Xem thêm

Bí quyết phối hợp trang phục vintage độc đáo

CEO Thái Paris
Ảnh: Malefix Paris Định nghĩa về thời trang vintage Phong cách thời trang vintage, thường gọi là "retro", đề cập đến trang phục và phong cách được lấy cảm hứng từ những thập kỷ trước....

thời trang vintage Ảnh: Malefix Paris

Định nghĩa về thời trang vintage

Phong cách thời trang vintage, thường gọi là "retro", đề cập đến trang phục và phong cách được lấy cảm hứng từ những thập kỷ trước. Những sản phẩm trong xu hướng này là sự tái hiện của những kiểu dáng đã tồn tại. Vậy, làm sao để phối hợp trang phục vintage một cách sành điệu và độc đáo nhất?

Chọn những item thuộc nhiều thời kỳ

Ở các thập kỷ khác nhau, quần áo vintage mang theo một xu hướng thời trang riêng. Bạn có nhiều lựa chọn trong tay. Hãy kết hợp những trang phục thuộc nhiều thời kỳ với nhau để tránh trông như đang hoá trang, thay vào đó, bạn sẽ trở thành một tín đồ thời trang yêu thích phong cách này.

Phong cách thời trang vintage - ELLE VN

  • Thập niên 1910 - áo khoác trench coat và giày bốt buộc dây
  • Thập niên 1920 - slip dress với chi tiết đính cườm
  • Thập niên 1930 - nón rộng vành và cổ áo lông phổ biến
  • Thập niên 1940 - quần ống côn, áo len màu pastel và áo yếm
  • Thập niên 1950 - chân váy midi, chân váy xoè, áo khoác da
  • Thập niên 1960 - quần jeans ống loe, áo sơmi hoạ tiết và biểu tượng hoà bình làm hoa văn
  • Thập niên 1970 - trang phục denim và những tông màu neutral trở nên thịnh hành, cùng với trang phục pansuit
  • Thập niên 1980 - xu hướng màu neon, áo độn vai, áo ren, áo chẽn và quần legging

Kết hợp thiết kế vintage và hiện đại

Thực tế là không phải ai cũng thành công trong việc mix & match một bộ trang phục theo phong cách vintage chỉ với những thiết kế cổ điển. Vì vậy, để không trông quá già hoặc "kỳ lạ", hãy sử dụng 50% item là những món đồ hiện đại. Ví dụ, nếu bạn mặc áo vintage, hãy kết hợp nó với quần skinny jeans thời trang. Khi chọn váy vintage, kết hợp nó với áo sơ mi trơn hiện đại.

Phong cách thời trang vintage - ELLE VN

Nên nhớ, ăn mặc theo phong cách vintage không nhất thiết phải luôn là những trang phục cầu kỳ. Một chiếc khăn choàng hoạ tiết thời trước hay một phụ kiện cổ điển cũng có thể tạo nên sự kết hợp hoàn hảo.

Không chỉ có đồ cũ mới là "vintage"

Nhiều người nghĩ rằng đồ "vintage" chỉ có thể mua ở các cửa hàng chuyên biệt hoặc chợ trời. Tuy nhiên, thực tế là có rất nhiều thương hiệu thời trang lớn và nhỏ đã và đang tung ra thị trường các thiết kế theo phong cách này. Bên cạnh việc chọn sản phẩm secondhand, bạn hoàn toàn có thể tìm mua những món đồ của các nhãn hàng nổi tiếng.

Những sản phẩm "then chốt" cho phong cách vintage

Áo - Một chiếc áo mang hơi hướng vintage là item dễ dàng tìm thấy nhất. Áo sơ mi hoặc áo len màu bạc sẽ ngay lập tức tạo nên vẻ ngoài cổ điển. Tuy nhiên, nếu bạn mới bắt đầu với phong cách này, hãy tránh những kiểu áo xu hướng của những thập kỷ 70 và 80, vì chúng vẫn mang vẻ hiện đại nếu kết hợp không đúng cách.

Phong cách thời trang vintage - ELLE VN

Chân váy - Chân váy xưa thường chỉ có hai kiểu maxi (dài tới gót) và midi (dài qua gối). Hầu hết kiểu dáng của thập niên 90 không thuộc phong cách này trừ khi có chiều dài kể trên hoặc được in hoa cổ điển. Những chiếc váy phom chữ A, váy xếp ly, và áo là lựa chọn hoàn hảo và dễ dàng nhất để tạo nên phong cách vintage.

Đầm - Kiểu đầm vintage thường có cổ áo, phần chân váy xòe và thắt lưng to ở eo. Cổ áo, màu sắc và hoạ tiết của đầm sẽ thay đổi theo từng giai đoạn, nhưng độ dài thường từ ngang gối trở xuống.

Quần - Một chiếc quần vintage thường được coi là "khó tìm" và không dễ phối hợp do phom dáng và kích thước thay đổi rất nhiều qua mỗi thời kỳ. Hãy cân nhắc một chiếc quần ống loe hoặc quần baggy vải trơn. Sẽ không khó để bạn thể hiện gu thời trang cổ điển của mình qua những item này.

Phụ kiện - Thắt lưng, găng tay lửng, hoa tai, khăn turban, vớ là những phụ kiện bạn có thể kết hợp để hoàn thiện vẻ ngoài. Đôi giày phù hợp cũng là yếu tố quan trọng. Những thiết kế như giày oxfords, kitten heels, giày đế bằng và boot da đều là sự lựa chọn hoàn hảo.

giày theo phong cách vintage

Với những gợi ý trên, bạn có thể tự tin thể hiện gu thời trang vintage của mình. Hãy thử kết hợp và sáng tạo để tạo nên phong cách riêng biệt!

Ảnh: Malefix Paris

Liên quan:

1