Xem thêm

10+ cách phối đồ mùa đông vừa ấm áp lại vừa thời trang không phải ai cũng biết

CEO Thái Paris
Nhắc đến mùa Đông, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến các bộ trang phục “chật ních” như áo gió/áo ấm, khăn len, áo cổ lọ, áo len kết hợp với những chiếc quần jean bó...

Nhắc đến mùa Đông, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến các bộ trang phục “chật ních” như áo gió/áo ấm, khăn len, áo cổ lọ, áo len kết hợp với những chiếc quần jean bó sát để có thể giữ ấm cơ thể mà không cần quan tâm đến thời trang. Nhưng, nếu là một người có “gu” thẩm mỹ riêng thì từ những items nhỏ lẻ kể trên, bạn hoàn toàn có thể tìm ra những cách phối đồ mùa Đông cực kỳ ấn tượng, vừa ấm áp lại còn đẹp mắt và cuốn hút ánh nhìn của người khác nữa đấy!

“Mùa Đông mà! Thời tiết lạnh như thế thì chỉ cần giữ ấm cơ thể thôi, quan tâm đến thời trang làm gì cho mệt!” - Không ít người vẫn quan niệm như thế. Tuy nhiên, với một người năng động, trẻ trung và có “gu” thẩm mỹ riêng thì thời trang có thể “phang” thời tiết bất cứ lúc nào. Dù vậy, bạn cũng không cần phải ăn mặc “lồ lộ” da thịt giữa tiết trời lạnh giá đâu mà chỉ cần tham khảo những cách phối đồ mùa Đông cực chất dưới đây mà thôi!

10+ cách phối đồ mùa đông vừa ấm áp lại vừa thời trang không phải ai cũng biết Giữa tiết trời lạnh giá, chúng ta hoàn toàn có thể tìm ra những bộ trang phục vừa hợp thời tiết vừa hợp thời trang

1. Những lưu ý cần nắm khi phối đồ mùa đông

Để trông bản thân vừa toát lên sự nam tính, quyến rũ vừa bảo vệ sức khỏe trong tiết trời lạnh giá, trước tiên, bạn hãy nắm vững các lưu ý dưới đây khi lựa chọn trang phục:

Chọn các items vừa vặn với cơ thể

Đây chính là lưu ý đầu tiên mà bạn cần nắm khi tìm ra cách phối đồ mùa Đông. Nếu là người có thân hình gầy gò, bạn hãy chọn những bộ quần áo vừa vặn, càng vừa càng tốt để tránh “lọt thỏm” trong các bộ trang phục nhé!

Hãy xem xét các phần tay áo, vai áo, viền may áo dọc theo cơ thể để đánh giá xem trang phục đó có vừa vặn hay không. Để tiết kiệm thời gian, bạn hãy đi thử trực tiếp để chọn ra items ưng ý nhất.

Kết hợp các tone màu tương phản

Ngoài kích thước và kiểu dáng, bạn cũng cần để ý đến màu sắc trang phục để có thể dễ dàng mix - match chuẩn chỉnh. Theo đó, phương án tối ưu nhất dành cho bạn là mix các bộ trang phục giữa tone sáng và tối với nhau.

Nếu bạn chọn quần màu sáng thì nên chọn áo có màu trầm và ngược lại để mang đến tổng thể hài hòa và đẹp mắt hơn.

Kết hợp trang phục với các tone màu sáng - tối là cách phối đồ dễ nhất, hài hòa nhất

Chọn chất liệu chất lượng

Bạn nên chọn những trang phục được làm từ chất liệu khỏe khoắn, chắc chắn để vừa toát lên sự nam tính, mạnh mẽ lại còn giữ ấm cơ thể tối đa. Một số chất liệu mà bạn có thể tham khảo bao gồm denim, glen check, tweed, flannel,...

Chọn phụ kiện kèm theo

Phụ kiện sẽ giúp bộ trang phục của bạn tăng thêm tính thẩm mỹ hơn, giúp bạn toát lên dáng vẻ của một “quý ông” tinh tế, sành điệu. Hãy thêm vào bộ trang phục của mình một chiếc mũ len, đôi găng tay hay khăn quàng cổ nhé! Đảm bảo vừa giữ ấm lại vừa thể hiện “gu” thời trang riêng biệt của bản thân.

2. Gợi ý cách phối đồ nam mùa đông vừa ấm áp, vừa ấn tượng lại hợp thời trang

Sau khi đã nắm được những lưu ý cần thiết khi chọn trang phục phối đồ vào mùa Đông, bạn hãy thử ngay những set đồ sau nhé!

