Xem thêm

Những cách phối đồ tinh tế với áo oversize nam

CEO Thái Paris
Áo oversize nam đã trở thành xu hướng thời trang hot của mùa hè năm nay, mang đến sự thoải mái, năng động và cá tính cho phái mạnh. Vậy bạn đã biết cách chọn...

Áo oversize nam đã trở thành xu hướng thời trang hot của mùa hè năm nay, mang đến sự thoải mái, năng động và cá tính cho phái mạnh. Vậy bạn đã biết cách chọn sản phẩm phù hợp và phối đồ "chất như nước cất" chưa? Hãy dành vài phút để tìm hiểu cách phối đồ tinh tế với áo oversize nam dưới đây nhé!

Áo oversize nam là gì?

Áo oversize nam là loại áo có thiết kế đặc biệt về kiểu dáng, có form rộng hơn nhiều so với cơ thể người mặc. Tuy nhiên, khi khoác lên người, chúng vẫn tạo nên sự cân đối, hài hòa cho cơ thể và có tính thẩm mỹ cao. Loại áo này mang đến sự thoải mái, năng động và cũng không kém phần cá tính, lịch lãm cho phái mạnh.

Các loại áo oversize nam

Tùy theo chất liệu vải và kiểu dáng thiết kế, áo oversize nam được phân loại thành nhiều mẫu mã khác nhau. Dưới đây là 5 loại cơ bản:

1. Áo oversize nam thun

Đây là những chiếc áo có form rộng, có độ dài thậm chí đến hông hoặc đầu gối. Loại áo này giúp bạn thoải mái thể hiện cá tính khi phối với quần jean lửng và giày thể thao. Đây cũng là xu hướng thời trang phổ biến dành cho nam giới khi đi du lịch, đi dạo phố,...

2. Áo sơ mi oversize nam

Áo sơ mi oversize nam được may từ chất liệu vải mềm mại với thiết kế rộng rãi. Người mặc luôn cảm thấy mát mẻ khi sử dụng, vừa đủ lịch sự để mặc đi học và vừa mang phong cách năng động, trẻ trung khi đi chơi, đi dạo phố. Kết hợp áo này với quần ống rộng, quần ống suông hoặc quần short sẽ tạo nên diện mạo thời thượng cuốn hút.

3. Loại áo hoodie, áo len, áo nỉ oversize nam

Đây là những chiếc áo oversize được thiết kế rộng rãi, mang đến phong cách thoải mái và thường được may thêm phần mũ. Áo này có thể sản xuất từ nhiều chất liệu khác nhau nhưng phổ biến nhất là vải nỉ. Bạn có thể mặc mẫu áo này để đi học, đi chơi hoặc tham gia các hoạt động ngoài trời đều phù hợp. Kết hợp với quần jogger hoặc quần short, đây sẽ là cách mix đồ tinh tế nhất giúp bạn trở nên năng động và phong cách.

4. Loại áo khoác oversize nam

Áo khoác oversize (áo khoác dáng dài) là loại áo có form rộng phù hợp để mặc đi làm, đi học hoặc đi dạo phố với bạn bè. Kết hợp áo khoác oversize với quần tây công sở sẽ thể hiện sự sang trọng và cảm giác thoải mái, năng động trong mọi hoạt động.

5. Áo vest oversize

Áo vest oversize là xu hướng thời trang đang được giới trẻ yêu thích. Những chiếc áo vest oversize có thể biến bạn thành những quý ông lịch lãm, năng động và trẻ trung hơn rất nhiều so với mẫu áo vest truyền thống.

Cách phân biệt áo oversize và freesize

Áo freesize là dạng áo có kích thước lớn được may với một kích cỡ duy nhất dành cho tất cả mọi người, không phân biệt giới tính, hình dáng hay cân nặng của người sử dụng.

