Xem thêm

8 mẫu áo sơ mi trắng nam và những Tips mặc đẹp chuẩn theo phong cách Hàn Quốc

CEO Thái Paris
Áo sơ mi trắng nam luôn là một item cơ bản, nhưng vẫn mang được cái "hồn" riêng của từng người. Mỗi người có thể tạo dấu ấn riêng qua cách kết hợp và phong...

Áo sơ mi trắng nam luôn là một item cơ bản, nhưng vẫn mang được cái "hồn" riêng của từng người. Mỗi người có thể tạo dấu ấn riêng qua cách kết hợp và phong cách riêng của mình khi mặc áo sơ mi trắng.

Thời trang áo sơ mi trắng không bao giờ lỗi thời. Mỗi năm xuất hiện những xu hướng mới về sơ mi, và sở thích của mỗi người cũng thay đổi. Tuy nhiên, áo sơ mi trắng thiết kế cơ bản luôn là sự lựa chọn hàng đầu và cuối cùng khi mở tủ đồ.

II. Những kiểu áo sơ mi trắng nam phổ biến hiện nay

Dưới đây là những mẫu áo sơ mi trắng nam hot nhất và được yêu thích nhất năm nay. Hãy cùng tìm hiểu và mua sắm theo sở thích của bạn nhé.

1. Áo sơ mi nam trắng cổ tròn

Nhiều người vẫn nghĩ áo sơ mi chỉ có thể là kiểu áo cổ bẻ. Tuy nhiên, thời gian gần đây, loại áo cổ tròn lại trở thành item được nhiều người ưa chuộng.

Với kiểu áo cổ tròn, áo sơ mi trắng nam thường có một hàng nút phía trước, đi kèm với các nếp gấp tinh tế tạo ra sự cân đối và thanh lịch. Áo cũng được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như cotton, lụa, linen hay polyester. Mỗi chất liệu đều có đặc tính riêng và cách dệt khác nhau, điều này tạo nên sự đa dạng cho áo sơ mi trắng nam.

2. Áo sơ mi trắng tay dài công sở

Bạn đang tìm kiếm một kiểu áo thanh lịch và tinh tế để mặc đi làm, đi dự tiệc,... Áo sơ mi trắng tay dài là lựa chọn hàng đầu. Áo sơ mi loại này có nhiều kiểu dáng như dáng suông hoặc dáng ôm body.

Nếu bạn mặc để đi làm hoặc đi hẹn hò thì nhất định không thể mặc gì khác ngoài áo sơ mi nam công sở trắng. Điều này sẽ khiến crush và sếp của bạn ngạc nhiên và tán thưởng vì vẻ ngoài gọn gàng, lịch sự.

3. Áo sơ mi nam trắng ngắn tay dáng suông

Một trong những mẫu áo sơ mi trắng nam phổ biến năm nay là kiểu ngắn tay dáng suông. Nhiều chàng trai không thích mặc áo dài tay vì cảm thấy phải luôn xắn tay áo . Hơn nữa, thời tiết hè thu cũng phù hợp với việc mặc áo ngắn tay hơn.

Áo sơ mi trắng nam dáng suông tạo cảm giác thoải mái, không gò bó, di chuyển dễ dàng mà không lo khó chịu. Bạn có thể mặc áo khi đi làm, gặp đối tác hoặc mặc buông thả khi không làm việc, đi chơi,...

4. Áo sơ mi nam cổ bẻ

Áo sơ mi trắng nam có dạng cổ bẻ là một loại áo sơ mi với cổ áo được thiết kế hình chữ V và có một chi tiết cổ bẻ. Cổ áo hình chữ V tạo ra vẻ trang nhã và thời trang cho áo sơ mi. Nó thường được cắt sát cổ để tạo ra một đường cắt gọn gàng và thu hút ánh nhìn.

Ngoài ra, áo sơ mi cổ bẻ có một chi tiết cổ bẻ, tức là các đường nẹp bên trong được gấp hoặc cuộn lên, tạo ra một lớp vải xếp gọn tạo hiệu ứng độc đáo cho cổ áo. Chi tiết này thêm sự phong cách và sự khác biệt cho áo trắng.

5. Áo sơ mi nam trắng họa tiết hoa lá

Nếu áo sơ mi trắng thông thường khiến bạn cảm thấy nhàm chán, bạn có thể chuyển sang áo sơ mi trắng họa tiết. Họa tiết in trên áo cũng khá đa dạng. Nhiều áo được in hình hoa lá để phù hợp khi đi biển.

Áo sơ mi trắng họa tiết rất thích hợp với những chàng trai cá tính, phóng khoáng, thể hiện phong cách riêng của mình. Bạn có thể phối với nhiều phụ kiện khác nhau để tạo thêm phần độc đáo.

