Bỏ túi 8 cách phối đồ cùng giày xanh lá nam chất nhất cho chàng

CEO Thái Paris
Nếu bạn sở hữu một đôi giày màu xanh lá cây thì cách phối cùng trang phục như thế nào? Màu xanh lá là màu lạnh nhưng lại có sắc thái màu nổi bật, tạo...

Nếu bạn sở hữu một đôi giày màu xanh lá cây thì cách phối cùng trang phục như thế nào? Màu xanh lá là màu lạnh nhưng lại có sắc thái màu nổi bật, tạo ấn tượng mạnh với thị giác. Nếu bạn biết cách phối đồ cùng giày xanh lá nam phù hợp, bạn sẽ dễ dàng trở thành tâm điểm chú ý và thích thú của mọi người. Dưới đây, 5S Fashion sẽ chia sẻ với bạn một số thông tin hữu ích về màu xanh và cách phối trang phục với giày màu xanh lá.

Một số điều bạn cần biết về màu xanh lá cây

Màu xanh lá cây là màu của người mệnh Mộc và tương sinh với người mệnh Hỏa. Chính vì vậy, những bạn thuộc hành này sẽ ưu tiên lựa chọn màu xanh trong trang trí và phối đồ. Bên cạnh đó, trong thời trang hay cuộc sống, màu xanh đều mang những ý nghĩa tốt đẹp như:

  • Màu xanh là màu của sự thịnh vượng, ổn định, và trạng thái cân bằng.
  • Trang phục màu xanh lá cây mang đến cảm giác mát mẻ, tươi trẻ. Đặc biệt, đa số sắc thái màu xanh lá đậm đều giúp bạn có làn da tươi sáng hơn.
  • Màu xanh là màu của sự may mắn, tươi mới, sinh sôi và một khởi đầu mới tốt đẹp.

Các sắc thái màu xanh lá cây Các sắc thái màu xanh lá cây

Khi thực hiện phối đồ với giày xanh lá nam, ngoài việc tìm hiểu về ý nghĩa của màu, bạn cũng nên nắm được các sắc thái của nó. Xanh lá cây có rất nhiều sắc nhưng màu phổ biến nhất cho giày là:

  • Green: là màu xanh của cây cối.
  • Shamrock: xanh của cỏ ba lá.
  • Emerald: xanh ngọc lục bảo.
  • Parakeet: xanh vẹt.

Bốn sắc thái màu này có sự tương đồng là tỷ lệ màu xanh lá cây lớn và màu sáng nổi bật.

Những nguyên tắc phối đồ với giày xanh lá nam mà bạn nên biết

Mỗi một màu sắc đều có một số nguyên tắc phối với trang phục khác nhau. Đối với giày màu xanh nổi bật, bạn cần biết một số điều quan trọng sau để có outfit nổi bật nhất:

Nguyên tắc phối đồ với giày màu xanh lá cây Nguyên tắc phối đồ với giày màu xanh lá cây

Màu trắng và màu trung tính là màu sắc nên sử dụng nhất

Khi đã sử dụng giày màu xanh lá cây thì điểm nhấn cho outfit chính là phụ kiện này. Do đó, các trang phục sử dụng như quần và áo nên là những màu có sắc thái đậm nhạt cân bằng để làm nổi bật màu giày. Giày xanh lá cây phối đồ nam màu trắng hay những màu trung tính là sự lựa chọn phù hợp. Các màu có thể dùng là màu nâu, đen, trắng, ghi, xám, kem, và be.

Phối giày xanh với quần áo màu đen là lựa chọn an toàn

Màu đen là màu có thể sử dụng được với mọi người, kể cả những người có dáng mập mạp hay da tối màu. Màu đen mang đến hiệu ứng thị giác giúp cơ thể cao và gầy hơn. Outfit phối đồ với giày xanh lá nam cùng màu đen bạn có thể sử dụng cho nhiều sự kiện như đi học, đi làm, dạo phố, và đi chơi đều phù hợp.

