Xem thêm

Thương Hiệu Valentino: Huyền Thoại Thời Trang Ý

CEO Thái Paris
Với hơn 60 năm lịch sử và phát triển, thương hiệu Valentino đã ghi điểm vững chắc trong danh sách những hãng thời trang Ý huyền thoại. Những sản phẩm của hãng mang đến phong...

Với hơn 60 năm lịch sử và phát triển, thương hiệu Valentino đã ghi điểm vững chắc trong danh sách những hãng thời trang Ý huyền thoại. Những sản phẩm của hãng mang đến phong cách lịch lãm, sang trọng và chất lượng tốt, luôn thu hút sự quan tâm của người yêu thời trang. Hãy cùng khám phá chi tiết về thương hiệu đình đám này qua bài viết dưới đây!

Thương Hiệu Valentino là Gì?

Thương hiệu Valentino là thương hiệu thời trang cao cấp giúp mang lại sự tự tin và phong cách cho doanh nhân, cán bộ và văn phòng cấp cao trong mọi hoạt động hàng ngày. Dành riêng cho nam giới, thương hiệu Valentino tạo nên vẻ lịch lãm thông qua những thiết kế và phụ kiện thời trang tinh tế và đẳng cấp. Không chỉ dành riêng cho nam giới, thương hiệu này còn là sự lựa chọn hàng đầu của phái đẹp với thương hiệu túi xách Valentino nhờ những thiết kế túi xách sang trọng và sành điệu.

Đôi nét tổng quan về thương hiệu Valentino Đôi nét tổng quan về thương hiệu Valentino

Thương hiệu Valentino đa dạng về mẫu mã, đẳng cấp và chất lượng với kiểu dáng trang nhã và chất liệu cao cấp. Hiện thương hiệu đã có mặt tại hầu hết các nước trong khu vực và có thương hiệu thời trang Valentino Việt Nam từ năm 2003.

Valentino: Thương Hiệu Thời Trang Của Nước Nào?

Những thương hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới thường được bắt nguồn từ kinh đô thời trang Pháp. Vậy thương hiệu Valentino của nước nào? Thương hiệu thời trang Valentino là một hãng thời trang Ý được thành lập vào năm 1960 bởi Valentino Garavani, thuộc Tập đoàn Thời trang Valentino.

Thời trang Valentino Việt Nam Valentino là thương hiệu thời trang của Ý

Pierpaolo Piccioli là giám đốc sáng tạo của thương hiệu từ tháng 10 năm 2008. Valentino có trụ sở chính ở Milan với sự chỉ đạo sáng tạo ở Roma.

Lịch Sử Thương Hiệu Valentino Như Thế Nào?

Valentino là một thương hiệu thời trang lâu đời, đã trải qua nhiều năm tháng hình thành và phát triển để đạt được thành công và vị trí hàng đầu trên thị trường.

Thương Hiệu Được Khai Sinh Dưới Tên Valentino

  • Năm 1959, Valentino quyết định quay lại Roma và bắt đầu theo đuổi sự nghiệp thời trang với sự giúp đỡ của cha mình. Nhà máy dệt may đầu tiên của Valentino mở cửa tại địa chỉ số 11 phố Via Condotti.

  • Năm 1960, Valentino gặp Giancarlo Giammetti, một sinh viên chuyên ngành kiến trúc. Giancarlo sau đó quyết định làm việc với Valentino trong lĩnh vực kinh doanh của công ty.

  • Năm 1962, Valentino giới thiệu bộ sưu tập thời trang cao cấp đầu tiên tại Cung điện Pitti ở Florence. Từ đó, tên tuổi của ông lan rộng trên toàn cầu.

  • Năm 1967, những bộ sưu tập thời trang của Valentino sử dụng màu trắng, ngà hoặc be (mặc dù màu chủ đạo của thương hiệu lúc đó là đỏ). Trong năm này, hãng cũng giành được giải thưởng Neiman Marcus - giải thưởng tương đương giải Oscar của thời trang.

