Xem thêm

Áo Dài cách tân: Tôn dáng, thời trang và đẹp mắt

CEO Thái Paris
Áo dài cách tân nam - sản phẩm mới được dùng nhiều trong dịp Tết và các lễ cưới hỏi Áo dài cách tân nam: Nên mua mẫu có sẵn hay may? Áo dài cách...

Áo Dài cách tân Áo dài cách tân nam - sản phẩm mới được dùng nhiều trong dịp Tết và các lễ cưới hỏi

Áo dài cách tân nam: Nên mua mẫu có sẵn hay may?

Áo dài cách tân nam không chỉ xuất hiện trong dịp Tết mà còn rất thịnh hành trong những lễ cưới. Nếu bạn đang có ý định mặc trong những dịp đặc biệt, giúp tôn dáng đẹp, ăn ảnh và thời trang thì hãy tham khảo những mẫu áo dưới đây.

Áo dài là một kiểu áo khá kén dáng, vì vậy người ta thường lựa chọn phương pháp may đo để phù hợp với vóc dáng của người mặc. Tuy nhiên, khi thời trang đang ngày càng thịnh hành và phát triển, nhiều mẫu mã, thiết kế được ra đời, nhiều người lại có xu hướng mua những items có sẵn nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí thay vì may đo.

Ngày nay, chỉ cần dạo quanh những shop thời trang nam hoặc các cửa hàng vào dịp Tết, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những mẫu áo dài cách tân kiểu cách, đẹp mắt và đa dạng màu sắc. Một số thương hiệu nổi tiếng còn cho ra hẳn bộ sưu tập áo dài cách tân dành cho nam trong cả bốn mùa. Điển hình như Aristino - một trong những thương hiệu thời trang hàng đầu Việt Nam đã cho ra mắt sản phẩm “Áo dài cách tân” với chất liệu 100% polyester cải tiến, giúp áo bền màu, đứng dáng, hạn chế nhăn và bề mặt vải vô cùng sắc nét. Sợi vải được sử dụng để may áo dài cách tân của Aristino là sợi vải công nghệ HeiQ ViroBlock với tính năng diệt 99,99% virus Corona, bảo vệ sức khỏe của người mặc tối đa.

Dù vậy, không phải lúc nào bạn cũng có thể mua áo dài cách tân may sẵn bởi điều này phụ thuộc rất nhiều vào kích thước thể hình, kiểu cách và nhu cầu người mặc. Vậy, khi nào nên may áo dài cách tân và nên mua sản phẩm may sẵn?

Bạn nên mua áo dài cách tân may sẵn khi:

  • Xác định được số đo cơ thể.
  • Tìm thấy sản phẩm ưng ý và đúng size, vừa người.
  • Sản phẩm giúp tôn dáng, phô ra những đường nét ưu điểm trên cơ thể.
  • Chỉ mặc để chụp ảnh hàng ngày hoặc chụp ảnh Tết, lưu giữ kỷ niệm cùng bạn bè, người thân trong gia đình.
  • Tham gia sự kiện múa đơn giản với quy mô nhỏ, vui vẻ là chính.

Bạn nên may áo dài cách tân nam khi:

  • Không có mẫu áo dài may sẵn phù hợp với vóc dáng cơ thể.
  • Muốn tôn dáng tối đa.
  • Muốn tạo ra sản phẩm độc quyền về thiết kế cũng như tự tay lựa chọn chất liệu vải phù hợp.

Việc chọn may hoặc mua áo dài cách tân có sẵn sẽ tùy thuộc vào vóc dáng, sở thích, phong cách và chất liệu vải mà bạn mong muốn. Nhưng dù lựa chọn như thế nào đi nữa, bạn cũng nên tham khảo những mẫu áo đẹp mắt, thời trang để sở hữu cho mình những bộ trang phục đẹp nhất trong những dịp trọng đại.

Áo Dài cách tân May áo dài cách tân sẽ giúp bạn sở hữu thiết kế riêng biệt, nhưng sẽ tốn chi phí và thời gian nhiều hơn

10+ kiểu áo dài cách tân đẹp và hợp xu hướng thời trang Việt

Hãy cùng Aristino điểm qua những mẫu áo dài cách tân đẹp và phù hợp với xu hướng thời trang Việt hiện nay:

1. Áo dài cách tân nam tối giản

Việc lựa chọn quần áo theo phong cách tối giản đang là xu thế mới, giúp người mặc trông gọn gàng nhưng vẫn rất thời trang. Với áo dài truyền thống thì sự đơn giản sẽ làm nổi bật nét văn hóa cổ truyền của dân tộc Việt Nam.