6. Áo sơ mi nam trắng họa tiết chìm/nổi

Áo sơ mi họa tiết nổi sẽ được thiết kế những họa tiết nhỏ, tinh tế trên nền áo. Áo vẫn giữ được sự lịch sự, chỉn chu khi mặc đi làm, đi gặp khách hàng,... Đây cũng là một trong những loại áo được yêu thích năm nay.

Vừa mới lạ vừa thời thượng lại vừa thanh lịch khi diện áo sơ mi trắng họa tiết chìm. Người đối diện sẽ thắc mắc liệu bạn đã mua áo sơ mi nam này ở đâu mà trông có vẻ tối giản nhưng lại rất độc đáo. Áo sơ mi họa tiết chìm trơn, không quá nổi bật như các hoa văn sặc sỡ khác, nhưng lại tạo vẻ tinh tế cho người mặc. Đồng thời, sẽ làm bạn tăng thêm phần quyến rũ, trẻ trung.

7. Áo sơ mi trắng có túi

Áo sơ mi nam có túi là một kiểu áo phổ biến nhưng thiết kế có túi bổ sung trên ngực hoặc hai bên hông. Áo sơ mi trắng nam có túi là một chi tiết thời trang được thêm vào để tạo thêm tính thực dụng và phong cách.

Túi ngực của áo sơ mi nam thường nằm ở phía trước áo, ở một hoặc cả hai ngực. Túi này có kích thước nhỏ, thiết kế vuông góc với hàng cúc áo. Nó cho phép bạn đựng một số vật dụng nhỏ như bút, điện thoại di động hoặc ví tiền.

8. Áo sơ mi trắng không túi

Một loại áo sơ mi nam khác là áo sơ mi trắng không túi. Kiểu áo này đơn giản hơn, không có tính ứng dụng cao như áo có túi. Tuy nhiên, đối với người yêu thích sự tinh tế, tối giản, áo này là kiểu phù hợp, không cảm thấy dư thừa nữa. Mỗi người có sở thích khác nhau, sự đa dạng của các loại áo cũng là điểm thú vị để bạn có nhiều lựa chọn hơn.

IV. Cách phối đồ với áo sơ mi trắng nam đẹp như ngôi sao

Để mặc đẹp như ngôi sao, bạn cần biết những mẹo phối đồ với áo sơ mi trắng sau đây:

1. Kết hợp với quần jeans và giày da/sneaker

Mix áo sơ mi trắng nam với quần jeans và giày sneakers để tạo vẻ ngoài năng động, trẻ trung. Điều này sẽ khiến bạn trông bảnh bao như các thần tượng Kpop.

Chú ý: hãy chọn quần jeans màu trầm như đen, xanh than khi mặc đi làm và quần jeans màu xanh nhạt khi đi chơi. Còn quần jeans rách thì phù hợp khi đi picnic chẳng hạn.

2. Kết hợp với quần tây/kaki và giày da

Một kiểu kết hợp khác mà các idol Kpop thường thích là phối áo sơ mi nam trắng với quần âu/kaki và giày da. Đây là một sự lựa chọn hoàn toàn đơn giản, nhưng mang đến vẻ ngoài lịch lãm, tinh tế.

Ví dụ: Isaac và Anh Tú từng khiến cộng đồng mạng phát sốt với vẻ ngoài điển trai khi mặc áo sơ mi trắng nam. Kiểu kết hợp này cũng tạo được sự chuyên nghiệp, lịch sự trong phong cách làm việc, sự tôn trọng đối với đồng nghiệp và lãnh đạo.

3. Kết hợp với blazer/vest sang trọng

Kết áo sơ mi trắng nam với blazer hoặc vest tạo phong cách hiện đại, thời thượng. Những chàng trai sành thời trang và sành xu hướng sẽ chọn phong cách này. Bạn sẽ trông đẹp chuẩn như idol Kpop theo phong cách hiện đại mới.

4. Phối với phụ kiện: thắt lưng, cà vạt

Trong các dịp đặc biệt, sự kiện ký kết hợp đồng hay tổ chức đám cưới, bạn cần chuẩn bị thêm thắt lưng đồng điệu với màu quần. Điều này tạo cảm giác chỉn chu, gọn gàng nhất có thể. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng cà vạt làm điểm nhấn trong các buổi gặp gỡ khách hàng lớn.

Lưu ý chọn màu sắc phù hợp với áo, không nên chọn màu sắc hoặc họa tiết quá khác biệt.

V. Shop bán áo sơ mi trắng nam uy tín

Có rất nhiều shop bán áo sơ mi trắng nam chất lượng và giá cả phải chăng. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn những thương hiệu bán áo sơ mi nam uy tín và phù hợp với tài chính của bạn.