  • Năm 1969, Valentino mở cửa hàng may sẵn đầu tiên ở Milan và mở hàng loạt cửa hàng tại các thủ đô lớn trên thế giới như New York, Paris, Rome…

  • Năm 1978, Valentino cho ra mắt loại nước hoa dành riêng cho phụ nữ với tên gọi "Valentino Classique for Women". Những mốc son trong lịch sử phát triển của Valentino Những mốc son trong lịch sử phát triển của Valentino

  • Năm 1998, Valentino và Giancarlo Giammetti bán công ty cho HdP, một tập đoàn của Ý do Gianni Agnelli điều hành.

  • Năm 1999, công ty phát hành loại nước hoa dành cho nam giới mang tên "Very Valentino for Men".

  • Năm 2002, doanh thu của Valentino vượt quá 180 triệu đô la. Cùng năm, thương hiệu này đã được chuyển nhượng cho Marzotto Apparel, một tập đoàn dệt may lớn tại Milan.

  • Năm 2012, Maison Valentino trở thành công ty con của Mayhoola for Investments S.P.C., một công ty mẹ do các nhà đầu tư tư nhân Qatar điều hành.

Di Sản Thời Trang Vẫn Tiếp Tục Được Kế Thừa Và Phát Triển

Valentino Garavani đã nghỉ hưu vào năm 2007 và Maria Grazia Chiuri cùng Pierpaolo Piccioli tiếp quản vai trò giám đốc sáng tạo. Cùng nhau, họ đã đóng góp vào thành công của Valentino bằng việc giới thiệu những thiết kế mới lạ và vẫn giữ được nét thẩm mỹ truyền thống của thương hiệu.

Di sản thời trang Valentino Di sản thời trang của hãng vẫn tiếp tục được kế thừa và phát triển

Năm 2015, Maria Grazia Chiuri và Pierpaolo Piccioli nhận được giải thưởng CFDA (Council of Fashion Designers of America) danh giá để ghi nhận đóng góp lớn lao của họ cho thương hiệu Valentino và ngành thời trang nói chung.

Năm 2016, Maria Grazia Chiuri đã rời Valentino và chuyển sang hợp tác với nhãn hiệu thời trang Dior. Pierpaolo Piccioli tiếp tục đảm nhận vai trò giám đốc sáng tạo duy nhất của Valentino.

Thiết Kế Logo Thương Hiệu Valentino

Logo của thương hiệu Valentino đơn giản nhưng truyền tải nét sang trọng đặc trưng của thương hiệu. Logo bao gồm một chữ V - viết tắt của tên người sáng lập Valentino - được bao quanh bởi một hình bầu dục. Dưới đó là tên thương hiệu "Valentino" được viết bằng chữ in hoa sang trọng.

Logo nhận diện thương hiệu Valentino Logo nhận diện thương hiệu Valentino

"Đứa Con" Đầu Tiên Của Thương Hiệu Valentino

Hai người bạn Giancarlo Giammetti và Valentino Garavani đã cùng nhau quản lý và điều hành một công ty thời trang non trẻ tại Ý. Giancarlo đảm nhận vai trò kinh doanh và xây dựng danh tiếng thương hiệu, trong khi Valentino tập trung vào việc thiết kế. Năm 1962, thương hiệu ra mắt bộ sưu tập đầu tiên tại Palazzo Pitti, thành phố thời trang Florence.

Các mẫu quần áo của Valentino đã đi theo xu hướng khác biệt với những màu sắc tươi sáng và nổi bật thời bấy giờ. Phong cách "No color" trắng, đen, phấn, be và kem của Valentino tạo nên xu hướng mới trong làng thời trang.

Vào năm 1967, Valentino gây ấn tượng với bộ sưu tập "all white" độc đáo có chữ "V" làm logo. Chữ "V" đã trở thành biểu tượng của thương hiệu và được nhiều quốc gia biết đến.

Sự Đặc Trưng Trong Từng Thiết Kế Của Thương Hiệu Valentino

Đỉnh cao của thời trang cao cấp là sự tinh tế trong các chi tiết. Tất cả các thiết kế của Valentino được may thủ công từng đường viền. Điều này cho thấy sự khéo léo của những người thợ may và đảm bảo độ chính xác của trang phục theo ý muốn của nhà thiết kế. Đồng thời, mỗi trang phục mang đến trải nghiệm độc đáo, như không có hai bông hoa và chỉ thêu được dệt bằng máy.

