Xem thêm

Bật mí 10+ cách phối đồ đi đám cưới cho nam điển trai nhất

CEO Thái Paris
Mỗi lần đi dự đám cưới, bạn có gặp khó khăn khi không biết mặc gì, không biết phối đồ gì cho phù hợp để vừa tinh tế, vừa lịch lãm. Vậy ngay dưới đây,...

Mỗi lần đi dự đám cưới, bạn có gặp khó khăn khi không biết mặc gì, không biết phối đồ gì cho phù hợp để vừa tinh tế, vừa lịch lãm. Vậy ngay dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Cùng tìm hiểu 10+ phong cách thời trang nam đi đám cưới điển trai nhất nhé.

1. Nguyên tắc phối đồ thời trang nam đi đám cưới

1.1. Tham khảo concept đám cưới trước khi chọn trang phục

Điều quan trọng khi đi tham dự một đám cưới là bạn phải biết về concept. Đây là điều cần thiết giúp bạn lựa chọn trang phục phù hợp để không bị “lạc quẻ” giữa đám đông hay nổi bật hơn cô dâu, chú rể. Với những lễ cưới quy định về trang phục và màu sắc, bạn nên lựa chọn đúng với quy tắc đó để thể hiện sự tôn trọng.

Lựa chọn trang phục theo đúng concept của đám cưới Lựa chọn trang phục theo đúng concept của đám cưới

1.2. Chú ý đến chiều dài của quần

Chiều dài của quần cũng rất quan trọng, đặc biệt là khi phối đồ đi đám cưới. Thời trang nam dự tiệc cưới ưu tiên những chiếc quần gọn gàng, giúp tôn dáng, không gây cảm giác luộm thuộm, xuề xoà. Bạn không nên lựa chọn những mẫu quần quá ngắn hoặc quá dài sẽ khiến tổng thể mất cân đối.

Chiều dài của quần rất quan trọng Chiều dài của quần rất quan trọng

1.3. Tránh mix quá nhiều phụ kiện

Thời trang đi đám cưới nam cũng cần có chút phụ kiện đi kèm. Tuy nhiên, không nên mix chúng quá nhiều trên cơ thể, mà chỉ dừng lại ở mức vừa phải để tạo điểm nhấn. Nếu lạm dụng các phụ kiện sẽ khiến tổng thể bị nặng nề mà không phô diễn hết nét đẹp của bộ trang phục. Một số phụ kiện bạn có thể lựa chọn bao gồm: túi xách, đồng hồ, nhẫn, kính mắt, cà vạt,...

Không nên lựa chọn quá nhiều phụ kiện đi kèm Không nên lựa chọn quá nhiều phụ kiện đi kèm

1.4. Màu sắc của bộ trang phục

Khi lựa chọn trang phục đi dự đám cưới thì màu sắc cũng là yếu tố không thể thiếu, đòi hỏi người mặc phải có sự tinh tế và khéo léo để vừa thể hiện phong cách cá nhân mà vẫn tôn vinh ngày trọng đại của cô dâu chú rể. Thời trang nam đi đám cưới nên ưu tiên những bộ trang phục có gam màu trung tính tạo sự thanh lịch và sang trọng. Tránh sử dụng những màu sắc quá chói gây chú ý quá đà.

Màu sắc trang phục phải hài hoà và phù hợp với tổng thể

1.5. Vóc dáng cơ thể cũng rất quan trọng

Song song với những yếu tố trên, sự phù hợp cũng là điều kiện cần cho một bộ trang phục đám cưới đẹp. Bạn nên lựa chọn các mẫu quần áo vừa vặn với người, phù hợp với chiều cao và cân nặng của mình để thoải mái nhất nhé. Lưu ý không nên lựa chọn những bộ trang phục quá rộng hay quá chật sẽ làm bạn trông không lịch lãm đâu nha.