Một số thương hiệu lớn như Gucci, Chanel, Uniqlo có giá cao để bạn tham khảo. Còn nếu muốn tìm mua áo sơ mi nam với giá cả tốt nhất tại Việt Nam, bạn có thể tham khảo Santino. Santino là thương hiệu có tiếng trên thị trường với nhiều năm kinh nghiệm cung cấp dịch vụ chất lượng, sản phẩm cao cấp với giá thành rẻ phù hợp với người Việt Nam.

Áo sơ mi nam Santino có giá dao động từ 199.000 đến 545.000 đ. Các kiểu dáng đa dạng từ áo có túi trước ngực hoặc không có túi đơn giản. Áo có dáng rộng hoặc dáng ôm body phù hợp với nhiều vóc dáng khác nhau, che khuyết điểm hoặc khoe body săn chắc.

Ngoài ra, Santino cung cấp các chính sách dịch vụ hấp dẫn như miễn phí vận chuyển cho đơn hàng trên 200.000 đ, đổi trả trong vòng 7 - 30 ngày kể từ khi mua sắm, và tư vấn viên hỗ trợ 24/7 mọi thắc mắc của bạn.

VI. Hướng dẫn bảo quản áo sơ mi trắng bền lâu

Bảo quản áo sơ mi trắng là việc vô cùng quan trọng để áo trở nên bền lâu và luôn giữ được độ trắng đẹp. Dưới đây là 8 cách giúp bạn bảo quản áo:

  1. Không dùng trực tiếp chất tẩy rửa lên áo: Nếu bạn muốn giặt áo sơ mi trắng, hãy dùng loại bột giặt thông thường để giặt hàng ngày. Nếu áo bị dính bẩn, bạn có thể sử dụng chất tẩy rửa nhưng hãy pha với bột giặt để giữ áo không bị chất tẩy làm nhanh hỏng đồ. Nếu áo sơ mi trắng có họa tiết, hãy mua loại chất tẩy dành riêng cho áo có màu để không làm phai hoa văn.

  2. Không dùng quá nhiều bột giặt: Việc sử dụng nhiều bột giặt sẽ khiến bề mặt áo bị sờn và dễ phai màu hơn, đặc biệt là các loại bột giặt có hạt màu. Hãy dùng một lượng bột giặt vừa đủ khi chà lên áo có vết bẩn.

  3. Sử dụng giấm: Áo sơ mi trắng nam mới mua, hãy sử dụng ít giấm pha vào nước và ngâm áo trong đó. Điều này giúp áo tránh bị phai màu hơn. Trong trường hợp áo bị dính các vết bẩn khó tẩy như mực, nước tương, dầu nhớt,... hãy giật trong thời gian sớm nhất.

  4. Dùng túi giặt khi giặt máy: Áo sơ mi trắng nam chất liệu cao cấp có thể giặt máy khi bạn bận rộn với công việc. Tuy nhiên, hãy cho vào túi giặt trước khi đưa vào máy. Túi giặt giúp áo hạn chế vết nhăn và các khuy nút không bị vướng vào các loại quần áo khác. Hãy phân biệt các loại trang phục có màu để không bị màu phai lên áo trắng.

  5. Chú ý thông tin trên mác áo: Áo sơ mi trắng nam sẽ có những thông tin hướng dẫn trên mác áo hoặc tag vải gắn trên mặt trong của áo. Hãy đọc chúng để lưu ý khi sử dụng, áo sẽ bền lâu hơn.

  6. Phơi áo trên mắc gỗ, bản to: Khi phơi áo trắng để khô hãy tránh phơi trực tiếp lên xà ngang hay mắc sắt để không bị rỉ lên áo. Hãy lựa chọn mắc gỗ, bản dày to để áo không bị tạo nếp và an toàn khi phơi không dính tạp bẩn.

  7. Ủi áo ở nhiệt độ thấp: Tùy từng chất liệu vải sẽ có nhiệt độ ủi đồ khác nhau. Hãy để nhiệt độ thấp khi ủi đồ để không gây cháy áo hoặc làm mỏng áo nhanh hơn. Nếu bạn mua áo sơ mi lụa hoặc áo có chất liệu không nhăn như vải sợi tre, bạn không cần ủi quá nhiều. Chỉ cần giặt lần đầu phơi khô, áo đã phẳng phiu hơn 60%.

Lời kết

Áo sơ mi trắng nam là một item không thể thiếu trong tủ đồ, mang lại sự lịch lãm, sang trọng và chuyên nghiệp. Việc phối đồ và bảo quản đúng cách sẽ giúp áo trở nên trắng và bền lâu hơn. Hãy tìm mua áo sơ mi nam từ shop uy tín như Santino để đảm bảo chất lượng và phong cách của bạn.

1