Xem thêm

Toàn tập về fit [phần 1] - Khái niệm, mục đích của fit

CEO Thái Paris
Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá về khái niệm fit - một thành phần quan trọng của việc mặc quần áo mỗi ngày. Fit không chỉ đơn thuần là yếu tố thẩm...

Toàn tập về fit [phần 1] - Khái niệm, mục đích của fit

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá về khái niệm fit - một thành phần quan trọng của việc mặc quần áo mỗi ngày. Fit không chỉ đơn thuần là yếu tố thẩm mỹ, mà còn có tầm quan trọng vượt trội. Từ việc chọn size tã cho bé, đến việc mặc các loại áo quần, giày dép - fit luôn đi kèm với chúng ta và phát triển theo thời gian.

Dưới đây là 6 tiêu chí cơ bản của fit:

1. Fit là có thể sử dụng được món đồ:

Fit là yếu tố cơ bản nhất khi mà quần áo phải vừa vặn với cơ thể. Nếu không vừa, áo bị nhỏ không mặc được, quần to bị tụt - đó là điều hiển nhiên.

2. Fit là cảm thấy thoải mái khi mặc món đồ lên người:

Việc thoải mái khi mặc quần áo là rất quan trọng. Áo quần quá chật sẽ khó chịu, áo quá lỏng lại gây vướng víu. Fit cũng ám chỉ việc không gây bất kỳ tác động đến sức khỏe trên thời gian dài.

3. Fit là mặc lên người không bị thừa chỗ nọ thiếu chỗ kia:

Yếu tố này không còn quá cơ bản. Ví dụ, bạn mua một chiếc quần jeans, mặc vào không tụt không bó, di chuyển thoải mái. Tuy nhiên, do mông bạn bé nên nó không ôm vừa như người mẫu. Đó chính là không fit.

Qua đó, chúng ta tiếp cận với những tiêu chí fit phức tạp hơn:

4. Fit là món đồ che được khuyết điểm, nổi bật ưu điểm hình thể người mặc:

Như ví dụ ở điểm số 3, bạn có thể chọn quần jeans vừa mông nhỏ hơn, ôm vừa vặn và tạo hiệu ứng tròn trịa hơn, thu hút hơn về hình dáng.

5. Fit là món đồ thể hiện được ý đồ thẩm mỹ của người thiết kế:

Chúng ta thường nhìn thấy điều này trong Lookbook của các hãng thời trang cao cấp. Áo quần oversize, quần dài đến gối, kính râm che khuôn mặt... Đó là ý đồ thẩm mỹ của người thiết kế. Nếu mặc không vừa, không thoải mái, không tuân thủ những thiết kế này, thì chúng ta không thể đạt được fit như mong muốn.

6. Fit là món đồ thể hiện được ý đồ thẩm mỹ của người mặc:

Tới một thời điểm nào đó, chúng ta có thể không quan tâm đến ý đồ của nhà thiết kế. Chúng ta chỉ quan tâm đến việc mặc một cách mình muốn và cho rằng nó đẹp. Đó là fit theo yếu tố cuối cùng, điều này luôn có thể phủ định tất cả các yếu tố trước đó.

Fit là một chủ đề mở ra nhiều ý kiến khác nhau, và cách đánh giá fit đôi khi còn tùy thuộc vào xã hội. Thật tuyệt vời nếu bạn có thể hiểu và tự thể hiện gu thẩm mỹ của riêng mình.

1