Set 1: Áo khoác bomber + áo nỉ + quần jeans

Nếu bạn là một người chuộng phong cách năng động, phóng khoáng thì nhất định không thể bỏ qua combo cơ bản: áo nỉ + áo khoác bomber + quần jeans. Ngoài ra, bạn có thể “xỏ chân” một đôi giày thể thao để tạo thành bộ trang phục hoàn hảo, chuẩn chỉnh hơn nhé!

Phong cách lên đồ cực thời trang và năng động với áo khoác bomber, áo nỉ và quần jeans

Set 2: Áo sơ mi + áo len chui

Là một người theo đuổi phong cách lịch lãm, bạn không nên bỏ qua cách phối đồ mùa Đông với áo sơ mi và áo len chui. Chỉ cần khoác lên mình một chiếc áo sơ mi bên trong và chồng thêm lớp áo len bên ngoài, bạn sẽ toát lên dáng vẻ cực kỳ nam tính, thanh lịch và tự tin bước đến văn phòng, công ty rồi đấy!

Lưu ý: Nếu có dáng người gầy, bạn nên chọn áo len có màu tươi sáng và họa tiết đơn giản. Còn nếu dáng người hơi mập mạp một chút thì bạn nên chọn áo có màu tối để thân hình trông thon gọn hơn.

Set 3: Áo hoodie + áo khoác da + quần jeans

Nếu bạn cần một set đồ thuận tiện cho việc đi chơi, dạo phố hay đi picnic thì nhất định không thể nào bỏ qua combo outfit áo hoodie + áo khoác da + quần jeans. Bộ trang phục này sẽ tạo nên sự năng động, thoải mái di chuyển hay tham gia các hoạt động ngoài trời đấy!

Lưu ý: Bạn nên chọn áo khoác cùng tone màu với hoodie để tăng thêm phần trẻ trung nhé!

Áo hoodie khi phối cùng áo da và quần jeans tạo nên bộ trang phục năng động, thoải mái dành cho các chàng trai

Set 4: Áo măng tô + áo sơ mi + quần âu

Đây là món đồ không thể thiếu trong tủ quần áo của các chàng trai vào mùa Đông! Vì sao? Đơn giản, áo măng tô sẽ giúp bạn tạo nên phong cách riêng của bản thân, mang đến sự sang trọng và cực kỳ cuốn hút luôn. Để tăng thêm phần đẳng cấp, ra dáng quý ông thì bạn nên phối cùng với áo sơ mi, quần âu và giày da nữa nhé!

Set 5: Áo khoác dài + quần jeans

Nếu là người nhiệt huyết, tràn đầy năng lượng và trẻ trung, bạn hãy thử ngay set đồ áo khoác dài + quần jeans + áo sơ mi + đôi sneakers/boots cá tính nhé! Đảm bảo, chỉ cần bước xuống phố là bất kỳ cô nàng nào cũng phải ngoái nhìn theo đấy!

Áo khoác dài khi phối cùng quần jeans và áo sơ mi tạo nên combo trẻ trung và năng động, giúp các chàng trai tự tin “cháy phố” hơn

Set 6: Bộ suit lịch lãm

Suit là bộ trang phục giúp bạn “biến hóa” từ một chàng trai bụi bặm, phong trần có phần bất cần đời trở nên lịch lãm chỉ trong vòng “một nốt nhạc”. Đùa thôi! Bạn cần phải thay đổi một vài yếu tố, trong đó quan trọng nhất vẫn là “thần thái” để có thể làm tất cả cô nàng phải xiêu lòng.

Ngoài bộ suit cơ bản, bạn hãy kết hợp thêm chiếc áo măng tô khi đi làm hoặc tham dự sự kiện để trông sang trọng và lịch lãm hơn nhé!

Set 7: Các lớp layer

Đừng hiểu lầm là các lớp layer trong Photoshop gì đâu mà layer trong thời trang dùng để chỉ những items chồng theo từng lớp với nhau tạo nên tổng thể hoàn chỉnh. Đây là cách phối đồ được rất nhiều tín đồ thời trang yêu thích nhờ mang đến sự thoải mái tuyệt đối và có thể “tùy biến” dựa vào thời tiết đấy! Chẳng hạn như sáng trời lạnh thì bạn có thể chồng nhiều lớp lên nhau, đến trưa nhiệt độ tăng thì có thể cởi bớt lớp áo để cơ thể được thoải mái hơn.