Phối giày màu xanh lá cây với quần áo màu đen Phối giày màu xanh lá cây với quần áo màu đen

Phối đồ với giày xanh lá nam theo phong cách layering là xu hướng

Layering là kiểu xếp lớp cho các trang phục khác nhau để tạo nên vẻ ngoài độc đáo và ấn tượng. Bạn có thể sử dụng cách phối đồ này cho cả mùa đông và mùa hè. Đối với mùa hè, bạn có thể kết hợp áo phông, áo sơ mi mà vẫn đảm bảo sự mát mẻ và khả năng chống nắng. Khi đến mùa thu, đông và xuân, layering áo thun nam, áo sơ mi, hoodie, sweater, áo len, áo khoác giúp bạn ấm áp mà vẫn high fashion.

Trong kiểu này, bạn nên lựa chọn những màu sắc trung tính và dùng tối đa 3 màu kết hợp với giày xanh. Sự kết hợp này đảm bảo bạn luôn có vẻ ngoài gọn gàng, chỉn chu, tối giản và không làm rối mắt người nhìn.

Phối giày màu xanh lá cây theo phong cách layering Phối giày màu xanh lá cây theo phong cách layering

Tránh các màu đỏ và cam khi sử dụng giày màu xanh lá cây

Nguyên tắc được nhiều người áp dụng khi phối đồ với giày xanh lá nam là tránh kết hợp cùng với màu đỏ và cam. Xanh lá là màu lạnh và nổi bật. Trong khi đó, đỏ và cam là những màu nóng điển hình và cực gây ấn tượng mạnh. Hai loại màu sắc này có sự đối nghịch nhau hoàn toàn. Kết hợp xanh, đỏ và cam sẽ khiến bạn trông kệch cỡm, lòe loẹt trong trang phục thường ngày. Hiệu ứng thị giác quá mạnh mẽ khiến người khác không thể nhìn bạn quá lâu.

Cách phối đồ với giày xanh lá nam chất nhất cho nam

Giày xanh lá cây phối đồ nam như thế nào để sử dụng được cho nhiều mục đích như đi học, đi làm, đi chơi cùng bạn bè hay đến thể thao? Dưới đây là 8 cách phối bắt trend cực đỉnh dành cho bạn.

Cách phối đồ với giày xanh lá nam cực chất Cách phối đồ với giày xanh lá nam cực chất

Phối đồ với giày xanh lá nam sử dụng quần jean màu trung tính

Quần jeans nam là trang phục xuất hiện trong hầu hết tủ đồ của nam giới. Để phối cùng giày màu xanh, bạn có thể lựa chọn quần basic, quần hộp hay quần rách gối nhưng đừng quá cầu kỳ hay có những viên đá lấp lánh. Bạn có thể lựa chọn các màu như trắng, đen, jeans xanh than, be, trắng đục. Đối với áo, bạn có thể chọn màu cùng quần, áo trắng, áo đen, áo màu thuộc nhóm màu xanh lá cây nhưng nhạt hơn màu giày.

Kết hợp giày xanh lá và quần jeans Kết hợp giày xanh lá và quần jeans

Mix giày màu xanh lá với quần ống rộng

Quần ống suông là trang phục có khả năng sử dụng cực linh hoạt. Bạn có thể mặc quần để tham gia các sự kiện quan trọng, có tính trang trọng cao như tham dự sự kiện, hội thảo, hay những hoạt động thường ngày như đi học, đi làm, chơi cùng bạn bè, người yêu... Quần có khả năng che giấu hiệu quả những khuyết điểm của đôi chân như chân cong, chân to hoặc quá nhỏ. Khi chọn phối đồ với giày xanh lá nam, bạn có thể chọn loại quần jeans, kaki, quần âu. Các màu phù hợp là trắng, đen và màu xanh cùng họ với xanh lá cây nhưng sắc xanh đậm màu hơn.

Phối giày màu xanh lá cây với quần ống rộng Phối giày màu xanh lá cây với quần ống rộng

Kết hợp quần baggy và giày màu xanh lá cây

Quần baggy là kiểu trang phục có phần hông và đũng rộng rãi. Càng về phía cổ chân, ống quần được bó nhỏ lại để tổng thể được gọn gàng. Quần phù hợp với những người theo đuổi phong cách năng động, thể thao để bạn có vẻ ngoài tuyệt vời nhất để xuất hiện trước đám đông. Bạn có thể lựa chọn quần baggy chất liệu jeans xanh nhạt, trắng, be, đen, xanh than, xám đều tạo nên outfit tuyệt vời.

