Xem thêm

[2023] Bỏ túi 5 cách phối áo len với áo sơ mi nam đẹp phong cách cho Thu Đông

CEO Thái Paris
Xu hướng thời trang Thu Đông là một trong những điều sẽ được nhiều giới trẻ quan tâm trong thời gian sắp tới. Không ngoại lệ, áo len phối áo sơ mi nam cũng nằm...

Xu hướng thời trang Thu Đông là một trong những điều sẽ được nhiều giới trẻ quan tâm trong thời gian sắp tới. Không ngoại lệ, áo len phối áo sơ mi nam cũng nằm trong tầm ngắm của nhiều chàng trai trong mùa thu và mùa đông năm nay. Nếu bạn là một trong số những người quan tâm đến xu hướng phối áo len với áo sơ mi nam sao cho vừa đẹp vừa phong cách thì hãy cùng 5S Fashion tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

I. Xu hướng áo len nam cho mùa Thu Đông 2023

Hiện nay, áo len nam cũng được thay đổi từng ngày để phù hợp với xu hướng của từng năm. Chúng đa dạng về kiểu cách, form dáng, màu sắc,... giúp các anh chàng có nhiều lựa chọn hơn trong cách phối đồ với áo len nam. Một số các kiểu áo len nam phổ biến được yêu chuộng nhất hiện nay là:

  • Kiểu áo len cổ lọ (áo len cổ cao)
  • Kiểu áo len cổ tròn
  • Kiểu áo len cổ V (cổ tim)
  • Kiểu áo len dạng cardigan
  • Kiểu áo len gile

Xu hướng áo len nam cho mùa Thu Đông 2023

II. Top 5 cách phối áo len với áo sơ mi nam chuẩn phong cách năm 2023

1. Mix áo len sọc họa tiết phối cùng áo sơ mi nam

Bạn không nhất thiết phải diện duy nhất một chiếc áo len họa tiết độc lập mà các bạn hoàn toàn có thể diện áo len phối sơ mi nam để tạo nên sự khác biệt, cũng như chỉnh chu và sành điệu hơn. Tuy nhiên, với các phối này bạn cần phải lưu ý đến màu sắc giữa 2 lớp áo nhằm tạo sự tương phản, điều này sẽ giúp bạn có một set đồ hoàn chỉnh và ưa nhìn.

Mix áo len sọc họa tiết phối cùng áo sơ mi nam

2. Phối áo sơ mi với áo len cổ tròn nam tính

Áo len cổ tròn được biết đến là item phổ biến hầu hết đến có mặt trong tủ đồ của nhiều chàng trai. Đặc biệt, khi phối áo sơ mi nam với áo len cổ tròn sẽ giúp trang phục của bạn tăng thêm sự lịch lãm và thanh lịch. Thông thường, với set đồ này các anh chàng thường sẽ phối tông màu sáng với áo bên trong có tông màu tối và ngược lại. Điều này giúp tạo sự tương phản cho trang phục cực tốt.

Với áo len cổ tròn bạn có thể chọn áo len trơn hoặc áo có họa tiết để biến tấu phong cách tránh sự nhàm chán. Tuy nhiên, đối với áo có họa tiết bạn nên chọn mẫu áo phù hợp với vóc dáng của mình. Ví dụ, nếu có thân hình gầy thì bạn nên chọn áo có họa tiết kẻ ngang. Còn nếu bạn có dáng người quá khổ thì nên chọn áo len trơn tối màu, kẻ dọc để tổng thể trông hài hòa hơn.

Phối áo sơ mi với áo len cổ tròn nam tính

3. Áo len cổ chữ V phối với áo sơ mi nam cá tính

Ngoài áo len cổ tròn thì áo len cổ chữ V cũng là một trong những item được nhiều bạn trẻ ưa thích. Khi kết hợp áo sơ mi với áo len cổ chữ V bạn nên cài hết phần cúc áo sơ mi để outfit chỉnh chu hơn. Hơn nữa, bạn cũng có thể phối thêm caravat hoặc mặc thêm áo khoác vest để tham dự những sự kiện mang tính trang trọng và lịch sự.

Áo len cổ chữ V phối với áo sơ mi nam cá tính

4. Áo len oversize mix áo sơ mi nam

Áo len oversize có thiết kế rộng rãi, đây là lựa chọn của các chàng trai theo đuổi phong cách Hàn Quốc, với form áo rộng rãi, mẫu áo này sẽ giúp phái mạnh che được các nhược điểm vóc dáng.

