Xem thêm

Lịch sử về áo dài Tứ Thân Việt Nam: Tình yêu mãi mãi với trang phục truyền thống

CEO Thái Paris
Áo dài Tứ Thân là một trang phục phổ biến của phụ nữ Miền Bắc Việt Nam. Từ ngày xưa đến đầu thế kỷ 20, áo dài Tứ Thân đã trở thành trang phục hàng...

Áo dài Tứ Thân là một trang phục phổ biến của phụ nữ Miền Bắc Việt Nam. Từ ngày xưa đến đầu thế kỷ 20, áo dài Tứ Thân đã trở thành trang phục hàng ngày của phụ nữ. Tuy nhiên, hiện nay, áo dài Tứ Thân chỉ được mặc trong các dịp lễ hội truyền thống và biểu diễn văn nghệ.

Hồi ức về áo dài Tứ Thân

Áo dài Tứ Thân xuất hiện vào những năm 1920-1930 thế kỷ 20. Trang phục này mang nhiều ý nghĩa sâu sắc về tình cảm và nhân sinh, với bốn thân áo tượng trưng cho tứ thân phụ mẫu. Hai tà trước của áo dài được buộc chặt lại với nhau, tượng trưng cho tình nghĩa vợ chồng âu yếm và khắng khít bên nhau.

Áo dài Tứ Thân thường được làm từ các chất liệu như vải chúc bâu, diêm bâu, dôi, vải rồng Nam Định, vải the, lụa, nhiễu... Áo có hai vạt trước và sau. Vạt trước được cắt thành hai tà tách riêng nhau theo chiều dài. Vạt phía sau cũng chia làm hai, nhưng được khâu vào với nhau để tạo thành một đường dài gọi là sống áo.

Áo dài Tứ Thân không có khuy nên bên trong phải mặc thêm chiếc yếm cổ xoay. Ngoài yếm là chiếc áo cánh mỏng phối nhiều màu sắc trên bốn thân áo, kèm theo là một dây lưng nhỏ giữ sự kết hợp giữa áo cánh và chiếc váy. Chiếc dây lưng này cũng đóng vai trò trang trí về màu sắc.

Phụ kiện đặc trưng của áo dài Tứ Thân

Điểm đặc biệt của áo dài Tứ Thân là cùng đi với mái tóc đuôi gà, vấn khăn mỏ quạ và nón quai thao. Để vấn khăn mỏ quạ đẹp, cần sự khéo léo và khiếu thẩm mỹ cao. Khăn mỏ quạ phải chít sao cho vừa và hợp với khuôn mặt. Khăn mỏ quạ khi được chít khéo sẽ khum khum và ôm lấy khuôn mặt. Đội trên chiếc khăn mỏ quạ là chiếc nón quai thao.

Áo dài Tứ Thân - Vẻ đẹp truyền cảm hứng

Dù đã trải qua nhiều thế hệ, áo dài Tứ Thân vẫn luôn được ưa chuộng. Đây là trang phục mà nhiều bậc phụ huynh quan tâm mua cho các bé gái, để mặc vào dịp Lễ, Tết, chụp hình và các dịp đặc biệt khác.

Áo dài Tứ Thân Hình ảnh: Áo dài Tứ Thân truyền thống

Nếu bạn đang có nhu cầu mua áo dài Tứ Thân cho trẻ em hoặc cần đặt hàng với nhiều mẫu thời trang truyền thống, hãy liên hệ ngay với Siu Siu - thế giới thời trang cực xinh cho các bé.

Đừng ngần ngại, hãy gọi ngay - 0938 460 356 để được tư vấn và mua áo dài Tứ Thân trẻ em xinh xắn với mức giá tốt nhất từ Siu Siu.

SIU SIU SHOP

  • Địa chỉ: 297 Tỉnh Lộ 10, P. An Lạc A, Q. Bình Tân, TP. HCM
  • Email: [email protected]

Xem video các mẫu áo dài trẻ em đẹp tại Siu Siu:

  • https://www.youtube.com/watch?v=yourvideourl
1