Xem thêm

Phong cách Bohemian: Tự do và phóng khoáng trong thời trang

CEO Thái Paris
Tự do và phóng khoáng là những thuật ngữ được liên kết chặt chẽ với phong cách Bohemian (hay còn gọi là phong cách Boho) - một cách kết hợp giữa trang phục và phụ...

Tự do và phóng khoáng là những thuật ngữ được liên kết chặt chẽ với phong cách Bohemian (hay còn gọi là phong cách Boho) - một cách kết hợp giữa trang phục và phụ kiện để thể hiện cá tính và phong cách cá nhân. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách diện đồ theo phong cách này sao cho đẹp và phù hợp với hoàn cảnh. Đừng lo vì chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết điều đó trong bài viết dưới đây. Hãy cùng theo dõi nhé!

Phong cách Bohemian là gì?

Phong cách Bohemian (Boho style) được lấy cảm hứng từ trang phục của những người dân du mục ở Châu Âu. Nét đặc trưng của phong cách này là những chiếc váy maxi gam màu trung tính, rộng và dài đến chạm đất, cùng với mái tóc xoăn tự nhiên và những món phụ kiện trang sức được làm từ gỗ, sò biển... Phong cách Boho đã trở thành nguồn cảm hứng không thể tưởng tượng được cho các nhà thiết kế trên toàn thế giới, giúp họ tạo ra những bộ trang phục độc đáo và đẹp mắt. Điểm nổi bật của phong cách này chính là sự thoải mái và dễ chịu trong trang phục, thể hiện tính cách tự do và phóng khoáng của những người theo đuổi nó.

Phong cách Bohemian Hình ảnh: Phong cách Bohemian

Nguồn gốc và nét đặc trưng của phong cách Bohemian

Nguồn gốc của phong cách Boho

Phong cách Bohemian đã xuất hiện từ hơn 200 năm trước, khi những người dân du mục muốn truyền tải khát vọng tự do và phá vỡ các quy tắc cứng nhắc. Ban đầu, phong cách này được coi là một cách châm biếm khi những thiếu nữ sành điệu theo phong cách này không quan tâm đến thời trang của tầng lớp nghèo. Tuy nhiên, sau đó, phong cách Bohemian trở thành biểu tượng của sự phóng khoáng và nổi loạn, được nhiều người ưa chuộng.

Thế kỷ 19: Khái niệm Bohemian ra đời

Vào khoảng năm 1848, khái niệm Bohemian bắt đầu xuất hiện để chỉ những người sống giản dị, phản đối sự xa hoa của tầng lớp tư sản mới nổi. Phụ nữ Bohemian thể hiện tính tự do và phóng khoáng trong lối ăn mặc bằng việc bỏ đi nẹp gọng và corset ôm ngực. Họ chọn các chiếc váy dài thả lỏng với màu sắc nổi bật và họa tiết thủ công. Một ví dụ điển hình là Jane Morris - người mẫu của họa sĩ Dante Gabriel Rossetti.

Phong cách Bohemian Hình ảnh: Phong cách Bohemian

Thế kỷ 20: Boho-chic và văn hóa Hippie

Trong thế kỷ 20, phong cách Bohemian đã phân nhánh thành "boho-chic", lấy cảm hứng từ lối sống của văn hóa Hippie trong thập kỷ 60. Văn hóa Hippie thể hiện sự ủng hộ cho hòa bình, sử dụng năng lượng sạch và cách mạng giới tính. Các ngôi sao hàng đầu thế giới cũng ưa chuộng phong cách này, như Steve Nick - biểu tượng của phong cách Bohemian trong những năm 70. Ngoài ra, còn có Cher và Donna Summer - những ngôi sao nổi tiếng khác.

Phong cách Bohemian Hình ảnh: Phong cách Bohemian

Thế kỷ 21: Boho-chic ngày nay

Với sự phát triển của thời trang hiện đại, phong cách Bohemian đã tiếp nhận ảnh hưởng từ cuộc sống hối hả của thế giới ngày nay. Hiện nay, phong cách Boho-chic được kết hợp với các yếu tố hiện đại như chất liệu mỏng, form dáng thoải mái với chân váy cao hoặc quần short. Điều này khiến Boho-chic trở thành biến thể hiện đại nhất của phong cách Bohemian. Nó mang đậm tính hippie, đồng quê và du mục, nhưng vẫn giữ được nét cổ điển trong quá khứ. Phong cách này có mối liên kết mật thiết với tinh thần của các lễ hội âm nhạc, và nhiều người cho rằng Coachella - lễ hội âm nhạc diễn ra hàng năm tại Mỹ - là thiên đường của phong cách Bohemian. Năm 2013 được coi là thời điểm phong cách Bohemian gây ảnh hưởng nhất ở thế kỷ 21, khi các nhà mốt như Ralph Lauren, Versace, Roberto Cavalli, Yves Saint Laurent... mang cảm hứng của Bohemian lên sàn catwalk.

Phong cách Bohemian Hình ảnh: Phong cách Bohemian

Quy tắc và gợi ý phối đồ trong phong cách Bohemian

Phong cách Bohemian không tuân theo những quy tắc nghiêm ngặt, nhưng vẫn có thể áp dụng một số gợi ý để phối đồ hợp lý. Dưới đây là một số gợi ý phối đồ theo phong cách Bohemian:

  • Kết hợp váy maxi gam màu trung tính với áo thun hoặc áo sơ mi.
  • Mix-match các kiểu vải và họa tiết như floral, caro hoặc hoạ tiết etnik.
  • Sử dụng phụ kiện trang sức từ thiên nhiên như gỗ, sò biển hay chất liệu dệt thủ công.
  • Chọn giày mũi nhọn hoặc giày bít đính đá để tăng thêm phần nổi bật cho trang phục.
  • Dùng hình xăm nhỏ hoặc vòng cổ, vòng tay, đôi bông tai từ kim loại, da, vải hoặc gỗ để tạo điểm nhấn cho phong cách.

Hy vọng rằng những gợi ý trên sẽ giúp bạn tự tin tỏa sáng trong phong cách Bohemian của mình. Hãy thể hiện cá tính và phóng khoáng của bạn qua trang phục và phụ kiện độc đáo và đẹp mắt. Chúc bạn luôn tự tin và xinh đẹp!

1