Xem thêm

Cách chọn quần jean nam chuẩn xác, phù hợp từng dáng người

CEO Thái Paris
Bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng mặc quần jean không vừa vặn chưa? Quần có thể quá rộng hoặc quá chật, không cân đối với dáng vẻ của bạn. Việc chọn sai quần...

Bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng mặc quần jean không vừa vặn chưa? Quần có thể quá rộng hoặc quá chật, không cân đối với dáng vẻ của bạn. Việc chọn sai quần jeans có thể ảnh hưởng đến dáng vẻ và phong cách thời trang của bạn. Vậy hãy để tôi hướng dẫn bạn cách chọn quần jean nam phù hợp, giúp bạn chọn được mẫu jeans thích hợp nhất cho mình, bất kể tuổi tác hay thể trạng. Không còn lý do gì để bạn trông kém bắt mắt trong bất kỳ bộ quần áo nào, kể cả quần jeans.

Cách chọn quần jeans nam và các tiêu chí cơ bản

1. Chọn kiểu dáng quần jeans

Cách chọn quần jean nam chuẩn xác Quần jean ống đứng

Kiểu dáng quần jean ống đứng là kiểu dáng cổ điển nhất. Quần không quá chật hoặc rộng thùng thình. Cách chọn quần jean nam theo phong cách này sẽ mang lại sự thoải mái cho bạn, cung cấp không gian để di chuyển tự do.

Đây cũng là kiểu quần phù hợp với những người đàn ông cao hoặc có hông rộng hơn. Và cũng phù hợp với những người mảnh khảnh hơn.

Quần jean ôm vừa vặn

Nếu bạn cảm thấy quần jean thẳng quá rộng và quần jean skinny quá chật, thì slimfit là lựa chọn dành cho bạn. Loại denim này hẹp về phía chân và hẹp hơn về phía dưới, nhưng không bó sát da. Quần jean ôm vừa vặn mang lại vẻ ngoài phù hợp hơn và tạo ra một dáng người dài và gầy. Phù hợp với hầu hết các loại cơ thể.

Skinny jeans

Quần jean skinny bó sát cơ thể từ đùi xuống ống chân và mắt cá chân. Kiểu này phù hợp với bất cứ ai không ngại khoe dáng!

Quần jean ống đứng (bootcut)

Quần jean ống đứng chừa khoảng trống ở gấu quần để trùm qua giày. Đường cắt mở rộng từ bắp chân đến mắt cá chân. Tạo ra dáng đồng hồ cát tinh tế và rộng rãi.

Quần jean ống rộng

Kiểu quần này cung cấp thêm không gian bên trong và có cảm giác vừa vặn ở chân và khe hở ở chân. Dáng quần này phù hợp với những người đàn ông muốn vận động thoải mái hoặc không thích chất liệu denim bám sát cơ thể.

2. Cách chọn quần jean nam theo kích cỡ cạp quần

Cách chọn quần jean nam chuẩn xác

Có 3 kích cỡ cạp quần mà bạn có thể lựa chọn cho mình, bao gồm cạp trung, cạp cao và cạp thấp.

Cạp trung: Kiểu cổ điển này dành cho hầu hết các loại cơ thể, vì vậy nằm ngay rốn. Đối với những người không có đôi chân dài, quần jean cạp trung là lựa chọn tuyệt vời, đặc biệt khi bạn muốn khoe vóc dáng của mình.

Cạp cao: Quần jean có cạp dài hơn 22cm so với độ dài cạp thông thường từ 18 đến 22cm, thường nằm ở thắt lưng chứ không phải ở hông. Quần jean cạp cao là một lựa chọn tuyệt vời cho những người đàn ông cao lớn và cũng phù hợp với những người mập muốn che đi phần bụng của mình một chút.

Cạp thấp: Quần jean dài dưới rốn mang đến vẻ ngoài thoải mái và giản dị hơn. Nếu bạn trông có vẻ cơ bắp, hãy chọn những chiếc quần jean này. Dáng quần này sẽ giúp bạn khoe thân hình tập gym của mình mà không tỏ ra cồng kềnh. Đối với những người hơi mập, quần jean này vẫn là một lựa chọn tốt, nhưng nên tăng kích thước lên một chút.

3. Chọn chiều dài quần jean của bạn

Cách chọn quần jean nam chuẩn xác

Quần jean ngắn: Những chiếc quần ngắn tạo cảm giác thoải mái, chạm ngay dưới bắp chân và nằm thoải mái trên giày khoảng 6cm. Dáng quần này thích hợp với những người muốn tạo cái nhìn thoải mái và thích tận hưởng làn gió nhẹ trong suốt mùa hè.

Quần jean dài đến mắt cá chân: Ở độ dài này, bạn nên chọn loại không quá rộng để tránh tạo cảm giác bạn thấp hơn.

Quần jean dài: Quần jean phải đủ dài để chạm tới đầu bàn chân với một ít vải thừa, nhưng đủ ngắn để đường viền ống quần không chạm đất. Dáng quần này phù hợp với nam giới tuyền thống thích những khía cạnh cổ điển.

Các yếu tố cần xem xét để có cách chọn quần jean nam vừa vặn

Cách chọn quần jean nam chuẩn xác

Để dễ dàng chọn được một chiếc quần jeans thực sự vừa vặn, đây là 4 mẹo nhanh chóng và dễ dàng hàng đầu:

  1. Quần jean của bạn phải vừa vặn với eo mà không cần thắt lưng. Nếu chúng rơi ra khi không dùng thắt lưng, nghĩa là quần quá lớn. Và nếu bạn không thể kéo dây kéo lên, thì quần quá nhỏ!

  2. Quần nên ôm nhẹ vùng mông của bạn và không gây cảm giác gò bó. Bạn sẽ có thể ngồi hoặc ngồi xổm mà không cảm thấy như chúng có thể bị xé toạc!

  3. Một cách khác để kiểm tra xem quần jean vừa vặn với bạn hay không là véo nhẹ phần vải quanh đùi bằng cách giữ nó giữa ngón cái và ngón trỏ. Bạn có thể véo một miếng vải bằng đầu ngón tay, khoảng 2cm, nhưng không quá 2cm ở hai bên đùi.

  4. Tránh xếp chồng lên nhau! Điều này xảy ra khi chiếc quần jean của bạn quá dài. Hãy chắc chắn rằng bạn mua đúng chiều dài hoặc nhờ thợ may sửa lại sao cho phù hợp.

Với những thông tin trên, bạn đã biết cách chọn quần jean nam phù hợp cho mình rồi đấy. Hãy tìm một chiếc quần jean vừa ý và thể hiện phong cách của bạn!

1