Những mẫu áo dài nam cách tân tối giản sẽ có gam màu tối giản, đơn sơ với kiểu dáng tinh tế, hiện đại kèm một chút họa tiết làm điểm nhấn. Ngoài ra, việc mặc trang phục cũng rất thoải mái, không bị gò bó như các kiểu áo dài truyền thống khác.

2. Áo dài cách tân điểm các họa tiết caro

Mẫu áo dài cách tân họa tiết caro hiện đại đang được rất nhiều chàng trai săn đón. Ngay từ các trang phục khác, họa tiết caro đã rất “được lòng” các bạn nam, nhất là những chàng trai trẻ tuổi. Vì vậy, sự kết hợp giữa nét hiện đại và có phần truyền thống của họa tiết caro và áo dài cách tân được ví như “mang lại luồng gió mới trong ngành thời trang”. Chỉ cần mặc vào là trông bạn như một fashionista luôn ấy!

3. Áo dài cách tân nam với các họa tiết mới lạ là điểm nhấn

Những nhà thiết kế rất biết cách đánh vào sự tò mò và đam mê sự mới lạ của giới trẻ. Nhờ vậy, mẫu áo dài cách tân dành cho nam với các họa tiết mới lạ đã được ra đời. Bên cạnh đó, màu sắc và các vị trí họa tiết cũng không được sắp xếp trật tự như lối cũ mà cách tân theo phong cách hiện đại, phù hợp với thời trang mới của thời đại ngày nay.

4. Áo dài cách tân màu sắc độc đáo dành cho nam

Không đi theo lối thiết kế áo dài truyền thống đơn giản, các nhà thiết kế đã kết hợp các màu sắc nổi bật với nhiều hoa văn màu mè nhằm làm mẫu áo nổi bật và thời trang hơn. Đây cũng là kiểu áo dài cách tân được nhiều chàng trai lựa chọn để tham dự các sự kiện trang trọng.

5. Áo dài cách tân thêu hoa dành cho nam

Trái với mẫu áo dài “lòe loẹt” như trên, áo dài thêu hoa nam mang phong cách nhẹ nhàng hơn, dịu hơn so với các mẫu khác. Điểm nhấn ở kiểu thiết kế này đến từ chất liệu mềm mại, thoải mái và phù hợp với sự năng động của giới trẻ hiện đại.

6. Áo dài cách tân nam với họa tiết dệt nổi, chất liệu vải taffeta

Một trong những điểm nổi bật của áo dài cách tân nam này chính là chất liệu được làm từ vải taffeta - loại vải dệt trơn, sắc nét được làm từ lụa hoặc bằng nylon, acetate,... hoặc sợi tổng hợp. Từ chất liệu này, áo dài có trọng lượng nhẹ, độ bền tốt hơn so với các mẫu khác, mang đến sự tiện lợi cho người mặc trong các hoạt động. Ngoài ra, các họa tiết dệt nổi cũng giúp mẫu áo bắt mắt, mới lạ hơn.

7. Áo dài cách tân nam với họa tiết rồng

Rồng là biểu tượng vô cùng thiêng liêng ở các nước châu Á, biểu trưng cho quyền lực và sức mạnh thần tiên. Vì vậy, hình tượng này luôn được các các nhà thiết kế gắn liền với quần áo, đặc biệt là trong các trang phục áo dài truyền thống và áo dài cách tân.

8. Áo dài cách tân hình con hạc

Hạc là biểu tượng của tuổi trẻ vĩnh cửu và hạnh phúc bền lâu, theo quan niệm dân gian của ông cha ta. Do đó, nhiều trang phục cũng như các đồ vật xưa đều có hình ảnh con vật này. Trong thiết kế áo dài cách tân, nét thêu hình con hạc là sự kết hợp nhẹ nhàng, hài hòa, mang đến cảm giác dễ chịu cho người khác.

9. Áo dài cách tân nam mang họa tiết con cá

Cá là linh vật biểu trưng cho sự kiên trì, may mắn và điềm lành. Do đó, trong các trang phục truyền thống như áo dài, hình ảnh con cá xuất hiện rất nhiều, tạo nên một phong cách rất dân gian. Hình ảnh này kết hợp với lối cách tân áo dài tạo nên trang phục nổi bật, hiện đại và đậm tính nghệ thuật.

