivier Theyskens trở lại với BST đáng chú ý với những kỹ thuật may cao cấp và sự tự hào của một NTK.

Di sản của người tiền nhiệm

Maria Grazia Chiuri của Dior mang đến một cái nhìn mới và tươi sáng với BST Xuân - Hè 2022. Dựa trên những gì đã thành công trong quá khứ, Maria Grazia mang đến một Dior mới với thiết kế tối giản, đầm váy mini trẻ trung và bảng màu nổi bật.

Sàn diễn của Chanel mang đến không chỉ những bộ trang phục đáng chú ý mà còn tái hiện không khí của những năm 80 - 90. Virginie Viard tập trung vào những yếu tố kinh điển của Chanel dưới thời Karl Lagerfeld và thể hiện sự trẻ trung và tươi mới trong BST của mình.

Như vậy, thời trang Xuân - Hè 2022 tái hiện những phong cách và cá nhân của các NTK trong quá khứ, mang đến sự lạc quan và tươi mới cho năm mới. Hãy chờ đón những xu hướng thời trang đặc biệt trong mùa Xuân - Hè sắp tới!

1