Xem thêm

Phong cách retro: Những bí quyết phối đồ để tạo nên vẻ đẹp hoài cổ

CEO Thái Paris
Phong cách retro hay phong cách vintage không còn xa lạ với các bạn trẻ hiện nay. Tuy nhiên, bạn đã thực sự hiểu rõ về phong cách retro? Nguồn gốc của nó là gì...

Phong cách retro hay phong cách vintage không còn xa lạ với các bạn trẻ hiện nay. Tuy nhiên, bạn đã thực sự hiểu rõ về phong cách retro? Nguồn gốc của nó là gì và cách phối trang phục để thật đẹp theo phong cách retro? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Phong cách retro là gì?

Trước tiên, hãy tìm hiểu về ý nghĩa của phong cách retro. Retro xuất phát từ từ tiếng Latin, viết tắt của từ "Retrospective", có nghĩa là phong cách hoài cổ, hướng đến phong cách thịnh hành trong thập kỷ 50 và 60. Càng ngày, khi cuộc sống hiện đại hóa và thời trang ngày càng đa dạng, giá trị của thời đại trước, đặc biệt là trong lĩnh vực thời trang, lại trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Khác với xu hướng hiện đại, phong cách retro mang đến sự tinh tế, nhẹ nhàng và dịu dàng, nhưng vẫn thu hút và độc đáo. Phong cách retro hiện đại hóa nhưng vẫn giữ được hơi thở cổ điển và các yếu tố quyến rũ.

Màu sắc retro là gì?

Phong cách retro thường được liên kết với những gam màu trầm, cổ điển như nâu, be, vàng lá úa. Tuy nhiên, màu sắc biểu tượng của phong cách retro lại là những màu sắc rực rỡ như cam, vàng và đỏ. Bên cạnh đó, các gam màu pastel cũng được sử dụng nhiều trong phong cách retro để tạo thêm tính linh hoạt và vui tươi.

Nguồn gốc của phong cách retro

Phong cách retro bắt nguồn từ các nước phương Tây trong thời kỳ hậu chiến, khi con người quan tâm đến giá trị vật chất và tinh thần, trong đó có thời trang. Từ đầu, retro đã xuất hiện trong các bộ phim và tiểu thuyết của Pháp về thời gian chiếm đóng tại Đức. Sau đó, retro được giới thiệu sang tiếng Anh và xuất hiện trong báo chí thời trang và văn hóa.

Ứng dụng của phong cách retro

Phong cách retro không chỉ được áp dụng trong thời trang, mà còn được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác. Dưới đây là một số ứng dụng của phong cách retro:

Chụp ảnh cưới phong cách retro

Chụp ảnh cưới theo phong cách retro mang đến những bức ảnh hoài cổ, gợi nhớ về những kỷ niệm đẹp hồi xưa. Các yếu tố retro tạo cảm giác bồi hồi, quyến luyến, đánh thức những cảm xúc sâu thẳm bên trong mỗi người. Chụp ảnh cưới phong cách retro sẽ mang lại những bức ảnh độc đáo và đẹp mắt.

Phong cách nội thất retro

Phong cách nội thất retro mang đến không gian ấm áp và hoài cổ. Thông qua việc sử dụng các vật dụng và màu sắc phù hợp, phong cách retro tạo ra cảm giác êm ái và giúp thư giãn sau một ngày làm việc.

Phong cách thời trang retro

Phong cách thời trang retro được ưa chuộng bởi sự kết hợp giữa các yếu tố truyền thống và hiện đại. Đặc biệt, giới trẻ phương Tây đặc biệt yêu thích phong cách này và đang dần truyền cảm hứng cho các bạn trẻ Việt Nam.

Thiết kế trong phong cách retro

Với các doanh nghiệp muốn thiết kế trang web hoặc đồ họa theo phong cách độc đáo, phong cách retro là lựa chọn tỉ mỉ. Từ font chữ, màu sắc, bao bì, logo, tất cả đều cần được lựa chọn kỹ lưỡng để không chỉ đem lại sự tinh tế mà còn tạo nên sự sang trọng.

Một số item thời trang theo phong cách retro

Nếu bạn muốn tiếp cận với phong cách retro trong trang phục hàng ngày, hãy tham khảo một số item thời trang dưới đây:

Quần jeans ống rộng

Quần jeans ống rộng là item thể hiện sự thoải mái, năng động và tràn đầy sức sống của thập niên 60-70. Hiện nay, quần jeans ống rộng đã trở thành một món đồ thời thượng được phái đẹp yêu thích.

Slip dress

Slip dress là một loại váy ngủ đã được biến tấu để phù hợp với phong cách thời trang hiện đại. Bạn có thể kết hợp slip dress với áo khoác bò để tạo nên vẻ trẻ trung năng động hoặc với áo blazer để thể hiện sự dịu dàng và thanh lịch.

Chân váy retro

Chân váy retro có nhiều kiểu dáng như váy xếp ly, váy hoa mai và váy dài. Bạn có thể kết hợp chân váy với áo ngắn tay hoặc áo len để thể hiện phong cách retro.

Mix đồ theo phong cách retro

Việc mix đồ theo phong cách retro cũng rất đa dạng và thời trang. Bạn có thể mix áo khoác với chân váy kẻ sọc, cardigan với váy xếp ly để tạo nên phong cách riêng.

Dưới đây là một số gợi ý về mix đồ theo phong cách retro:

  • Áo khoác retro + chân váy kẻ sọc ​​+ giày đen Dr Martens: bộ trang phục này sẽ phù hợp với những ngày trời không quá nóng nhưng cũng không quá lạnh.
  • Cardigan dệt kim màu be + váy xếp ly hoa mai + dép len: set đồ hoàn hảo cho mùa thu gần đông, mang đến sự ấm áp và êm ái.
  • Đầm hoa nhí + boots + áo gile len: phong cách nữ tính và đáng yêu, phù hợp với những ngày thời tiết "chợt đổ mùa đông giữa mùa hè".
  • Váy lụa slip dress + áo blazer: phong cách chuyên nghiệp và trưởng thành, thể hiện sự kín đáo và thanh lịch.
  • Quần culottes hoặc quần ống rộng: kết hợp với áo croptop và các món phụ kiện phù hợp để thể hiện phong cách retro.

Trên đây là những gợi ý về phong cách retro. Hi vọng thông tin này sẽ giúp bạn xây dựng được phong cách riêng của mình.

1