Xem thêm

Top 7 loại vải may balo thông dụng trên thị trường hiện nay

CEO Thái Paris
Balo - một sản phẩm vô cùng hữu ích và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của con người. Tuy nhiên, không phải loại vải may balo nào cũng giống nhau, mỗi loại vải tạo...

Balo - một sản phẩm vô cùng hữu ích và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của con người. Tuy nhiên, không phải loại vải may balo nào cũng giống nhau, mỗi loại vải tạo ra những chiếc balo có những đặc điểm riêng. Hiện nay, có rất nhiều chất liệu được sử dụng để may balo, nhưng phổ biến và thẩm mỹ cao nhất là những loại vải hữu dụng sau đây. May In Thêu Hải Triều xin giới thiệu đến bạn đọc top 7 loại vải may balo được mọi người yêu thích.

I. Sơ lược về công dụng, tính năng balo

1. Balo là gì?

Trước khi tìm hiểu về các loại vải may balo, chúng ta cần hiểu rõ balo là gì. Balo khác với túi xách như thế nào? Balo là một loại túi thường được đeo sau lưng, cố định vị trí bằng hai dây đeo. Và đôi khi những mẫu balo nhỏ, nhẹ thì sẽ có một dây đeo chéo vai.

Khác với túi xách, balo được đeo sau lưng, có thể đựng được nhiều đồ hơn và cung cấp sự thoải mái khi mang đồ nặng. Bên cạnh đó, balo còn có khả năng phân chia và sắp xếp đồ dùng một cách gọn gàng và tiện lợi.

2. Balo dùng để làm gì?

  • Sử dụng đi du lịch: Balo có thể đựng nhiều đồ vật hữu ích khi bạn muốn sử dụng để đi du lịch. Quần áo, đồ trang điểm, giấy tờ tùy thân và các vật dụng khác có thể được đặt vào balo một cách gọn gàng và tiện dụng.
  • Sử dụng khi đi học: Balo là vật dụng quen thuộc của sinh viên và học sinh. Bạn có thể đựng sách vở, laptop và các vật dụng cá nhân khác trong balo.
  • Sử dụng khi đi mua sắm: Với balo, bạn có thể đựng tất cả những món hàng đã mua. Khi đã đeo trên vai, bạn có thể thoải mái mua sắm.
  • Balo là cả một thế giới thu nhỏ: Đối với các bà mẹ bỉm sữa, balo là vật dụng hữu ích để đựng tã, sữa, quần áo, điện thoại và các vật dụng khác cho bé. Balo giúp việc bồng bế con trở nên dễ dàng hơn.

3. Ưu điểm của balo

  • Bảo vệ thiết bị: Balo được thiết kế hiện đại, giúp bảo vệ các đồ vật an toàn hơn, đặc biệt là laptop và các thiết bị điện tử.
  • Phù hợp cho mọi chuyến đi: Balo có thể sử dụng trong mọi tình huống, từ đi học, đi làm, đi chơi hay du lịch.
  • Là một phụ kiện thời trang: Balo có thể làm phụ kiện thời trang thay vì túi xách, phù hợp với những bạn trẻ năng động và yêu thích thời trang.

II. Các loại vải may balo thông dụng

1. Vải sợi tổng hợp may balo

Vải sợi tổng hợp là những chất liệu nhân tạo được sử dụng nhiều nhất trong việc may balo. Các chất liệu này có giá cả phải chăng và thích hợp cho sinh viên và học sinh. Trong các loại vải sợi tổng hợp, có ba chất liệu được sử dụng phổ biến nhất là polyester, nylon và da nhân tạo (polyurethane).

a. Vải polyester

Vải polyester là loại vải tổng hợp được tạo từ phản ứng hoá học giữa alcohol và acid. Vải polyester có nhiều ưu điểm như giữ hình dáng tốt, đa dạng màu sắc, nhanh khô, ít thấm nước và có trọng lượng nhẹ. Balo vải polyester không bị ẩm mốc khi gặp mưa và có nhiều kích thước khác nhau.

b. Vải nylon

Vải nylon có những đặc điểm tương tự như polyester, nhưng giúp balo có độ bền cao hơn và có thể đựng các vật dụng quan trọng như máy móc, laptop. Tuy nhiên, vì đặc điểm của chất liệu nên balo nylon có thể tạo ra tiếng sột soạt khi di chuyển.

c. Vải da nhân tạo (polyurethane)

Vải da nhân tạo hay PU có bề mặt sáng bóng, tương tự như da thật nhưng giá thành và độ bền thấp hơn. Balo vải da nhân tạo tạo nên phong cách ấn tượng và năng động.

2. Vải cotton

Vải cotton là loại vải may balo yêu thích của nhiều bạn học sinh. Với bề mặt mềm mại và giản dị, vải cotton tạo nên vẻ đẹp chân phương, trẻ trung và cá tính cho balo. Tuy nhiên, vải cotton dễ bị ẩm mốc và có độ bền không cao.

3. Vải canvas

Vải canvas là loại vải khá phổ biến trong việc may balo. Vải có độ bền cao, chống thấm nước và giá cả hợp lý. Vải canvas thích hợp sử dụng khi đi du lịch.

4. Vải nhung

Vải nhung là loại vải mềm mịn và có độ sáng bóng, tạo nên vẻ đẹp đặc biệt cho balo. Tuy nhiên, vải nhung dễ bị bám bẩn và cần được vệ sinh thường xuyên.

5. Vải da thật

Vải da thật là loại vải may balo có tính thẩm mỹ cao, độ bền tốt và tự nhiên. Tuy nhiên, vải da thật có giá cao và cần được bảo quản cẩn thận.

6. Vải denim

Vải denim có độ bền cao và tạo nên chiếc balo phong cách và hiện đại. Balo vải denim thích hợp sử dụng cho học sinh, sinh viên và những người yêu thích phong cách thời trang trẻ trung.

7. Vải da lộn

Vải da lộn tạo nên vẻ đẹp tự nhiên cho balo nhưng cần được bảo quản và vệ sinh đúng cách.

Mỗi loại vải may balo đều có những đặc điểm và ưu điểm riêng, tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của mỗi người. Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về các loại vải may balo thông dụng trên thị trường hiện nay.

1