Tuy nhiên, khi phối đồ theo phong cách chồng chéo các lớp layer thì bạn nên áp dụng theo nguyên tắc “Mỏng trước - dày sau”, “Sáng trước - tối sau” nhé!

Cách phối đồ mùa Đông theo phong cách layer được rất nhiều tín đồ thời trang ưa chuộng

Set 8: Áo gile

Từ cổ chí kim, áo gile nam luôn là trang phục thời thượng và là biểu tượng của sự lịch lãm. Theo đó, người ta chỉ mặc áo gile vào những dịp đặc biệt để tôn lên nét đẹp sang trọng, đẳng cấp. Và để làm tăng thêm sự hoàn mỹ, bạn hãy kết hợp áo sơ mi và cà vạt bên trong lớp áo này nhé!

Set 9: Áo len cổ tròn/áo len chữ V

Áo len cổ tròn và áo len chữ V chưa bao giờ “lỗi thời” trong tủ đồ của các chàng trai vào mùa Đông. Do đó, bạn có thể chọn hai mẫu áo này để mix với nhiều items khác như quần kaki, quần jogger, quần vải ống suông, quần âu,... và diện trong những buổi hẹn hò, khi đi làm, dạo phố, đi học, đi chơi,... Không chỉ tạo vẻ ngoài thanh lịch, sự kết hợp giữa áo len cổ tròn/áo len chữ V với các items khác còn giúp bạn giữ ấm cơ thể nữa đấy!

Áo len chữ V có thể mix với nhiều items khác nhau tạo thành set đồ hoàn hảo

Set 10: Áo nỉ nam + áo sơ mi

Nếu bạn có dáng người nhỏ con, không quá cao ráo thì hãy chọn ngay áo sơ mi và khoác ngoài áo nỉ nam! Với sự đa dạng về kích thước, màu sắc, kiểu dáng, sự kết hợp này sẽ giúp bạn định hình phong cách riêng cho bản thân mà vẫn tạo sự thoải mái, giữ ấm cơ thể hiệu quả.

Set 11: Áo khoác kaki + áo thun/áo sơ mi

Áo khoác kaki chính là item được rất nhiều chàng trai lựa chọn vào mùa đông bởi sản phẩm có chất liệu dày dặn, thiết kế lại trẻ trung, năng động nhưng không kém phần lịch lãm. Có thể nói, ưu điểm của item này đã mang đến cho các bạn nam vẻ ngoài hoàn hảo lại còn giữ ấm cơ thể tốt nhất nữa. Đúng là một sự lựa chọn không thể bỏ qua đúng không?

Với chiếc áo khoác kaki, bạn có thể mặc bên trong một chiếc áo thun hoặc áo sơ mi có màu sắc tương phản hoặc trung tính một chút với màu áo khoác. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp với quần jogger, quần jeans, quần kaki,... cùng màu với áo khoác để tổng thể trang phục được hài hòa hơn nhé!

Áo khoác kaki tăng thêm phần cá tính, trẻ trung và năng động

Set 12: Áo khoác nhung + áo thun/áo sơ mi

Nhung là chất liệu chỉ dùng cho chị em phụ nữ trước đây. Nhưng với sự sáng tạo không ngừng nghỉ của đội ngũ thiết kế, giờ đây, chất liệu này đã được sử dụng trong việc tạo ra trang phục cho phái mạnh. Và tiêu biểu nhất chính là áo khoác nhung.

Áo khoác nhung nếu kết hợp với áo phông sáng màu bên trong sẽ có thể biến bạn từ một chàng trai bình thường trở thành một “soái ca” Hàn Quốc đấy! Ghê chưa!

Set 13: Áo sơ mi kẻ caro + áo sweater

Áo sơ mi kết hợp cùng áo sweater tuy mang đến vẻ ngoài đơn giản nhưng thực tế lại có tính thẩm mỹ rất cao. Vì vậy, bộ trang phục này được rất nhiều chàng trai ưa chuộng, đặc biệt là những bạn học sinh, sinh viên nam đấy nhé!

Nhìn chung, có rất nhiều cách phối đồ mùa Đông cực kỳ đẹp, thoải mái mà lại giữ ấm cơ thể hiệu quả. Tuy nhiên, theo đánh giá của Aristino thì những set đồ trên sẽ giúp bạn thể hiện phong cách cá nhân tối đa và có thể sáng tạo thêm nhiều style khác nhau, phù hợp với từng thời điểm trong năm nữa đấy! Hãy theo dõi Aristino để nắm trong tay “bí kíp” phối đồ theo mùa và với các loại trang phục khác nhau nhé!

1