Lựa chọn trang phục theo hình dáng cơ thể

2. Bật mí 10+ cách phối đồ thời trang nam dự tiệc cưới phù hợp nhất

2.1. Thời trang đi đám cưới nam với áo vest, quần jean và giày thể thao

Thời trang nam dự tiệc cưới sẽ không thể thiếu bộ trang phục với áo vest, quần jean và giày thể thao. Đây là outfit vừa cổ điển, vừa hiện đại, thể hiện phong cách lịch lãm, trang trọng. Không chỉ thế, khi mặc bộ trang phục này, các chàng nhìn rất trưởng thành và đứng đắn, phù hợp với lễ cưới, đồng thời cũng giúp bạn ghi điểm trong mắt người đối diện.

Kết hợp áo vest, quần jean và giày thể thao

Chàng nên lựa chọn những chiếc áo vest có gam màu trung tính và quần jean đen để trông trưởng thành hơn nhé. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp thêm một số phụ kiện khác như đồng hồ hoặc cà vạt để tăng thêm phần nổi bật cho bộ trang phục.

2.2. Mix áo thun cùng áo blazer và quần chinos

Áo thun mix cùng blazer và quần chinos cũng là một sự lựa chọn phù hợp đối với các chàng đi dự đám cưới giúp tạo nên một trang phục lịch lãm và phù hợp. Áo thun cổ tròn kết hợp cùng áo blazer tối màu sẽ giúp trang phục thêm phần trang trọng và trưởng thành hơn. Phối thêm với quần chinos sẽ khiến tổng thể hài hoà, mang nét thanh lịch nhưng vẫn vô cùng thoải mái.

Mix áo thun cùng áo blazer và quần chinos

Nếu bạn muốn đơn giản hơn thì có thể mix áo thun, áo blazer cùng quần vải Hàn Quốc basic, kết hợp thêm giày lười hay giày thể thao cũng sẽ khiến bạn nổi bật và thu hút ánh nhìn lắm đó nha.

2.3. Thời trang nam dự tiệc với áo sơ mi và quần âu

Phối đồ với áo sơ mi nam và quần Tây nam vốn đã không còn quá xa lạ đối với các chàng trai. Phong cách này có thể phù hợp với mọi dịp, kể cả đi chơi hay đi đám cưới. Bạn chỉ cần lựa chọn áo sơ mi trắng phối cùng quần âu tone đậm đã có ngay một outfit sang trọng và thanh lịch. Ngoài ra, để làm nổi bật hơn, bạn có thể kết hợp thêm cùng một chiếc cà vạt cùng một đôi giày oxford nhé.

Kết hợp áo sơ mi và quần âu thanh lịch

2.4. Áo polo mix với quần kaki

Thời trang nam đi đám cưới sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua sự kết hợp giữa áo polo và quần kaki. Sự thoải mái của áo polo khi phối cùng quần kaki thanh lịch sẽ tạo nên tổng thể hài hoà mà vẫn có chút phá cách, trưởng thành. Nếu muốn thu hút hơn, chàng có thể mang thêm một số phụ kiện như giày da, cà vạt, thắt lưng,...

Áo polo mix với quần kaki tạo sự hài hoà, trưởng thành

2.6. Mix áo gile với áo sơ mi và quần thô

Một chiếc áo gile, một chiếc áo sơ mi, một chiếc quần thô, đây là tất cả những gì bạn cần chuẩn bị để có một outfit thanh lịch đi dự đám cưới. Áo gile rất dễ phối đồ, khi mặc cùng áo sơ mi sẽ tạo sự trang nhã, lịch lãm, kết hợp thêm quần thô sẽ tạo nên sự hài hoà mà không làm mất đi sự nam tính của chàng. Nếu muốn thể phong cách của riêng mình, bạn có thể kết hợp thêm giày hay phụ kiện đi kèm để nổi bật hơn nhé.