Áo oversize có form rộng, không có dạng ôm dáng hay chiết eo. Loại áo này thường phù hợp với những người có vóc dáng mũm mĩm hoặc đơn giản là vì thích. Đừng nhầm lẫn giữa áo oversize và áo freesize nhé!

Nguyên tắc phối đồ với áo oversize nam

Có 4 nguyên tắc "bất di bất dịch" khi phối đồ với áo oversize nam mà bạn nên biết để tạo nên phong cách thời trang thời thượng nhất. Đó là:

1. Không chọn áo quá dài và rộng nếu bạn có chiều cao khiêm tốn

Nếu bạn có chiều cao khiêm tốn, hạn chế chọn những chiếc áo quá dài và rộng so với vóc dáng. Áo có chiều dài trên đầu gối tầm 15cm đến 20cm sẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

2. Tránh chọn áo oversize nam có nhiều họa tiết

Ưu tiên những chiếc áo oversize có thiết kế đơn giản để thể hiện gu thời trang tinh tế và sự nam tính của phái mạnh. Tránh những mẫu áo có quá nhiều họa tiết để tránh gây cảm giác khó chịu cho người nhìn.

3. Hạn chế mix nhiều phụ kiện với áo oversize

Mix quá nhiều phụ kiện với áo oversize chỉ khiến bạn trở nên lôi thôi luộm thuộm với người đối diện. Hạn chế mix nhiều phụ kiện để tạo nên diện mạo đơn giản, nhưng vẫn phong cách.

4. Kết hợp áo oversize với sneaker

Kết hợp áo oversize với sneaker sẽ giúp bạn có một gu thời trang ấn tượng với bạn khác giới. Sneaker là phụ kiện không thể thiếu để hoàn thiện phong cách thời trang nam tính và năng động.

Tips phối đồ cực chất với áo oversize nam

Nếu bạn đã nắm rõ những nguyên tắc cơ bản khi chọn áo oversize nam, việc phối đồ cũng trở nên đơn giản hơn nhiều. Dưới đây là 4 item cực chất và cũng là xu hướng thời trang nam đang lên ngôi rất đáng để bạn tham khảo.

1. Kết hợp áo oversize và quần short

Phối áo thun oversize với quần short nam mang đến vẻ đẹp trẻ trung, nam tính và đầy sự phá cách. Cách phối đồ này thích hợp để các bạn diện trong những buổi đi chơi dạo phố cuối tuần hoặc những chuyến dã ngoại vui vẻ với bạn bè. Kết hợp với một đôi sneaker màu sáng hoặc giống set đồ đang mặc, đảm bảo sẽ tạo phong cách ấn tượng.

2. Mặc áo oversize kết hợp với quần skinny

Áo oversize thường có form rộng rãi khi kết hợp với chất liệu thun mát mẻ, phù hợp với các chiếc quần skinny hay legging. Kết hợp này mang đến vẻ ngoài năng động và cá tính cho người mặc. Đặc biệt, phù hợp với những bạn có thân hình mũm mĩm hoặc cân đối.

3. Áo oversize và quần cargo

Quần cargo đang là xu hướng thời trang được giới trẻ yêu thích. Kết hợp quần cargo với áo oversize sẽ mang đến phong cách thoải mái và phóng khoáng. Đây là sự kết hợp lý tưởng cho những ai yêu thích phong cách nam tính và cá tính.

4. Mặc áo oversize cùng quần jean ống rộng

Áo thun, hoodie hay áo len oversize phối hợp cùng quần jean ống rộng tạo nên phong cách trẻ trung năng động. Bạn cũng có thể tạo thêm điểm nhấn bằng quần jeans rách và một đôi sneaker nếu thích phong cách Street Style.

Áo oversize là xu hướng thời trang năng động, thoải mái và phù hợp với tất cả mọi người. Nếu muốn phá cách và thời thượng, hãy tìm cho mình mẫu áo oversize ưng ý nhất trên website của chúng tôi. Chắc chắn bạn sẽ tìm thấy phong cách thời trang mà mình yêu thích.

1