Xem thêm

Thương hiệu thời trang Việt Nam đáng chú ý tại Thủ Đô: 5 cái tên nổi bật

CEO Thái Paris
Trên thời gian gần đây, từ khóa "Local Brand Việt Nam" đã thu hút sự quan tâm của giới trẻ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tạp chí ELLE Man khám phá 5...

Trên thời gian gần đây, từ khóa "Local Brand Việt Nam" đã thu hút sự quan tâm của giới trẻ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tạp chí ELLE Man khám phá 5 thương hiệu thời trang nội địa đang "hot" nhất tại Thủ Đô.

1. SCC Daily Sneaker - Điệu nhảy thường ngày

SCC Daily Sneaker không thể thiếu những thiết kế lấy cảm hứng từ những đôi giày kinh điển như Off White x Air Jordan 1, Air Max 98 "Gundam" hoặc Vans Old Skul. Đó là những thiết kế không thể bỏ qua của thương hiệu này.

local brand viet nam - scc daily sneaker - elle man 3 Ảnh: SCC Daily Sneaker

Tọa lạc tại Creative City, SCC Daily Sneaker là thương hiệu thời trang nội địa Việt Nam do Trương Ngọc Anh, người sáng lập nhóm Facebook về giày đình đám nhất Việt Nam - #HNBMG, thành lập. Với tầm nhìn sáng tạo về giày thể thao từ người sáng lập, thiết kế của SCC Daily Sneaker mang âm hưởng sát thực và gần gũi với văn hóa đường phố.

Rất nhiều bạn trẻ đến tham gia camping những phát hành mới của HNBMG tại SCC. Ảnh: SCC Daily Sneaker

Nổi bật ở thương hiệu thời trang Việt Nam này là những chiếc áo thun và áo hoodie sáng tạo xoay quanh những đôi giày đế bằng. Đây cũng là nơi mà các tín đồ streetwear miền Bắc "cắm trại" mỗi khi có sản phẩm mới của #HNBMG ra mắt.

2. Freakers - Đường phố sôi động

Freakers là một trong những cái tên kỳ cựu trong làng thương hiệu thời trang nội địa Việt Nam. Suốt nhiều năm phát triển, thương hiệu này vẫn giữ được hình ảnh một skate brand chất chứa của Hà Nội với những thiết kế đậm chất đường phố.

local brand viet nam - Freakers - elle man 1 Ảnh: Freakers

Dựa trên tinh thần của các vận động viên trượt ván, sản phẩm của Freakers đề cao tính năng động, tự do và hài hước. Những đồ họa của Freakers luôn nhận được đánh giá cao bởi sự sáng tạo và mới lạ.

Bên cạnh đó, thương hiệu thời trang Việt Nam này còn hợp tác với những cái tên nổi tiếng như Nirvana, #HNBMG hay các rapper như Đen Vâu, Woowy...

3. HBS - Phong cách Hà Nội

HBS, còn được biết đến với tên gọi Hanoi Boyz Swagg, đã tạo nên một phong cách đặc trưng của Hà Nội trong thương hiệu này từ năm 2012. HBS là một local brand Việt Nam đa dạng với các sản phẩm từ darkwear đến các graphic tee đầy sáng tạo.

local brand viet nam - HBS - elle man 1 Ảnh: HBS

Một trong những sản phẩm nổi bật của HBS là áo Coat Jacket "THERE IS A METHOD TO OUR MADNESS". Sản phẩm này được thiết kế kết hợp với Vietnamese Street Style Group và được đánh giá cao bởi khả năng thiết kế độc đáo và việc sử dụng chất liệu tài tình. Coat Jacket này lấy cảm hứng từ những hình ảnh X-Quang trong y khoa.

4. ClownZ - Đầy đủ cho phong cách đường phố

ClownZ là nơi mà những người yêu thích streetwear ở Hà Nội có thể tìm thấy tất cả những gì họ cần từ đầu đến chân. Baseball Jacket, Tee, Jogger Pants hay sneakers trong bức ảnh đều có thể tìm thấy ở ClownZ.

local brand viet nam - ClownZ - elle man 1 Ảnh: ClownZ

Lối thiết kế của thương hiệu này luôn đa dạng và mới mẻ qua từng bộ sưu tập. ClownZ là một local brand Việt rất năng động trong việc ra mắt những sản phẩm mới. Bất kể có hàng loạt các mặt hàng khác nhau, chất lượng của ClownZ luôn được duy trì và đánh giá cao bởi giới mộ điệu.

5. Nirvana - Nghệ thuật và sự đặc biệt

Khác biệt hoàn toàn với 4 thương hiệu trên, Nirvana là một cái tên nổi loạn trong làng thời trang Hà Nội. Thương hiệu này có phong cách độc đáo và mang tính nghệ thuật, thừa hưởng từ hai nhà sáng lập nổi tiếng Phương Vũ và Plastic.

local brand viet nam - Nirvana - elle man 1 Ảnh: Nirvana

Những sản phẩm của Nirvana không phải ai cũng có thể hiểu rõ thông điệp và cái chất của chúng, nhưng chính điều này làm nên sự đặc biệt của thương hiệu này. Nổi tiếng và gây được tiếng vang trong cộng đồng thời trang với những video nổi loạn, "điên" của những người sáng lập thương hiệu.

Kết luận

Ngành thời trang đường phố ở Hà Nội đang trở nên "nóng" hơn bao giờ hết. Sự phát triển của những thương hiệu thời trang chất lượng từ giới trẻ Việt Nam là một dấu mốc quan trọng trong sự phát triển của ngành thời trang Thủ Đô.

Hãy cùng chờ đợi những cái tên đáng chú ý từ thương hiệu local brand Việt Nam tại Sài Gòn trong thời gian tới!

Xem thêm:

Xu hướng Parody và lằn ranh mong manh với đạo nhái

4 "đầu tàu" trong xu hướng thời trang Urban Techwear


Bài viết: Việt Phạm (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man)

1