Mix áo gile với áo sơ mi và quần thô

2.7. Phối đồ thời trang nam dự tiệc cưới với jacket, quần jean và giày sneaker

Nếu bạn đang tìm kiếm một phong cách thời trang nam đi đám cưới vừa sang trọng, vừa thoải mái thì có thể thử cách phối đồ với áo jacket, quần jean và giày sneaker nhé. Jacket không chỉ giúp giữ ấm cơ thể mà còn tạo điểm nhấn cho bộ trang phục. Khi kết hợp cùng quần jean và giày sneaker sẽ mang đến vẻ ngoài năng động, tạo sự thoải mái mà vẫn vô cùng phong cách, ấn tượng trong buổi lễ.

Phối áo jacket, quần jean và giày sneaker

2.8. Thời trang đi đám cưới nam với áo sơ mi và áo len

Áo sơ mi và áo len là sự lựa chọn phù đối với những lễ cưới diễn ra vào mùa đông lạnh. Sự kết hợp giữa áo sơ mang vẻ ngoài lịch lãm, tinh tế cùng áo len sẽ giúp bạn vừa có thể giữ ấm cơ thể vừa có một outfit cực ngầu trong lễ cưới.

Thời trang đi đám cưới nam với áo sơ mi và áo len

Đối với bộ trang phục này, bạn nên lựa chọn những chiếc áo len cổ V trẻ trung hoặc đổi thành áo gile để hack tuổi hơn nhé. Ngoài ra, để phong cách thời trang đi đám cưới nam nổi bật hơn, bạn có thể chú ý về màu sắc và kết hợp cùng cà vạt hoặc nơ cổ để tạo điểm nhấn tinh tế hơn nhé.

2.10. Áo khoác dạ mix cùng quần tây

Áo khoác dạ tối màu mix cùng quần tây sẽ là sự lựa chọn phù hợp khi tham dự một lễ cưới lớn mang phong cách sang trọng. Đồng thời, outfit cũng giúp chàng trở nên có “gu” hơn và nổi bật trước đám đông.

Mix áo khoác dạ dài cùng quần tây sang trọng

Bạn có thể lựa chọn những chiếc áo khoác với màu sắc tối như đen hoặc xanh navy để tạo sự thanh lịch, sang trọng. Thời trang nam dự tiệc cưới sẽ càng hút mắt hơn nếu bạn tận dụng thêm một chiếc đồng hồ hoặc thắt lưng da để tạo điểm nhấn cho bộ đồ, tôn lên chiều cao và sự quý phái.

2.11. Thời trang nam dự tiệc cưới với áo sơ mi trắng và bộ vest

Outfit áo sơ mi trắng phối bộ vest chắc hẳn là không thể thiếu trong tủ đồ của mọi anh chàng. Đây vừa là phong cách đi làm thường ngày, vừa có thể biến hoá phù hợp trong những dịp quan trọng hay tiệc cưới. Chàng nên lựa chọn những bồ đồ có màu sắc trung tính, không quá sáng để tạo vẻ ngoài thanh lịch, thu hút hơn. Một số gợi ý như: xám tro, xanh navy, đen, nâu đậm,...

Thời trang nam dự tiệc cưới với áo sơ mi trắng và bộ vest

2.12. Phối áo sơ mi với quần vải và giày tây đi đám cưới

Outfit đơn giản nhưng cực kỳ nổi bật phải kể đến áo sơ mi, quần vải và giày tây. Phong cách này có sự tươi mới, trẻ trung và được phái mạnh yêu thích. Bạn nên lựa chọn những chiếc quần có nét hiện đại hơn để kết hợp cùng áo sơ mi và giày tây để giúp bộ trang phục hài hòa hơn, ghi được dấu ấn với người đối diện.

Phối áo sơ mi với quần vải và giày tây

Thời trang nam đi đám cưới quả là đa dạng phải không nào? Hy vọng với hơn 10 cách phối đồ mà chúng tôi vừa giới thiệu, bạn đọc đã tìm ra được phong cách phù hợp với bản thân.

1