10. Áo dài cách tân dáng vest

Thật kỳ lạ! Áo dài cách tân mà có thể được thiết kế theo kiểu dáng vest ư? Đây chính là phong cách vô cùng mới lạ, sáng tạo. Trong đó, các nhà thiết kế sẽ thiết kế phần vai từ áo vest để tạo nên form dáng chuẩn, nam tính hơn. Bên cạnh đó, các thiết kế này cũng mang hơi hướng sang trọng và hiện đại, tạo nên mẫu trang phục nổi bật, đúng chuẩn fashion dành cho các tín đồ thời trang.

11. Áo dài cách tân nam họa tiết hoa sen

Hoa sen khi kết hợp cùng áo dài cách tân sẽ tạo ra trang phục mang phong cách trẻ trung, thời thượng hơn rất nhiều, nhất là khi các nhà thiết kế thay thế các bông hoa sen truyền thống bằng những hoa sen có màu sắc độc đáo và lạ mắt hơn.

12. Áo dài cách tân với họa tiết cây lúa

Cây lúa là biểu tượng gắn liền với sự phát triển nông nghiệp của Việt Nam. Do đó, việc kết hợp hình ảnh này với áo dài cách tân sẽ mang đến kiểu trang phục vừa đơn giản, đẹp mắt vừa hiện đại, trẻ trung, tôn vinh tinh thần dân tộc và văn hóa của người Việt.

13. Áo dài cách tân theo phong cách trẻ trung, năng động

Áo dài cách tân được thiết kế theo phong cách này được cách tân từ kiểu áo cho đến màu sắc, phù hợp với phong cách trẻ trung của các chàng trai genZ. Theo đó, tà áo sẽ được “cắt gọn” hơn, các họa tiết cũng được sáng tạo theo một cách rất riêng, các chi tiết như cổ áo, chất liệu cũng được “tùy biến”. Kết hợp với các phụ kiện trẻ trung, mẫu trang phục này rất thích hợp để diện trong các lễ hội truyền thống và cả dịp Tết.

Mặc áo dài cách tân với quần gì để tôn dáng và hợp thời trang?

Sau khi đã tham khảo các mẫu áo dài cách tân nam đẹp mắt thì bạn cũng không nên bỏ qua những kiểu quần mặc cùng với sản phẩm này để tạo thành outfit hợp thời trang nhé!

  • Áo dài cách tân mặc với quần âu: Sự kết hợp giữa quần âu tối màu như màu đen, xanh đen sẽ là lựa chọn hoàn hảo với bất kỳ kiểu áo dài cách tân nào. Quần âu mang ý nghĩa trang trọng, lịch thiệp và tinh tế, do đó khi kết hợp cùng áo dài cách tân nam sẽ tạo nên bộ trang phục thanh lịch, nhã nhặn và cực kỳ phù hợp để mặc vào các ngày lễ và Tết Nguyên Đán. Lưu ý: Khi chọn quần âu, bạn nên chọn các mẫu quần có độ dài vừa chạm mắt cá chân, ống quần nhỏ hơn 18cm là được nhé! Ngoài ra, cũng cần chú ý đến hai túi quần, đừng để miệng túi phồng ra tà áo hai bên, tránh làm mất đi vẻ đẹp của bộ trang phục.
  • Áo dài cách tân phối cùng quần da, quần culottes,...: Các mẫu quần này khi mặc cùng các loại áo dài cách tân với chất liệu vải gấm, tuyết mưa, kaffa,... sẽ tạo nên phong cách sang trọng, tôn lên vẻ đẹp của người mặc rất nhiều đấy!
  • Áo dài nam cách tân mặc cùng quần jeans, quần kaki: Hai kiểu quần này vô cùng phù hợp với những anh chàng có thân hình to tròn, giúp cơ thể trông cân đối và thon gọn hơn.

Hy vọng qua bài chia sẻ về những mẫu áo dài cách tân đẹp, hợp thời trang Việt trên, bạn đã chọn cho mình những mẫu ưng ý nhất. Và đừng quên theo dõi Aristino để có thêm nhiều kiến thức bổ ích về thời trang nam nhé!

1