Mix quần baggy và giày màu xanh lá cây Mix quần baggy và giày màu xanh lá cây

Phối giày với quần short, áo phông phong cách thể thao

Quần short và áo phông là trang phục điển hình sử dụng cho mùa hè. Khi mix outfit này, bạn sẽ trẻ hơn tuổi rất nhiều, như một chàng trai năng động, đầy sức sống ở tuổi đôi mươi. Giày xanh lá cây phối đồ nam có thể lựa chọn màu áo - màu quần là trắng - trắng, trắng - đen, đen - trắng, xanh lá cây ở tông màu nhạt - quần màu trung tính.

Phối quần short, áo phông với giày màu xanh lục Phối quần short, áo phông với giày màu xanh lục

Phối giày với áo cổ lọ

Áo cổ lọ là trang phục giữ ấm cực tốt cho mùa đông. Áo thường bao trọn chiều dài hoặc một phần của cổ. Áo làm toát lên vẻ đẹp tinh tế, sang trọng và chút lạnh lùng đầy cuốn hút. Bạn có thể lựa chọn áo màu đen, xám, trắng, và be phối đồ với giày xanh lá nam. Trong trường hợp thời tiết lạnh, bạn có thể khoác ngoài chiếc áo blazer, áo bomber hay áo khoác basic màu trung tính.

Mix giày màu xanh lá cây với áo cổ lọ Mix giày màu xanh lá cây với áo cổ lọ

Phối đồ thể thao với giày xanh lá

Trang phục rộng rãi, thoải mái để sử dụng trong các hoạt động thể dục, thể thao đều phù hợp khi kết hợp cùng giày xanh lá nam. Bạn có thể lựa chọn đồ bộ cùng họ với màu xanh lục, màu trung tính hoặc những màu pastel có họa tiết xanh lá trùng với màu của giày. Với đồ thể thao, bạn sử dụng được cả giày cổ thấp và giày cổ cao đều cực năng động và trẻ trung.

Phối đồ thể thao với giày màu xanh lá Phối đồ thể thao với giày màu xanh lá

Phối đồ tone-sur-tone với giày màu xanh lá

Đồ tone-sur-tone là cách phối đồ cùng họ với màu chính. Với bảng màu xanh được 5S Fashion chia sẻ ở trên, khi phối đồ với giày xanh lá nam, bạn có thể lựa chọn kiểu tông xuyệt tông kiểu sắc độ màu đậm dần từ áo đến quần và đến giày. Nếu bạn thích chọn màu trang phục đậm hơn giày, thì nên theo đồ bộ.

Tone-sur-tone với giày màu xanh lá Tone-sur-tone với giày màu xanh lá

Cách phối đồ với giày xanh lá nam và phụ kiện

Những phụ kiện nào có thể kết hợp cùng với giày xanh lá? Mũ lưỡi trai, ba lô, túi đeo chéo, tất chân là những phụ kiện thường được kết hợp với giày. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng một sản phẩm cùng tất chân để phối cùng giày để có vẻ ngoài hoàn hảo nhất.

Cách phối phụ kiện với giày màu xanh lá Cách phối phụ kiện với giày màu xanh lá

5S Fashion đã chia sẻ đến bạn những cách phối đồ với giày xanh lá nam trending nhất cùng áo phông, các loại quần và phụ kiện. Cách phối đồ giúp bạn có được bộ outfit cực thời trang chỉ trong vài phút. Nếu bạn muốn biết thêm nhiều tips phối đồ nam giới cực chất, hãy tiếp tục theo dõi mục tin tức 5S Fashion.

5S Fashion - Thời trang chất lượng cho nam giới!

>>> Xem thêm:

  • TOP 6+ cách phối đồ với giày thể thao cực chất cho nam
  • Gợi ý top 10+ cách phối đồ với áo thun nam đẹp, trẻ trung cho chàng
  • Bật mí 10+ cách phối đồ với áo thun dài tay nam đẹp, chất nhất 2023
1