Xem thêm

Tuyệt chiêu phối đồ với áo sơ mi Vintage nam bạn không nên bỏ qua

CEO Thái Paris
Trong số những xu hướng thời trang gần đây, phong cách Vintage đã trở thành chủ đề hot được giới trẻ quan tâm. Với những nét đẹp đầy hoài cổ trong quá khứ, phong cách...

Trong số những xu hướng thời trang gần đây, phong cách Vintage đã trở thành chủ đề hot được giới trẻ quan tâm. Với những nét đẹp đầy hoài cổ trong quá khứ, phong cách này đã khẳng định sự tươi mới trong cuộc sống hiện đại với sự quyền lực và sang trọng. Với hơn 100 năm tồn tại, vintage đã mở ra vô vàn sự lựa chọn cho những người yêu thời trang. Tuy nhiên, sự đa dạng đó cũng khiến cho việc phối đồ trở nên khó khăn, đặc biệt là khi phối áo sơ mi vintage nam. Hãy để Coolmate gợi ý cho bạn một số tips phối đồ chuẩn vintage nhé.

1. Tìm hiểu về phong cách Vintage

Phong cách Vintage ban đầu chỉ được sử dụng trong lĩnh vực sản xuất rượu và dầu. Tuy nhiên, sau đó, thuật ngữ này được sử dụng để chỉ những chiếc xe cổ có tuổi đời ít nhất là 50 năm. Sau đó, người ta áp dụng thuật ngữ vintage cho những món đồ secondhand, những bộ quần áo cũ nhưng mang đậm tính công phu và sang trọng.

Ngày nay, vintage đã trở thành từ chỉ những trang phục có lịch sử từ thập kỷ 30 đến 90. Mặc dù đã tồn tại hơn 100 năm, nhưng những trang phục vintage không bao giờ lỗi mốt và vẫn luôn phù hợp với xu hướng hiện tại. Những thiết kế vintage mới có thể bắt nguồn từ quá khứ mà không bị thay đổi.

Những item tạo nên phong cách vintage nam

Áo

Nếu bạn muốn tạo phong cách vintage cho bản thân, việc tìm kiếm một chiếc áo nam đẹp theo phong cách này không hề khó. Có thể chọn các mẫu áo sơ mi caro hoặc áo với họa tiết nổi bật, áo len kẻ với màu sắc sặc sỡ, thậm chí chỉ cần một chiếc áo sơ mi nam đơn giản cũng mang đậm tính vintage. Điều quan trọng là sự tinh tế và sáng tạo trong cách mix đồ để tạo nên một outfit ấn tượng. Bên cạnh những chiếc áo sơ mi đa dạng kiểu dáng, những chiếc áo da, áo dạ cũng là lựa chọn tuyệt vời cho những chàng trai theo đuổi phong cách vintage.

Quần

Kiểu dáng quần cũng là một yếu tố quan trọng trong việc tạo phong cách vintage. Quần jean cạp cao là một lựa chọn tuyệt vời, bất kể bạn đang mặc áo gì. Chỉ cần kết hợp quần jean với các mẫu áo khác, bạn đã có ngay một outfit vintage chuẩn rồi. Ngoài ra, các kiểu quần ống rộng, quần chinos, cũng là những món đồ vintage mà các quý ông nên có trong tủ đồ hàng ngày.

Phụ kiện

Để tạo nên bộ trang phục hoàn hảo, phụ kiện là một yếu tố không thể thiếu. Bạn có thể kết hợp với đồng hồ, túi xách, khăn, thắt lưng và đặc biệt là giày. Với phong cách vintage cổ điển, các thiết kế giày oxfords, boots chất liệu da sẽ là lựa chọn tuyệt vời.

2. Phối đồ với áo sơ mi vintage nam

Chỉn chu, nghiêm túc với bộ suit và cà vạt hoa

Bộ trang phục suit gồm áo khoác, áo sơ mi và quần âu là một lựa chọn quen thuộc với quý ông công sở. Bạn có thể thắt cà vạt cùng màu với bộ suit hoặc thử đổi gió với cà vạt hoa, không chỉ sẽ mang đến sự mới lạ mà còn tạo cảm giác chín chắn.

Độc đáo với áo sơ mi hoa văn Vintage với quần jean

Thêm một cách mix đồ vintage nam mà bạn có thể tham khảo đó là áo sơ mi hoa văn với quần jean. Bất kể là mùa hè hay mùa thu, áo hoa văn dài tay, ngắn tay đều sẽ khiến các chàng trai trông ngầu và cá tính. Kết hợp cùng đôi giày da mũi tròn hoặc boots cao cổ, bạn sẽ có ngay một bộ trang phục vintage đúng chất.

