Xem thêm

Du lịch Châu Âu vào mùa đông: Mặc gì để giữ ấm mà vẫn đẹp?

CEO Thái Paris
Mùa đông Châu Âu là một cái gì đó giống như một bức tranh cổ tích, với những cánh đồng phủ tuyết, cây cối và cả những ngôi nhà gỗ nhỏ. Tuy nhiên, thời tiết...

Mùa đông Châu Âu là một cái gì đó giống như một bức tranh cổ tích, với những cánh đồng phủ tuyết, cây cối và cả những ngôi nhà gỗ nhỏ. Tuy nhiên, thời tiết lạnh giá và khắc nghiệt là thách thức không nhỏ cho du khách. Vậy du lịch Châu Âu vào mùa đông, chúng ta nên mặc gì để giữ ấm mà vẫn trông đẹp? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Du lịch mùa đông Châu Âu nên mặc gì? Du lịch mùa đông Châu Âu nên mặc gì?

1. Khí hậu mùa đông ở Châu Âu

Mùa đông chính thức bắt đầu từ tháng 12 và kéo dài đến tháng 2 năm sau tại Châu Âu. Thời tiết vào mùa này rất lạnh và nhiệt độ giảm xuống rất thấp, đôi khi có cả tuyết rơi. Mùa đông Châu Âu thường bắt đầu từ cuối mùa thu và kết thúc vào giữa mùa xuân.

Mặc dù mùa đông ở Châu Âu lạnh lẽo, nhưng nhiệt độ có thể dao động từ âm đến 13 độ C tùy thuộc vào khu vực. Những quốc gia ở Bắc Âu thường có khí hậu khắc nghiệt và tuyết rơi nhiều. Ngược lại, khu vực Nam Âu có thời tiết ôn hòa và dễ chịu hơn.

Tuyết phủ dày trên những ngôi nhà gỗ vào mùa đông Tuyết phủ dày trên những ngôi nhà gỗ vào mùa đông

2. Mặc gì để giữ ấm khi đi du lịch Châu Âu vào mùa đông?

"Du lịch Châu Âu mùa đông mặc gì" luôn là câu hỏi trăn trở của nhiều du khách. Để vừa "đánh bại" cái lạnh giá và vừa tận hưởng khí trời mùa đông, hãy chắc chắn mang theo những trang phục sau đây.

Những món đồ cần thiết khi du lịch vào mùa đông Những món đồ cần thiết khi du lịch vào mùa đông

2.1 Quần áo giữ nhiệt có lót nỉ

Quần áo giữ nhiệt có lót nỉ là một trong những trang phục lý tưởng cho các chuyến du ngoạn Châu Âu vào mùa đông. Lớp lót giữ nhiệt sẽ giúp giảm sự thoát nhiệt trên cơ thể, đảm bảo giữ ấm tốt ngay cả trong cái lạnh giá của mùa đông. Loại trang phục này cũng rất trung tính và phù hợp với cả nam và nữ.

Quần áo giữ nhiệt giữ ấm cơ thể trước mùa đông lạnh giá Quần áo giữ nhiệt giữ ấm cơ thể trước mùa đông lạnh giá

2.2 Áo khoác giữ ấm

Những loại áo khoác như da, nỉ dày, áo phao hay măng tô là lựa chọn tuyệt vời cho du lịch Châu Âu mùa đông. Chúng được làm từ các chất liệu giữ nhiệt tốt, giúp giữ ấm cơ thể trước tiết trời lạnh giá của mùa đông. Đối với chuyến đi kéo dài khoảng 6-7 ngày, hai chiếc áo khoác là đủ và hợp lý.

Áo phao dày giúp cơ thể ấm áp trước thời tiết khắc nghiệt Áo phao dày giúp cơ thể ấm áp trước thời tiết khắc nghiệt

2.3 Khăn choàng cổ, mũ len, găng tay giữ ấm

Khăn choàng cổ, mũ len và găng tay giữ ấm sẽ là "trợ thủ" đắc lực, bảo vệ du khách khỏi thời tiết khắc nghiệt của Châu Âu. Mũ len giữ ấm đầu, khăn choàng cổ đảm bảo họng luôn ấm áp và bảo vệ khỏi cảm lạnh do thời tiết gây ra. Đừng quên mang theo 2-3 đôi găng tay kín gió để bảo vệ tay trong suốt hành trình.

Khăn - mũ - găng tay là phụ kiện cần thiết trong mùa đông Khăn - mũ - găng tay là phụ kiện cần thiết trong mùa đông

2.4 Boots chuyên đi vào mùa đông

Những đôi boots chuyên đi vào mùa đông không chỉ bảo vệ đôi chân mà còn là điểm nhấn tôn trang phục mùa đông. Bạn có thể chọn boots với chiều dài khác nhau như đến đùi, đến gối hoặc chỉ đến mắt cá chân tùy theo sở thích. Hãy chắc chắn chọn boots đủ dày, kín gió và êm ái để giữ ấm chân và di chuyển thoải mái trong suốt hành trình.

Boots rất phù hợp với những ngày lạnh giá Boots rất phù hợp với những ngày lạnh giá

3. Lưu ý lựa chọn trang phục khi đi du lịch Châu Âu vào mùa đông

Để tìm được câu trả lời hoàn hảo cho câu hỏi "du lịch Châu Âu mùa đông mặc gì", du khách cần cân nhắc một số điều sau đây:

3.1 Chọn áo thun, áo hoodie không có slogan

Áo thun, áo hoodie luôn là lựa chọn phổ biến của nhiều người vì sự tinh gọn, trẻ trung và dễ phối hợp với bất kỳ trang phục nào. Tuy nhiên, hạn chế những áo có in slogan vì có thể làm người dân địa phương cảm thấy khó chịu.

Nên chọn áo hoodie đơn giản, không khẩu hiệu Nên chọn áo hoodie đơn giản, không khẩu hiệu

3.2 Màu sắc của trang phục

Vào những ngày đông, ánh sáng tại Châu Âu thường tương đối nhạt, thậm chí thiếu sáng. Vì vậy, hãy chuẩn bị những trang phục có gam màu tươi sáng như đỏ, xanh da trời, xanh ngọc để có những bức ảnh đẹp nhất.

Những trang phục có màu sắc thiên sáng sẽ phù hợp với tiết trời mùa đông Những trang phục có màu sắc thiên sáng sẽ phù hợp với tiết trời mùa đông

3.3 Chọn túi xách, balo có quai đeo chắc chắn

An ninh ở Châu Âu vẫn chưa đạt mức an toàn tuyệt đối, việc trộm cắp vẫn còn phổ biến trên khắp các thành phố. Để đảm bảo an toàn cho bản thân, hãy chọn túi xách hoặc balo có quai đeo chắc chắn và cẩn trọng ở những khu vực đông người.

Nên chọn túi xách có quai đeo chắc chắn Nên chọn túi xách có quai đeo chắc chắn

Ở trên là những gợi ý về trang phục cho du lịch Châu Âu vào mùa đông. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho chuyến đi của bạn. Nếu bạn quan tâm và muốn tìm hiểu thêm về các tour du lịch, hãy liên hệ với EuroTravel theo thông tin dưới đây!

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ DU LỊCH CHÂU ÂU

1