Nét đặc trưng trong sản phẩm của hãng Nét đặc trưng trong sản phẩm của hãng

Valentino luôn trung thành với vẻ đẹp quyến rũ từ ngày thành lập. Thiết kế của anh luôn phù hợp với mọi người, tôn lên những đường cong gợi cảm của cơ thể phụ nữ. Thương hiệu đã thực hiện chiến dịch quảng cáo đặc biệt và các người mẫu đại diện thương hiệu thường là những người mẫu nổi tiếng trên toàn thế giới.

Hiện nay, tại các sự kiện lớn và thảm đỏ nổi tiếng, mọi người đều có thể ngắm nhìn những thiết kế đặc trưng của thương hiệu Valentino.

Những Dòng Sản Phẩm Làm Nên Thương Hiệu Valentino

Hiện nay, thương hiệu Valentino tiếp tục cho ra đời những sản phẩm đẳng cấp và quý phái. Từ phụ kiện thời trang, quần áo, túi xách, giày dép, đồng hồ, đến nước hoa, tất cả đều rất được lòng giới trẻ.

Quần Áo Của Thương Hiệu Valentino

Áo jacket là dòng sản phẩm phổ biến nhất của thương hiệu này. Những chiếc áo được làm từ chất liệu vải xù mềm mại độc đáo. Điểm nhấn chính là họa tiết thêu dệt đẹp mắt như chim muông, động vật, logo thương hiệu, tạo nên sự phá cách và lãng mạn.

Valentino jeans cũng thu hút sự chú ý với chất liệu cao cấp và đường may tỉ mỉ, có nhiều kiểu dáng skinny và áo dây đa dạng.

Quần áo của thương hiệu Valentino Quần áo của thương hiệu Valentino

Sản Phẩm Giày Dép Của Valentino

Giày, guốc, dép của hãng cũng rất đáng chú ý. Những sản phẩm này thường nhỏ gọn và không có nhiều điều đặc biệt. Tuy nhiên, điểm nhấn chính là sự phối màu tinh tế và các chi tiết trang trí như đinh tán, dây xích...

Túi Xách Valentino

Túi xách của Valentino là mặt hàng phổ biến nhất, với nhiều thiết kế bắt mắt. Bạn có thể tìm thấy những chiếc túi xách, túi đeo vai, clutch và nhiều thứ khác được đính kim cương và hoa tươi trông thực sự nổi bật. Balo của Valentino cũng không kém phần ấn tượng. Với kiểu dáng thể thao, có nhiều kích cỡ từ bé đến lớn, balo là sự lựa chọn tuyệt vời cho những chuyến đi chơi hay những ngày hè năng động.

Túi xách Valentino Túi xách Valentino

Bảo Tàng Của Thương Hiệu Valentino

Năm 2011, Valentino Garavani ra mắt bảo tàng thời trang ảo dưới dạng 3D cùng với Giancarlo Giammetti. Mỗi trang phục trong bảo tàng đều có một câu chuyện dài, được lấy cảm hứng từ các bản phác thảo, hình minh họa, chiến dịch quảng cáo và bài viết về chúng. Hơn 300 bộ váy được trình diễn dưới dạng 3D với hình ảnh chi tiết. Valentino cho biết họ đã bỏ tiền tỷ để tạo ra dự án bảo tàng mà không cần sự hỗ trợ tài chính từ bất kỳ ai. Họ hy vọng sẽ mở rộng và duy trì các hoạt động của bảo tàng ảo với sự hỗ trợ của Google.

Sau nhiều năm, thương hiệu Valentino vẫn tiếp tục ẩn chứa nhiều điều bất ngờ trong từng thiết kế của mình. Qua những biến động, thương hiệu vẫn giữ được vị trí vững chắc không chỉ trong thế giới thời trang mà còn trong lòng những khách hàng yêu cái đẹp.

1