Kiểu áo len oversize có thể đi kèm với nhiều kiểu áo sơ mi khác nhau và sơ vin áo sơ mi gọn gàng thì bạn sẽ có ngay cho mình một tổng thể trang phục cực phong cách. Đồng thời, đừng quên diện chúng cùng một chiếc quần jeans phủi bụi và đôi giày sneaker cá tính nhé.

Áo len oversize mix áo sơ mi nam

5. Áo len body kết hợp với áo sơ mi nam chuẩn men

Những chàng trai thích mặc đồ body chắc chắn không thể bỏ qua set đồ này. Chỉ cần phối một chiếc áo len body với áo sơ mi nam đơn giản cùng một số phụ kiện như đồng hồ, nón len, giày thể thao,... là bạn đã sở hữu được set đồ ấn tượng, vô cùng thu hút vào mùa Thu Đông này.

Áo len body kết hợp với áo sơ mi nam chuẩn men

II. Một số lưu ý khi phối áo sơ mi với áo len dành cho nam giới

1. Lựa chọn sản phẩm phù hợp với gương mặt

Việc lựa chọn áo len phối với sơ mi nam phù hợp với khuôn mặt là một điều khá quan trọng để tạo nên tổng thể hoàn hảo và chỉn chu nhất. Chẳng hạn, đối với người có vóc dáng mảnh khảnh, mặt gầy thì nên chọn mẫu áo len dày dặn, cứng cáp để làm bạn có da có thịt hơn. Hơn nữa, các loại áo len cổ tròn hoặc áo len cổ lọ sẽ giúp bạn che đi phần khuyết điểm của cơ thể.

Ngược lại, với những bạn có thân hình đầy đặn thì nên lựa chọn một chiếc áo đơn giản, ít họa tiết và tốt màu sẽ giúp bạn thon gọn hơn. Hơn nữa, mẫu áo len cổ tròn và cổ chữ V cũng là lựa chọn tối ưu dành cho các bạn nam mập mạp.

Lựa chọn sản phẩm phù hợp với gương mặt

2. Không nên sơ vin khi mặc áo len cùng áo sơ mi nam

Khi phối áo sơ mi với áo len bạn tuyệt đối không nên sơ vin áo. Điều này sẽ làm mất đi tính thẩm mỹ và thời trang của trang phục. Vì vậy, nếu như bạn không muốn mình trông khó nhìn thì chỉ nên sơ vin chiếc áo sơ mi trên trong cho gọn gàng thôi nhé.

Có nên sơ vin khi mặc áo len cùng áo sơ mi nam

3. Chọn màu sắc, họa tiết cho áo len khi phối với áo sơ mi

Về việc chọn màu sắc, họa tiết bạn có thể tham khảo một số gợi ý sau đây:

  • Sự lựa chọn an toàn, đẹp và phù hợp trong nhiều tình huống đó chính là những chiếc áo len có gam màu trung tính, trơn mix với áo sơ mi trắng sẽ tạo nên một outfit cực kỳ hoàn hảo.
  • Còn đối với các bạn thích sự nổi bật, phá cách thì có thể chọn chiếc áo có gam màu bắt mắt như màu cam, đỏ, vàng,... Đặc biệt, bạn không nên bỏ qua những tông màu tương phản nhau như đen - trắng, đỏ - trắng, tím than - trắng,... trong cách phối áo sơ mi với áo len nam.
  • Hơn nữa, khi lựa chọn áo len kết hợp sơ mi nam thì cần chú ý tới các họa tiết trên áo. Bạn nên chọn áo có họa tiết gần giống nhau để tránh tạo nên cảm giác rối mắt và rườm rà trong mắt người đối diện.

Cân nhắc chọn màu sắc, họa tiết cho áo len khi phối với áo sơ mi

Trên đây là một vài chia sẻ về xu hướng áo len phối sơ mi nam dành cho mùa Thu Đông năm 2023. Hy vọng các tips phối đồ đơn giản mà hiệu quả này sẽ giúp bạn trở nên sành điệu hơn khi ra đường. Đừng quên theo dõi mục Tin Tức của 5S Fashion để cập nhật thêm nhiều xu hướng thời trang mới nữa nhé!

5S Fashion - Thời trang chất lượng cho nam giới

1