Phối sơ mi kẻ, áo len và quần âu/ quần jean

Sơ mi kẻ là một món đồ đại diện cho thời trang vintage. Bạn có thể mix áo sơ mi kẻ với áo len mỏng bên trong, cài cúc hoặc khoác áo mangto bên ngoài để tạo nên một outfit vintage nam. Vào những ngày se lạnh của mùa thu, bạn có thể thay áo len mỏng bằng áo len cổ lọ và khoác áo mangto bên ngoài để có một bộ outfit vintage nam ấm áp.

Áo sơ mi bowling và quần tây - set đồ cực "phong cách"

Áo sơ mi bowling được yêu thích vào mùa hè bởi chất vải mỏng nhẹ và thoáng mát. Bạn có thể mix áo sơ mi bowling với quần shorts khi đi dạo trên bãi biển, hoặc kết hợp với quần âu để tạo nên một outfit vintage sành điệu và thời thượng.

Bụi bặm với áo khoác jean và áo sơ mi

Áo khoác jean và áo sơ mi là một cách phối đồ vintage truyền thống. Với việc mix áo khoác jean và áo sơ mi cùng với các phụ kiện phù hợp, bạn có thể tái hiện phong cách của những chàng trai The Beatles thập kỷ trước.

Áo sơ mi nhung oversized và quần jean/quần âu

Chiếc áo sơ mi nhung tưởng đơn giản nhưng đã tạo nên một xu hướng trong làng thời trang vintage. Chỉ cần kết hợp áo sơ mi nhung với quần âu hoặc quần jean, bạn đã có ngay một outfit đơn giản nhưng trẻ trung và hiện đại. Bạn có thể tạo điểm nhấn cho bộ trang phục với kính mắt, túi da hay đồng hồ.

Cổ điển với áo gile và sơ mi

Item kinh điển của thời trang vintage chắc chắn phải kể đến combo áo gile và áo sơ mi. Xuất hiện từ những năm 30 trở đi, áo gile và áo sơ mi vẫn luôn mang đến phong thái lịch lãm, sang trọng cho các quý ông. Bạn có thể kết hợp với các phụ kiện như kính mắt, đồng hồ để tạo nên phong cách riêng của mình.

Quần yếm chữ Y với sơ mi

Quần yếm chữ Y là một item nổi tiếng đã trở lại thời gian gần đây. Khi kết hợp với áo sơ mi, nơ hay mũ beret, bạn sẽ thu hút mọi ánh nhìn với phong cách vintage đầy ấn tượng.

Áo len cổ tim/ cổ tròn, sơ mi và quần jean

Áo len và quần jean là một set đồ phổ biến từ lâu, thể hiện phong cách hiện đại. Nhưng nếu thêm áo sơ mi vào, bạn đã tạo nên một outfit vintage của thế kỉ 21. Kết hợp với đôi giày da và túi da, bạn sẽ trông phong cách và trẻ trung.

Áo khoác lông cừu và áo sơ mi - outfit đầy bí ẩn

Phong cách vintage không chỉ đóng kín trong những item cổ điển. Bạn có thể thử phá cách với áo khoác lông cừu, giày đế cao hoặc chiếc clutch mới lạ. Một chiếc áo sơ mi kẻ hay họa tiết sẽ là điểm nhấn hoàn hảo cho outfit vintage của bạn.

Trưởng thành chín chắn với quần ống rộng

Nếu bạn đã nhàm chán với những chiếc quần jean hay quần âu, thì quần ống rộng là sự thay đổi mà bạn cần. Quần ống rộng là một item thể hiện phong cách vintage rõ ràng nhất và có thể phối hợp với nhiều kiểu áo khác nhau, đặc biệt là áo sơ mi nam.

Combo áo sơ mi kẻ và quần jean trẻ trung, năng động

Đối với những ngày bận rộn, chỉ cần một combo áo sơ mi kẻ và quần jean, bạn đã có một set đồ đơn giản nhưng năng động và đậm chất vintage.

Cuối cùng, hy vọng bài viết này đã giúp bạn có những gợi ý phối đồ vintage nam thú vị và chất lượng. Đừng quên ghé qua Coolmate và Blog Góc mặc đẹp để cập nhật thêm nhiều thông tin về gu thời trang và xu hướng mới nhé. Chúc bạn luôn tự tin và thật sự phong cách!

1