Xem thêm

Cách lựa chọn mũ len phù hợp với từng khuôn mặt

CEO Thái Paris
Mùa đông đã đến, bạn đã tìm cho mình chiếc mũ len chưa? Có phải bạn luôn lo lắng rằng đội mũ len sẽ làm khuôn mặt trông to và béo hơn? Đó chỉ là...

Mùa đông đã đến, bạn đã tìm cho mình chiếc mũ len chưa? Có phải bạn luôn lo lắng rằng đội mũ len sẽ làm khuôn mặt trông to và béo hơn? Đó chỉ là vì bạn chưa biết cách chọn mũ len phù hợp với khuôn mặt của mình. Đây là một sai lầm mà nhiều người phụ nữ thường mắc phải khi đối diện với trang phục này. Để giúp bạn giải đáp thắc mắc và tự tin khi đội mũ len, hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn những cách chọn mũ len đơn giản, phù hợp với từng dáng khuôn mặt.

Nhận biết từng dáng khuôn mặt

Trước tiên, bạn cần xác định loại dáng khuôn mặt mình có. Bạn có khuôn mặt tròn hay khuôn mặt trái xoan? Nếu bạn chưa biết, hãy làm theo các bước sau đây để xác định.

  • Xác định khoảng cách giữa hai má: Đây là bước để đo chiều rộng của khuôn mặt.
  • Xác định kích thước hàm
  • Đo kích thước trán
  • Xác định độ dài khuôn mặt bằng cách đo từ chân tóc đến hết cằm.
  • Dựa vào bảng sau để xác định loại dáng khuôn mặt của bạn.

Chọn mũ len phù hợp cho từng dáng mặt

Việc chọn mũ len phù hợp sẽ giúp khuôn mặt của bạn trở nên cân đối hơn và bạn cũng sẽ trông xinh xắn hơn. Hãy cùng tìm hiểu cách chọn mũ len cho từng dáng mặt dưới đây.

Chọn mũ len cho người mặt tròn

Nếu bạn muốn khuôn mặt của mình nhìn thanh thoát và thon gọn hơn, hãy chọn những chiếc mũ len có chóp hoặc có quả ở sau. Khi đội lên, chúng sẽ tạo ra một hiệu ứng thị giác giúp khuôn mặt trông nhọn và dài hơn. Đặc biệt, bạn có thể chọn những chiếc mũ len có phần mũ lưới trai baker boy để làm mới phong cách của mình. Nếu để tóc dài xoăn sóng hoặc tóc thẳng, tóc ngắn, hãy để mái ở hai bên tai để giảm thiểu vẻ đậm mặt.

Chọn mũ len cho người mặt vuông

Đối với những người có khuôn mặt vuông góc, hãy chọn những chiếc mũ len nồi để phối đồ trong mùa đông năm nay. Chắc chắn trang phục này sẽ giúp bạn nổi bật trong đám đông. Bạn cũng có thể chọn những chiếc mũ nồi dáng hơi cong và thả tóc mái lười thưa bên trên để tạo vẻ nữ tính cho khuôn mặt. Điều này sẽ giúp bạn trông đẹp hơn.

Chọn mũ len cho người mặt tam giác

Mũ len beanie là loại mũ mà các cô nàng có khuôn mặt tam giác không nên bỏ qua. Với dáng mặt này, bạn cần làm cho trán của mình không quá rộng. Bạn đã có cằm nhọn và v line rất đẹp, vì vậy không khó để chọn một chiếc mũ len phù hợp cho bộ trang phục của bạn. Một outfit với áo sơ mi hoặc áo len cổ tròn dễ thương sẽ giúp khuôn mặt của bạn trông thon gọn hơn. Bạn cũng có thể kết hợp với các phụ kiện khác như khuyên tai hoặc vòng cổ.

Chọn mũ len cho người mặt dài

Nếu bạn có khuôn mặt dài, hãy chọn mũ len có lưỡi hoặc những chiếc mũ len có phần chụp sâu xuống gần chân mày. Điều này sẽ làm khuôn mặt của bạn trông không quá dài. Bạn cũng có thể kết hợp với khăn quàng cổ để giúp khuôn mặt trông nhỏ gọn hơn. Với khuôn mặt không quá góc cạnh, những chiếc mũ len rộng vành, đặc biệt là dáng mũ len rộng vành, sẽ phù hợp nhất và giúp bạn trông hài hòa và cân đối hơn.

Chọn mũ len cho người mặt trái tim

Nếu bạn có khuôn mặt hình trái tim, hãy chọn mũ len có chóp và vành không quá dày. Điều này sẽ giúp khuôn mặt trông hài hòa và tròn trịa hơn. Mũ beret với thiết kế sang trọng cũng là một gợi ý tốt cho bạn. Hãy chọn những chiếc mũ có màu sắc nhẹ nhàng hoặc màu nổi để làm khuôn mặt của bạn trông sáng hơn.

Chọn mũ len cho người mặt kim cương

Những người sở hữu khuôn mặt kim cương có phần cằm và trán nhỏ và hàm và gò má cao và rộng. Để khắc phục nhược điểm này và tạo điểm nhấn cho khuôn mặt của bạn, hãy chọn mũ len có thể che phần trán. Kiểu mũ bucket và mũ fedora vành nhỏ là những gợi ý phù hợp cho bạn. Đặc biệt, kiểu mũ này rất hợp với phong cách mạnh mẽ.

1